home

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

Phương Huyền Phương Huyền 09:00 | 13/10/2022
Tay đua Tùng Mộc Lan chia sẻ: "VOC năm nay là dịp đặc biệt, vì thế tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản, tôi đã lên kế hoạch tập luyện và chuẩn bị xe rồi!".
[PVOIL VOC 2022] 'Giải năm nay kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe' [PVOIL VOC 2022] Gặp gỡ báo chí trước thềm giải đấu [PVOIL VOC 2022] 'Chắc chắn VOC sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi quốc gia'

Nếu nói về tay đua lười tập nhất giải chắc chắn không ai khác ngoài Nguyễn Khắc Tùng (Mộc Lan). Nhà vô địch PVOIL VOC 2020 hạng Bán tải Việt Nam có thành tích thi đấu khá tốt tại chảo lửa Đồng Mô suốt 7 năm qua, thế nhưng đáng ngạc nhiên ở chỗ, anh chẳng bao giờ tập luyện trước giải. Một phần vì xác định chơi đam mê, thoả mãn khát khao offroad, phần nữa vì lịch trình công việc dày đặc. Hẹn cafe Nguyễn Khắc Tùng phải 5 lần 7 lượt mới gặp được, vì anh quá bận.

Năm nay, vận động viên lười nhất VOC sẽ chăm chỉ hơn một chút. Sau ba lần chơi hạng Bán tải, Nguyễn Khắc Tùng nhảy lên Cơ bản. Không giống các mùa trước, tại PVOIL VOC 2022, anh xác định mục tiêu chinh phục cúp vàng, và bỏ hẳn ra... chục ngày tập luyện trước khi giải đấu chính thức khởi tranh.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'
Nguyễn Khắc Tùng - Nhà vô địch Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh nâng hạng, lên thi Cơ bản, gặp ngay loạt cựu vô địch khác, có vẻ hơi khó nhằn phải không?

Thực ra tôi từng tham gia hạng Cơ bản rồi. Năm 2015 đã đua VOC, và từ 2015 đến 2018 thi Cơ bản, sau đó ba năm gần nhất thi Bán tải Việt Nam, năm nay mới quay lại Cơ bản.

Thành tích thi ở Cơ bản trong 4 năm đầu là top 10, còn hai năm gần nhất trong top ba, năm 2020 về nhất Bản tải Việt Nam, năm 2021 về thứ ba.

Nhìn chung thi giải nào cũng nằm trong nhóm hạt giống, không chỉ VOC. Tôi thi HTV năm 2020 về ba, năm 2017 thì vô địch KOP, giải nhỏ nhỏ không nhớ nổi.

Đường thi Cơ bản với Bán tải gần giống nhau, không khác mấy, Cơ bản có thêm hai bài nữa so với hạng Bán tải.

- Ba năm liền thi Bán tải, tại sao năm nay anh chơi ở hạng Cơ bản?

Tôi vừa thi giải HTV Challenge 2022, và giải Quy Nhơn nên xe độ rồi, không thi Bán tải Việt Nam được nữa.

- Anh thi nhiều giải một năm vậy chắc luyện tập gắt gao lắm nhỉ?

Tôi đặc biệt chưa tập luyện một ngày nào từ lúc bắt đầu tham gia các giải offroad đến giờ. Tôi biết có những ông còn dành cả tháng, cả hàng tuần trời để tập, nhưng tôi không tập, cứ đến ngày thi là vác xe đi thi thôi.

Ngoài chạy bộ để duy trì thể lực thì tôi rất lười tập vì không có thời gian, công việc bận. Năm 2021 thi PVOIL VOC, hai ngày thi đó tôi bị áp lực công việc nên không chú tâm, đạt giải ba mà còn bận đến nỗi không ở lại lên bục được cơ mà. Tôi chơi không vì lấy giải, mà vì đam mê!

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'
Đội PVC Tự Do Mộc Lan giành chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2020

- Năm nay anh vẫn thi vì đam mê, hay có đặt mục tiêu không?

Năm nay khác chút. PVOIL VOC 2022 là dịp đặc biệt, vì thế tôi đặt mục tiêu chinh phục cúp vàng vì chưa được cầm cúp Cơ bản VOC bao giờ. Xe, các thứ tôi đã chuẩn bị rồi, chắc từ sau 20/10 bắt đầu luyện tập.

