home

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa

Thu Hằng Thu Hằng 10:56 | 16/03/2021
Kết hợp tổ chức Bình chọn Xe của năm 2021 là mong muốn của OTOFUN và OTOSAIGON, nhằm xây dựng nên một chương trình quy mô toàn quốc.
Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021 OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Sau khi mở cổng bình chọn ngày 9/3, chương trình XE CỦA NĂM 2021 do hai cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON kết hợp tổ chức thu hút hàng trăm nghìn lượt bình chọn từ cộng đồng yêu xe. Ba lần livestream quay số trúng thưởng cũng đã diễn ra lần lượt trên fanpage Otofun và Otosaigon.com, tìm ra các thành viên tham gia bình chọn may mắn nhất.

Để làm rõ hơn các nội dung liên quan, các đồng Trưởng Ban tổ chức ông Nguyễn Đức Hoàng và ông Ngô Kỳ Lam đã giải đáp một số thắc mắc của giới truyền thông. Ông Hoàng hiện là admin cộng đồng OTOFUN, ông Lam giữ chức admin cộng đồng OTOSAIGON.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Ông Nguyễn Đức Hoàng - Đồng Trưởng Ban tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Thưa ông, ý tưởng về chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 xuất phát từ đâu?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Ở các nước phát triển, có nền công nghiệp xe hơi lâu đời như Mỹ, Anh, Đức… những giải thưởng vinh danh các sản phẩm, chiếc xe tốt nhất, được yêu thích nhất đã ra đời và đồng hành phát triển cùng với thị trường xe. Ở Việt Nam, tuy thị trường ô tô đã được hơn 20 năm nhưng vẫn chưa có chương trình, giải thưởng nào ghi nhận thành tựu. Việc ghi nhận này là cần thiết cho thị trường xe Việt Nam để vinh danh những hãng sản xuất cũng như những người tham gia xây dựng thị trường.

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Bình chọn xe không phải là một khái niệm xa lạ. Trước đây, cả hai cộng đồng đều đã tổ chức nhưng đây chỉ là những hoạt động riêng rẽ. Cho tới khi ban lãnh đạo hai bên cùng ngồi lại, trong quá trình trao đổi và thảo luận chúng tôi nhận thấy hai cộng đồng có thể bắt tay hợp tác, cùng nhau tổ chức một chương trình bình chọn xe trên quy mô toàn quốc, đồng thời tăng sức ảnh hưởng lên toàn bộ cộng đồng yêu xe.

Vào ngày 25/2, chúng tôi chính thức đặt bút ký vào bản thoả thuận hợp tác, cùng tạo nên chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Ông Ngô Kỳ Lam (đang phát biểu) tại buổi Gặp gỡ báo chí chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Vì sao diễn đàn OTOFUN lại lựa chọn kết hợp cùng OTOSAIGON tổ chức chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Chúng tôi cùng chọn nhau, bởi vì mỗi bên có một thế mạnh riêng. Từ trước đến nay cộng đồng OTOSAIGON hoạt động rất mạnh ở khu vực miền Nam, trong khi cộng đồng OTOFUN lại hoạt động cực mạnh ở miền Bắc. Việc kết hợp là dựa trên mong muốn của cả hai bên, nhằm xây dựng nên một chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Ông Ngô Kỳ Lam:

Khi kết hợp hai cộng đồng với lực lượng thành viên ở cả haii miền Nam Bắc, ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ thể hiện được ý kiến, nguyện vọng của người tiêu dùng trên cả nước, chứ không bị giới hạn theo vùng miền như trước đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhìn thấy khi kết hợp cùng nhau hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình sẽ tăng lên rõ rệt.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa

- Mục đích của bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Mục đích thứ nhất là tạo nên một công cụ để người tiêu dùng Việt Nam, các thành viên của cộng đồng người yêu thích xe Việt Nam có thể nêu quan điểm và bình chọn cho những chiếc xe mình yêu thích nhất.

Thứ hai, thông qua chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 chúng tôi mong muốn giúp cho các đơn vị, các hãng xe nhìn rõ hơn nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó đưa ra những mẫu xe, giá xe phù hợp với mong muốn, nhu cầu đó.

