[PVOIL VOC 2021] Các đội đua tập luyện tại đường thi sẽ bị truất quyền thi đấu [PVOIL VOC 2021] 6 đường đua sẽ cùng lúc thi đấu [PVOIL VOC 2021] Lịch trình chi tiết 2 ngày diễn ra giải đua |
Ngày 1/12 vừa qua, Ban tổ chức và Ban điều hành PVOIL VOC 2021 đã công bố những thông tin chi tiết và cụ thể về giải đấu năm nay. Trong đó, công tác Thiết kế và thi công đường thi có những thay đổi đáng kể so với năm ngoái.
Theo Ban Thiết kế và thi công đường thi, PVOIL VOC 2021 sẽ vẫn có 10 bài thi như năm ngoái. Tuy nhiên, để tăng sự hấp dẫn và kịch tính cho mùa giải này, có 4 bài thi được cải tiến nhiều điểm, mang đến những bất ngờ thú vị cho các đội đua và khán giả.
Ông Ngô Việt Hưng - Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường thi PVOIL VOC 2021 |
"Ở đường đua bò số 1, điểm khác biệt so với năm ngoái là chúng tôi thiết kế một đường tròn nửa đường thi", Trưởng Ban thiết kế và thi công đường thi, ông Ngô Việt Hưng chia sẻ. Ông Hưng nói thêm, kiểu thiết kế này đòi hỏi kỹ năng xử lý nhiều hơn từ các tay đua. Một đường tròn có bán kính 30m toàn bùn đất đòi hỏi các tay đua sẽ phải có cảm nhận mặt đường tốt cũng như kỹ năng xử lý tình huống tốt.
Trong khi đó, bài thi số 2 cũng ghi nhận những thay đổi mới lạ. Theo đó, sau khi xuất phát song song trên một đoạn thẳng dài, hai xe sẽ tách nhau ra hai hướng trái, phải thay vì đi cùng nhau. "Đây là phong cách bố trí sa hình Gymkhana Grid trong bộ môn Auto Gymkhana", ông Hưng chia sẻ. Điều này sẽ giúp tăng sự an toàn cho xe thi đấu cũng như khán giả. Việc hai xe đi song song ở tốc độ cao, cộng với địa hình bụi sẽ khiến nguy cơ va chạm hai xe cao hơn.
Tiếp theo, đường đua số 6, là một trong những bài thi hấp dẫn nhất, cũng được cải tiến đáng kể. Bắt đầu bài thi, các đội thi thuộc Hạng Mở rộng phải vượt qua một cống bê tông cao hơn 2m thay vì thân cây gỗ như năm ngoái. Đây thực sự là thử thách khó nhằn, khi góc tiếp cận chướng ngại vật sẽ khó hơn, các đội phải tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu. Chưa hết, cống bê tông cũng sẽ gây hại đến hệ thống gầm và cầu xe hơn, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các đội đua.
Cuối cùng, đường đua số 9 cũng ghi nhận sự thay đổi lớn. Đây là đường đua dành cho các hạng đấu Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao. Điểm đặc trưng của bài thi này là cầu gỗ di dộng vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, hố bập bênh sẽ được bố trí ngay trước cầu gỗ, thay vì ở đoạn xuất phát đầu tiên. Sự thay đổi này sẽ khiến việc chinh phục đường đua khó khăn hơn. Khi các đội phải vượt qua hai thử thách khó khăn liên tiếp.
Với những thay đổi này, mùa giải PVOIL VOC 2021 năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn và có nhiều diễn biến kịch tính. Chưa hết, sự cạnh tranh giữa các đội đua trong từng phân hạng cũng sẽ tăng lên. Những đội đua có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về người và xe sẽ chiếm ưu thế.
Phương Huyền