- Khẳng định 7 năm qua đua VOC vì đam mê, vậy lúc về nhất Bản tải Việt Nam năm 2020 anh có bất ngờ không?

Tất nhiên, lúc chơi mà đạt cúp thì vui lắm, vì nói là chơi đam mê thôi, chứ xếp thứ hạng cao thì ai cũng thích. Hơn nữa đây là môn đòi hỏi kỹ năng, bản lĩnh mà.

- Năm nay đua với mục tiêu rõ ràng, anh thấy bản thân mình có khác với mọi năm không?

Khác chứ, vì thế tôi mới tập luyện. Tôi chưa được cầm cúp Cơ bản VOC bao giờ. Thi có mục tiêu thì có áp lực hơn.

Nói bạn nghe, chơi đam mê nó khác là đầu óc thoải mái hơn. Nhớ có năm gần đây, tôi được một bên tài trợ cho đua xe, cả tiền, cả xe. Ban đầu tôi đồng ý, nhưng đến phút cuối tôi quyết định bỏ, trả xe, tự mang "ngựa" mình đi thi đấu, để tâm thế được thoải mái nhất.

- Năm 2020 anh đã nâng cúp hạng Bán tải Việt Nam, năm nay nếu đạt cúp Cơ bản thì năm sau năm sau nữa anh có nâng hạng không?

Tôi có thích các hạng cao như Nâng cao, Mở rộng. Đam mê offroad từ lâu rồi vì làm về xe nhiều, nhưng hạng cao hơn đòi hỏi sức khoẻ và điều kiện tài chính. Sức khoẻ hiện tại thì không cho phép nên chưa dám nghĩ đến.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- PVC Mộc Lan năm nay bốc vào số 227, thi gần cuối, cảm xúc anh thế nào?

Năm nay khác chút là Ban tổ chức bốc số chứ không phải vận động viên bốc như mọi năm. Nhưng ai bốc thì cũng ngẫu nhiên thôi. Trong giải đua, bốc thăm chỉ là một phần, còn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ví dụ, tôi thi đầu, thời tiết chưa mưa, đường chưa mở, tôi là người "là đường" cho các đội sau, thì đội sau lại có lợi thế hơn. Thi đấu có nhiều yếu tố như vậy, nên bốc thăm chỉ một phần, quan trọng là trình độ.

- Vậy theo anh, trình độ lái và chiếc xe tốt, cái nào quan trọng hơn?

Để chia ra thì xe và người chiếm tỉ lệ 50-50. Xe là một phần. Cái xe khi đua ở cung đường này, xe tốt hay xấu ngang ngang nhau, còn kỹ năng điều khiển xe mới quan trọng. Bạn biết vì sao không? Thực ra, xe đời cũ đương nhiên mọi cái sẽ kém hơn đời mới, nhưng mà để vận hành hết công suất, hết tốc độ trong cung đường offroad thì cũng chưa đến mức đó đâu. Nên sự khác biệt không có đáng kể.

- Vậy anh chuẩn bị cho xe đua đến đâu rồi? Có tốn kém không?

Mỗi mùa chơi mà đầu tư một bộ lốp rẻ cũng phải vài chục triệu. Như đợt này lên Cơ bản, thay bộ thụt hết 60 triệu, bộ vành lốp cũng 50-60 triệu. Thực ra đam mê nên không đong đếm tiền nong, công sức bỏ ra làm gì. Tôi chơi xong một mùa, một năm sẽ thay bộ lốp mới.

Trước nay thi chẳng bao giờ nghĩ đến giải thưởng. Bạn nghĩ xem, chơi HTV Challenge vừa rồi, hỗ trợ vận động viên 3 triệu nhưng sao đủ tiền ăn cơm bụi? Chưa kể tiền gửi xe ra vào, vé máy bay, nơi ăn chốn ở. Chơi môn này gần như tất cả người chơi offroad không nghĩ về tiền, như Leo Vũ. Họ muốn vượt thử thách, muốn chinh phục, lên bục.

- Năm nay anh đem xe gì đi đua VOC?

Tôi đi Mitsubishi Triton. Trước đây thi bằng chiếc Ford Ranger, đến 2020 trở đi là thi bằng Triton. Hai xe này, trong offroad thì Triton nhẹ hơn nên linh hoạt hơn, Ranger thì nặng và ì hơn vì quá nhiều cảm biến. Cả hai chiếc này đều gắn với những lần vô địch VOC và KOP.

