home

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa

Thu Hằng Thu Hằng 10:56 | 16/03/2021
Kết hợp tổ chức Bình chọn Xe của năm 2021 là mong muốn của OTOFUN và OTOSAIGON, nhằm xây dựng nên một chương trình quy mô toàn quốc.
Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021 OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Sau khi mở cổng bình chọn ngày 9/3, chương trình XE CỦA NĂM 2021 do hai cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON kết hợp tổ chức thu hút hàng trăm nghìn lượt bình chọn từ cộng đồng yêu xe. Ba lần livestream quay số trúng thưởng cũng đã diễn ra lần lượt trên fanpage Otofun và Otosaigon.com, tìm ra các thành viên tham gia bình chọn may mắn nhất.

Để làm rõ hơn các nội dung liên quan, các đồng Trưởng Ban tổ chức ông Nguyễn Đức Hoàng và ông Ngô Kỳ Lam đã giải đáp một số thắc mắc của giới truyền thông. Ông Hoàng hiện là admin cộng đồng OTOFUN, ông Lam giữ chức admin cộng đồng OTOSAIGON.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Ông Nguyễn Đức Hoàng - Đồng Trưởng Ban tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Thưa ông, ý tưởng về chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 xuất phát từ đâu?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Ở các nước phát triển, có nền công nghiệp xe hơi lâu đời như Mỹ, Anh, Đức… những giải thưởng vinh danh các sản phẩm, chiếc xe tốt nhất, được yêu thích nhất đã ra đời và đồng hành phát triển cùng với thị trường xe. Ở Việt Nam, tuy thị trường ô tô đã được hơn 20 năm nhưng vẫn chưa có chương trình, giải thưởng nào ghi nhận thành tựu. Việc ghi nhận này là cần thiết cho thị trường xe Việt Nam để vinh danh những hãng sản xuất cũng như những người tham gia xây dựng thị trường.

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Bình chọn xe không phải là một khái niệm xa lạ. Trước đây, cả hai cộng đồng đều đã tổ chức nhưng đây chỉ là những hoạt động riêng rẽ. Cho tới khi ban lãnh đạo hai bên cùng ngồi lại, trong quá trình trao đổi và thảo luận chúng tôi nhận thấy hai cộng đồng có thể bắt tay hợp tác, cùng nhau tổ chức một chương trình bình chọn xe trên quy mô toàn quốc, đồng thời tăng sức ảnh hưởng lên toàn bộ cộng đồng yêu xe.

Vào ngày 25/2, chúng tôi chính thức đặt bút ký vào bản thoả thuận hợp tác, cùng tạo nên chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Ông Ngô Kỳ Lam (đang phát biểu) tại buổi Gặp gỡ báo chí chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Vì sao diễn đàn OTOFUN lại lựa chọn kết hợp cùng OTOSAIGON tổ chức chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Chúng tôi cùng chọn nhau, bởi vì mỗi bên có một thế mạnh riêng. Từ trước đến nay cộng đồng OTOSAIGON hoạt động rất mạnh ở khu vực miền Nam, trong khi cộng đồng OTOFUN lại hoạt động cực mạnh ở miền Bắc. Việc kết hợp là dựa trên mong muốn của cả hai bên, nhằm xây dựng nên một chương trình trên phạm vi toàn quốc.

Ông Ngô Kỳ Lam:

Khi kết hợp hai cộng đồng với lực lượng thành viên ở cả haii miền Nam Bắc, ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ thể hiện được ý kiến, nguyện vọng của người tiêu dùng trên cả nước, chứ không bị giới hạn theo vùng miền như trước đây. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhìn thấy khi kết hợp cùng nhau hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình sẽ tăng lên rõ rệt.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa

- Mục đích của bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Mục đích thứ nhất là tạo nên một công cụ để người tiêu dùng Việt Nam, các thành viên của cộng đồng người yêu thích xe Việt Nam có thể nêu quan điểm và bình chọn cho những chiếc xe mình yêu thích nhất.

