Để phục vụ việc triển khai xây cầu vượt thép tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải TP HCM điều chỉnh lại giao thông khu vực trên bắt đầu từ ngày 25/2.
Theo đó, kể từ 6h ngày 25/2/2017, tại khu vực đường Yên Thế (đoạn từ Hồng Hà đến Bạch Đằng) tổ chức lưu thông 1 chiều xe theo hướng từ Hồng Hà đến Bạch Đằng, các phương tiện lưu thông bình thường theo như hiện trạng qua khu vực rào chắn.
Lộ trình đi vào sân bay được điều chỉnh như sau: Hướng từ Hoàng Văn Thụ vào sân bay sẽ đi đường Trường Sơn vào đường Hồng Hà – đường Yên Thế - đường Bạch Đằng – đường Trường Sơn (hoặc ga quốc tế) – ga quốc nội. Hướng lưu thông từ nút giao Nguyễn Thái Sơn vào sân bay đi Bạch Đằng vào đường Trường Sơn (hoặc ga quốc tế) – ga quốc nội.
Từ sân bay Tân Sơn Nhất đi ra bên ngoài có các lộ trình: hướng ra khu vực Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa là đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Hoàng Văn Thụ hoặc Cộng Hòa. Hướng ra nút giao Nguyễn Thái Sơn là đường Trường Sơn – đường Hồng Hà – nhánh đường mới Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài – nút giao Nguyễn Thái Sơn.
Nếu có các đoàn khách ngoại giao thì các rào chắn sẽ được dẹp vào để đoàn xe có thể vào trực tiếp sân bay theo lộ trình cũ.
Còn tại khu vực thi công nút giao Nguyễn Thái Sơn sẽ tổ chức lưu thông 1 chiều đường Nguyễn Thái Sơn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Ngũ Lão. Lộ trình thay thế là đường Nguyễn Thái Sơn – Lê Lai – Phạm Văn Đồng – nút giao Nguyễn Thái Sơn hoặc Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Tuân – Phạm Văn Đồng – nút giao Nguyễn Thái Sơn.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM cũng lưu ý các phương tiện hạn chế qua khu vực này và phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hoặc hướng dẫn của lực lượng cảnh sát điều tiết giao thông.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, chủ đầu tư cầu vượt thép khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị này đang huy động toàn bộ lực lượng, làm cả ngày lẫn đêm để sớm hoàn thành công trình.
Sau bữa khởi công khi được sự chỉ đạo thì chúng tôi đã triệu tập các nhà thầu để triển khai và điều chỉnh tiến độ và cố gắng rút ngắn thời gian thi công, từ 6 tháng xuống còn 4 tháng.