Cuối cùng, ban tổ chức kỳ vọng kết quả của chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ trở thành điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy việc các thương hiệu xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Và kết quả này cũng sẽ tác động ngược trở lại, giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.

- Vậy BTC mất bao lâu để chuẩn bị và đưa chương trình XE CỦA NĂM 2021 vào thực hiện?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Ban tổ chức đã phải làm việc liên tục trong hai tháng để thống nhất ý kiến và tổ chức chương trình. Mặc dù ở hai đầu đất nước nhưng công tác chuẩn bị cho chương trình bình chọn vẫn diễn ra hàng ngày qua các công cụ họp online. Sự phát triển tiến bộ của công nghệ hiện nay đã giúp cho công tác chuẩn bị diễn ra tương đối suôn sẻ mà nếu diễn ra vào thời gian trước đây thì chắc chắn là khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí không thể diễn ra. Cũng nhờ internet mà chúng ta có thể tổ chức thu thập ý kiến của một số lượng lớn người trong cộng đồng mà trước đây sẽ rất tốn kém để có thể thực hiện.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Thành viên BTC và đại diện các NTT chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện gặp gỡ báo chí

- Đối tượng hướng tới của chương trình, những ai sẽ tham gia vào chương trình bình chọn XCN 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Đối tượng được tham gia bình chọn, gồm: Tất cả thành viên của hai cộng đồng OF và OS, người tiêu dùng Việt Nam nếu chưa có nick trên hai cộng đồng này cũng có thể thông qua tài khoản google, facebook để vào tham gia bình chọn.

Đối tượng được bình chọn là những chiếc xe đang bán, lưu hành tại Việt Nam (gồm 17 phân khúc xe và 134 mẫu xe được phân phối chính hãng).

- Địa điểm tổ chức Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Ngày 9/3, buổi công bố chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 diễn ra tại TP HCM. Chính thức mở cổng bình chọn. Các thành viên tham gia bình chọn tại đây

Ngày 31/3, lễ công bố và trao giải XE CỦA NĂM 2021 dự kiến sẽ được diễn ra tại Hà Nội.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Tất cả thành viên của 2 cộng đồng OF và OS, người tiêu dùng Việt Nam nếu chưa có nick trên 2 cộng đồng này cũng có thể thông qua tài khoản GG, face để tham gia bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Cách thức bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Ông Ngô Kỳ Lam:

Về cách thức bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ được chia thành hai giai đoạn.

Giai đoạn một (11h00 ngày 9/3 - 12h00 ngày 23/3), người tham dự sẽ bình chọn xe ô tô được yêu thích nhất trong từng phân khúc, với tổng cộng 17 phân khúc.

Giai đoạn 2 (11h00 ngày 25/3 - 12h00 ngày 28/3/), lựa chọn xe vào danh sách bình chọn XE CỦA NĂM. Các xe trong danh sách này phải thỏa mãn hai điều kiện, mằm trong top 3 xe được yêu thích nhất từng phân khúc, đồng thời được ra mắt chính thức và bán tại Việt Nam trong năm 2020.

- Tiến độ hiện tại của Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Hiện tại chúng ta đã đi qua được một nửa thời gian của Giai đoạn 1, với số lượt bình chọn lên tới gần 200.000 lượt. Theo đánh giá của ban tổ chức, kết quả hiện tại đang phản ánh khá đúng về vị trí của các xe trong mỗi phân khúc trong tâm trí của người tiêu dùng. Một số phân khúc đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt…

- Mục tiêu của BTC khi tổ chức chương trình XE CỦA NĂM 2021?

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Sau 7 ngày mở cổng bình chọn, số lượt bình chọn đã lên tới gần 200.000 lượt vote

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Hiện chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM trong vòng 5 năm và nếu mọi việc thuận lợi sẽ kéo dài hơn.