Thứ hai, thông qua chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 chúng tôi mong muốn giúp cho các đơn vị, các hãng xe nhìn rõ hơn nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam. Từ đó đưa ra những mẫu xe, giá xe phù hợp với mong muốn, nhu cầu đó.

Cuối cùng, ban tổ chức kỳ vọng kết quả của chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ trở thành điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy việc các thương hiệu xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Và kết quả này cũng sẽ tác động ngược trở lại, giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.

- Vậy BTC mất bao lâu để chuẩn bị và đưa chương trình XE CỦA NĂM 2021 vào thực hiện?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Ban tổ chức đã phải làm việc liên tục trong hai tháng để thống nhất ý kiến và tổ chức chương trình. Mặc dù ở hai đầu đất nước nhưng công tác chuẩn bị cho chương trình bình chọn vẫn diễn ra hàng ngày qua các công cụ họp online. Sự phát triển tiến bộ của công nghệ hiện nay đã giúp cho công tác chuẩn bị diễn ra tương đối suôn sẻ mà nếu diễn ra vào thời gian trước đây thì chắc chắn là khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí không thể diễn ra. Cũng nhờ internet mà chúng ta có thể tổ chức thu thập ý kiến của một số lượng lớn người trong cộng đồng mà trước đây sẽ rất tốn kém để có thể thực hiện.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Thành viên BTC và đại diện các NTT chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện gặp gỡ báo chí

- Đối tượng hướng tới của chương trình, những ai sẽ tham gia vào chương trình bình chọn XCN 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Đối tượng được tham gia bình chọn, gồm: Tất cả thành viên của hai cộng đồng OF và OS, người tiêu dùng Việt Nam nếu chưa có nick trên hai cộng đồng này cũng có thể thông qua tài khoản google, facebook để vào tham gia bình chọn.

Đối tượng được bình chọn là những chiếc xe đang bán, lưu hành tại Việt Nam (gồm 17 phân khúc xe và 134 mẫu xe được phân phối chính hãng).

- Địa điểm tổ chức Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Ngày 9/3, buổi công bố chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 diễn ra tại TP HCM. Chính thức mở cổng bình chọn. Các thành viên tham gia bình chọn tại đây

Ngày 31/3, lễ công bố và trao giải XE CỦA NĂM 2021 dự kiến sẽ được diễn ra tại Hà Nội.

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Tất cả thành viên của 2 cộng đồng OF và OS, người tiêu dùng Việt Nam nếu chưa có nick trên 2 cộng đồng này cũng có thể thông qua tài khoản GG, face để tham gia bình chọn XE CỦA NĂM 2021

- Cách thức bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Ông Ngô Kỳ Lam:

Về cách thức bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ được chia thành hai giai đoạn.

Giai đoạn một (11h00 ngày 9/3 - 12h00 ngày 23/3), người tham dự sẽ bình chọn xe ô tô được yêu thích nhất trong từng phân khúc, với tổng cộng 17 phân khúc.

Giai đoạn 2 (11h00 ngày 25/3 - 12h00 ngày 28/3/), lựa chọn xe vào danh sách bình chọn XE CỦA NĂM. Các xe trong danh sách này phải thỏa mãn hai điều kiện, mằm trong top 3 xe được yêu thích nhất từng phân khúc, đồng thời được ra mắt chính thức và bán tại Việt Nam trong năm 2020.

- Tiến độ hiện tại của Bình chọn XE CỦA NĂM 2021?

Ông Ngô Kỳ Lam:

Hiện tại chúng ta đã đi qua được một nửa thời gian của Giai đoạn 1, với số lượt bình chọn lên tới gần 200.000 lượt. Theo đánh giá của ban tổ chức, kết quả hiện tại đang phản ánh khá đúng về vị trí của các xe trong mỗi phân khúc trong tâm trí của người tiêu dùng. Một số phân khúc đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt…

- Mục tiêu của BTC khi tổ chức chương trình XE CỦA NĂM 2021?

