Vừa qua, Porsche chính thức thông báo thay đổi logo sau 15 năm kể từ lần thay đổi gần nhất vào năm 2008. Đây là kết quả của quá trình thiết kế kéo dài tới ba năm và được công bố trùng với dịp kỷ niệm 75 năm thành lập hãng xe.
Logo mới của Porsche là sự tái hiện một cách tinh tế của logo đầu tiên ra đời năm 1952. Như để giữ lại truyền thống của mình, Porsche sẽ không bao giờ làm mới hoàn toàn "chiếc khiên" của mình. Điều này khiến cho người xem khó nhận ra những thay đổi mỗi lần cập nhập nếu không đặt hai logo mới cũ cạnh nhau. Ở trên logo mới, các yếu tố quen thuộc như tấm khiên chia 4 phần, dòng chữ Porsche, hình con ngựa, các sọc màu đen đỏ... vẫn được giữ lại.
Người xem chỉ có thể nhận ra sự khác biệt chút ít khi các logo được đặt cạnh nhau. Đầu tiên, phần nền vàng ở trên và các ô có hình chiếc sừng được làm hiệu ứng mịn thay vì dạng lấp lánh như trước. Các sọc màu đỏ sử dụng họa tiết hình tổ ong làm điểm nhấn. Chữ Stuttgart sơn màu đen giúp nổi hơn thay vì đồng màu với nền có phần bị chìm khó nhận ra như trước. Ngoài ra, các họa tiết như chú ngựa chính giữa cũng như 6 chiếc sừng được tinh chỉnh nhẹ.
Tổng quan logo mới của Porsche cho cái nhìn hiện đại hơn. Nhưng không vì thế mà logo này trông lạ lẫm với những người như cách mà Kia, Peugeot hay Nissan đã làm trước đây. Đây cũng không phải lần đầu tiên logo của Porsche được cập nhật theo cách này, các lần cập nhật trước được thực hiện vào năm 1954, 1963, 1973, 1994 và 2008.
Theo Porsche, logo mới này sẽ chính thức được áp dụng lên các mẫu xe giới thiệu vào cuối năm 2023.
Nguyễn Vinh