Bắt đầu từ năm 2021, chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM sẽ được tổ chức thường niên và luân phiên. Ví dụ: Năm 2021, gặp gỡ báo chí tại TP.HCM, trao giải tại Hà Nội; Năm 2022 sẽ gặp gỡ báo chí tại Hà Nội và trao giải tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Ngô Kỳ Lam:

Chúng tôi mong muốn chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và phản ánh một cách trung thực, chính xác suy nghĩ của người tiêu dùng thị trường xe Việt Nam. Giải sẽ là một tiêu chí cho người tiêu dùng khi họ chọn lựa chiếc xe của mình. Các dữ liệu thu thập được khi bình chọn giải cũng sẽ là căn cứ để các hãng xe tham chiếu khi thực hiện các kế hoạch ra mắt và quảng bá sản phẩm của mình. Dĩ nhiên mỗi hãng xe đều có thể tự thực hiện những điều tra nghiên cứu thị trường của mình nhưng chi phí sẽ rất lớn mới có thể có được số mẫu cần thiết.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu

Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu

OTOFUN và OTOSAIGON chính thức mở cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 gồm 17 phân khúc xe và 134 mẫu xe được phân phối chính hãng.
Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021

Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021

Giải Bình chọn Xe của năm 2021 do OTOFUN và OTOSAIGON lần đầu tiên đồng tổ chức đã chính thức diễn ra. Dưới đây là thể lệ chương trình và cách thức bình chọn Xe của năm 2021
OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Hai cộng đồng yêu thích xe lớn nhất Việt Nam bao gồm OTOFUN và OTOSAIGON lần đầu tiên đồng tổ chức giải Bình chọn Xe của năm 2021.
XE CỦA NĂM 2022: Gần 315.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, tăng gần 30% so với năm đầu tiên

XE CỦA NĂM 2022: Gần 315.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, tăng gần 30% so với năm đầu tiên

Chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2022 nhận được gần 315.000 lượt bình chọn đến từ người yêu xe cả nước trong thời gian 10-20/3, tăng gần 30% so với năm ngoái.
XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1

Những mẫu xe ăn khách nhất năm 2021 nhận được số lượt bình chọn "khủng" từ cộng đồng, nhờ vậy xếp thứ hạng cao tại giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022.
XE CỦA NĂM 2022: 13/15 phân khúc vượt 20.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: 13/15 phân khúc vượt 20.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

Chương trình XE CỦA NĂM 2022 ghi nhận 13 trên tổng 15 hạng mục vượt 20.000 lượt bình chọn như cỡ A, cỡ B, CUV cỡ A-B,...
XE CỦA NĂM 2022: VF e34 đứng đầu phân khúc CUV cỡ C về số lượt bình chọn giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: VF e34 đứng đầu phân khúc CUV cỡ C về số lượt bình chọn giai đoạn 1

Với 7.644 phiếu bình chọn, VF e34 đã xuất sắc xếp đầu phân khúc CUV cỡ C sau khi giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022 kết thúc.
XE CỦA NĂM 2022 thu hút hơn 313.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022 thu hút hơn 313.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

Sau 10 ngày diễn ra giai đoạn 1, Chương Trình Bình Chọn XE CỦA NĂM 2022 đã nhận được hơn 313.000 lượt bình chọn đến từ người yêu xe trên khắp cả nước.
XE CỦA NĂM 2022: 200.000 lượt bình chọn từ cộng đồng sau 8 ngày diễn ra

XE CỦA NĂM 2022: 200.000 lượt bình chọn từ cộng đồng sau 8 ngày diễn ra

Hiện tại, Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2022 đã thu hút hơn 200.000 lượt bình chọn sau 8 ngày diễn ra.

Cùng chuyên mục

Dù chưa được sản xuất, siêu xe Gordon Murray S1 LM đã lập kỷ lục xe bán đấu giá đắt nhất thế giới

Dù chưa được sản xuất, siêu xe Gordon Murray S1 LM đã lập kỷ lục xe bán đấu giá đắt nhất thế giới

Gordon Murray S1 LM vừa lập kỷ lục trở thành mẫu xe mới đắt nhất từng được bán đấu giá với số tiền 20,63 triệu USD, nhấn mạnh sức hút của những cỗ máy siêu hiếm gắn liền với tên tuổi nhà thiết kế huyền thoại.
Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt Indonesia với giá quy đổi từ 472 triệu đồng, dùng động cơ 1.5L và có khả năng chạy điện ở tốc độ thấp.
Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo ba giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ thí điểm cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc theo từng khu vực tại 9 phường thuộc khu vực trung tâm.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Phiên bản di động