OTOFUN và OTOSAIGON: Chúng tôi chọn nhau vì một chương trình Xe của năm 2021 lan tỏa
Sau 7 ngày mở cổng bình chọn, số lượt bình chọn đã lên tới gần 200.000 lượt vote

Ông Nguyễn Đức Hoàng:

Hiện chúng tôi đã ký thỏa thuận hợp tác tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM trong vòng 5 năm và nếu mọi việc thuận lợi sẽ kéo dài hơn.

Bắt đầu từ năm 2021, chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM sẽ được tổ chức thường niên và luân phiên. Ví dụ: Năm 2021, gặp gỡ báo chí tại TP.HCM, trao giải tại Hà Nội; Năm 2022 sẽ gặp gỡ báo chí tại Hà Nội và trao giải tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Ngô Kỳ Lam:

Chúng tôi mong muốn chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và phản ánh một cách trung thực, chính xác suy nghĩ của người tiêu dùng thị trường xe Việt Nam. Giải sẽ là một tiêu chí cho người tiêu dùng khi họ chọn lựa chiếc xe của mình. Các dữ liệu thu thập được khi bình chọn giải cũng sẽ là căn cứ để các hãng xe tham chiếu khi thực hiện các kế hoạch ra mắt và quảng bá sản phẩm của mình. Dĩ nhiên mỗi hãng xe đều có thể tự thực hiện những điều tra nghiên cứu thị trường của mình nhưng chi phí sẽ rất lớn mới có thể có được số mẫu cần thiết.

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu

Chương trình Bình chọn Xe của năm 2021 chính thức bắt đầu

OTOFUN và OTOSAIGON chính thức mở cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 gồm 17 phân khúc xe và 134 mẫu xe được phân phối chính hãng.
Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021

Thể lệ chương trình và hướng dẫn cách thức bình chọn Xe của năm 2021

Giải Bình chọn Xe của năm 2021 do OTOFUN và OTOSAIGON lần đầu tiên đồng tổ chức đã chính thức diễn ra. Dưới đây là thể lệ chương trình và cách thức bình chọn Xe của năm 2021
OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

OTOFUN và OTOSAIGON đồng tổ chức Bình chọn XE CỦA NĂM 2021

Hai cộng đồng yêu thích xe lớn nhất Việt Nam bao gồm OTOFUN và OTOSAIGON lần đầu tiên đồng tổ chức giải Bình chọn Xe của năm 2021.
XE CỦA NĂM 2022: Gần 315.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, tăng gần 30% so với năm đầu tiên

XE CỦA NĂM 2022: Gần 315.000 lượt bình chọn từ cộng đồng, tăng gần 30% so với năm đầu tiên

Chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2022 nhận được gần 315.000 lượt bình chọn đến từ người yêu xe cả nước trong thời gian 10-20/3, tăng gần 30% so với năm ngoái.
XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1

Những mẫu xe ăn khách nhất năm 2021 nhận được số lượt bình chọn "khủng" từ cộng đồng, nhờ vậy xếp thứ hạng cao tại giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022.
XE CỦA NĂM 2022: 13/15 phân khúc vượt 20.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: 13/15 phân khúc vượt 20.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

Chương trình XE CỦA NĂM 2022 ghi nhận 13 trên tổng 15 hạng mục vượt 20.000 lượt bình chọn như cỡ A, cỡ B, CUV cỡ A-B,...
XE CỦA NĂM 2022: VF e34 đứng đầu phân khúc CUV cỡ C về số lượt bình chọn giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022: VF e34 đứng đầu phân khúc CUV cỡ C về số lượt bình chọn giai đoạn 1

Với 7.644 phiếu bình chọn, VF e34 đã xuất sắc xếp đầu phân khúc CUV cỡ C sau khi giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022 kết thúc.
XE CỦA NĂM 2022 thu hút hơn 313.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

XE CỦA NĂM 2022 thu hút hơn 313.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1

Sau 10 ngày diễn ra giai đoạn 1, Chương Trình Bình Chọn XE CỦA NĂM 2022 đã nhận được hơn 313.000 lượt bình chọn đến từ người yêu xe trên khắp cả nước.
XE CỦA NĂM 2022: 200.000 lượt bình chọn từ cộng đồng sau 8 ngày diễn ra

XE CỦA NĂM 2022: 200.000 lượt bình chọn từ cộng đồng sau 8 ngày diễn ra

Hiện tại, Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2022 đã thu hút hơn 200.000 lượt bình chọn sau 8 ngày diễn ra.

Cùng chuyên mục

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi sắp có SUV 7 chỗ mới dành cho thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch mạnh mẽ cho chiến lược phát triển sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á trong giai đoạn 2025 và tiếp theo, với ba mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó nổi bật nhất là Mitsubishi DST Concept, một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới.
Porsche lâm vào khủng hoảng sâu vì chiến lược xe điện và sự cạnh tranh ở Trung Quốc

Porsche lâm vào khủng hoảng sâu vì chiến lược xe điện và sự cạnh tranh ở Trung Quốc

Porsche đã lao vào thị trường xe điện với tham vọng lớn, nhưng ban lãnh đạo hãng lại đang đau đầu vì chiến lược thiếu hiệu quả cũng như sự cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc.
So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium là hai mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam. Dù thuộc cùng phân khúc và có kích thước tương đương, mỗi mẫu xe lại theo đuổi triết lý thiết kế và vận hành riêng.
Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 giảm giá mạnh, tạo áp lực lớn lên các đối thủ

Mazda CX-5 2025 vừa được các đại lý áp dụng chính sách giảm giá mạnh, bản Deluxe có mức ưu đãi cao nhất tới 35 triệu đồng, kéo giá xe xuống chỉ còn 714 triệu đồng.
Hình ảnh buổi đầu tiên CSGT tổ chức sát hạch và cấp bằng lái xe tại TP HCM

Hình ảnh buổi đầu tiên CSGT tổ chức sát hạch và cấp bằng lái xe tại TP HCM

Sáng 14/5, Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM tổ chức sát hạch lái xe đợt đầu tiên cho 200 học viên.
Cục Môi trường chính thức lên tiếng về quy định khí thải với ô tô tại Hà Nội và TP HCM

Cục Môi trường chính thức lên tiếng về quy định khí thải với ô tô tại Hà Nội và TP HCM

Hà Nội và TP HCM cần phải quy định lộ trình áp dụng sớm hơn và áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt hơn.
Xe điện sẽ chiếm 25% tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 2025, Trung Quốc là động lực thúc đẩy chính

Xe điện sẽ chiếm 25% tổng lượng xe tiêu thụ trong năm 2025, Trung Quốc là động lực thúc đẩy chính

Theo báo cáo mới từ IEA, xe điện đang ngày càng chiếm nhiều thị phần trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, và các hãng xe Trung Quốc chính là người chủ động dẫn trước trong cuộc đua này.
VinSpeed chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

VinSpeed chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất, Xiaomi SU7 đứng "bét" bảng xếp hạng chất lượng xe điện Trung Quốc

Bị khách hàng khiếu nại nhiều nhất, Xiaomi SU7 đứng "bét" bảng xếp hạng chất lượng xe điện Trung Quốc

Kể từ khi ra mắt, Xiaomi SU7 đã tạo nên cơn sốt đối với người mua xe điện Trung Quốc, nhưng giờ đây nó lại đang đối mặt với sự hoài nghi về mặt chất lượng.
Hiểu đúng về thông tin xe ô tô sản xuất trước năm 2017 không được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM

Hiểu đúng về thông tin xe ô tô sản xuất trước năm 2017 không được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM

Bài viết của OFer giải thích về thông tin xe ô tô sản xuất từ 2017 mới được lưu thông tại Hà Nội và TP HCM từ 1/1/2026, đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy liên tục tạt đầu xe khách gây cản trở giao thông.
Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là nguồn thu quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế của PJICO.
Phiên bản di động