Năm 2020 tôi vừa thay một cái xe Triton, vì muốn chinh phục xem cái xe đó như thế nào nên mang đi đấu luôn, thực tế thành công đã đến với chức vô địch Bán tải Việt Nam. Năm 2016 lúc mua Ranger, xe chưa cả đăng ký, chưa có biển, tối nay 10 giờ đêm hãng mới giao, mới dán tem thì sáng hôm sau đem lên Đồng Mô đấu luôn, năm đó đứng thứ 5.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- Năm nay anh đầu tư về xe khá bài bản, thế còn con người?

Năm nay đổi chã, cậu em gắn với tôi mấy mùa trước bận nên Bằng Kiều (Trần Hải Bằng) sẽ thay. Bằng Kiều cũng làm cùng với tôi, là người đam mê offroad. Như vậy chủ động hơn.

Năm nào thi anh em PVC cũng có ê-kíp hỗ trợ về kỹ thuật, hậu cần nên khoản sửa chữa xe cộ khá yên tâm. Được cái anh em PVC không có sự cạnh tranh, ganh đua khi cùng tham gia VOC, chỉ tương tác hỗ trợ nhau.

- Anh thích đường đua nào nhất?

Tôi thích nhất bài đường 2A 2B, chạy đối kháng, và đường đua bò.

Đua bò không có kỹ năng thì không vượt qua, nó dài nhất và nó bùn lầy, trơn trượt. Năm 2020 ngày thứ hai mưa to, mưa lợi thế cho tôi nhiều, vì đặc thù công việc, tôi đi đường trơn trượt nhiều, hay đi trên mỏ. Vì thế tôi có kinh nghiệm nhiều hơn các bạn chạy đường phố.

Đường cầu gỗ cũng rất gay cấn, nhưng đường đó khó mỗi cái cầu, chã tinh ý một chút là không vấn đề gì.

- Nhiều người nói đường đua bò khó mà anh lại thích?

Công việc tôi hay đi đường mỏ nhiều, nên đường lầy lội không vấn đề gì cả. Cá nhân tôi thấy, giải VOC mà đua lúc khô ráo thì lớp già như tôi sẽ thua lớp trẻ. Còn đường ướt thì tài già hơn. Ví dụ năm nay thi vào tháng 11 sẽ không mưa thì tài trẻ lợi thế hơn.

Lớp già chúng tôi không chạy tốc độ bằng các bạn trẻ, chỉ hơn ở đường trơn trượt thôi.

- Anh đánh giá sao về thế hệ trẻ chơi offroad hiện nay?

Thế hệ trẻ bây giờ, các bạn ham chơi, đam mê môn này, các bạn có kỹ năng hơn nhiều lứa tuổi chúng tôi hồi trước. Giờ các bạn ấy chạy hay hơn, và bài đua hiện tại ở Cơ bản cũng thiên về tốc độ, nên các bạn nhạy bén, nhanh nhẹn hơn cánh già. Chúng tôi đường khó thì kỹ năng hơn, còn giải đua hiện tại không làm đường khó nhiều nên các bạn trẻ bắt nhịp dễ.

Một cái nữa là các bạn trẻ chịu chơi hơn. Như mình, đem xe đi đua cũng xót xe. Thi bao giờ cũng giữ gìn. Xe tôi đua chưa bao giờ mất tiền sửa xe, vì đua không phải phá, mà vừa đua vừa giữ gìn, thấy an toàn đến đâu vận hành đến đấy, không phải thấy nguy hiểm vẫn đi. Năm vô địch, tôi không về nhất đường nào nhưng chạy rất ổn định, tổng điểm cao.

- Đua xe nhưng giữ xe cẩn thận, vậy anh vượt chướng ngại vật ở đường đua đêm như thế nào?

Tôi tham gia đường đua đêm khá nhiều, đây là giải đồng đội, nhưng thực chất thì đường này hao sức. Tôi không thức đêm được. Nếu năm nay Cơ bản mà đua đêm thì cũng hơi vất vả cho các đội Nâng cao, Mở rộng, vì họ dìu dắt mấy đội hạng Cơ bản vất vả lắm, nhất là mấy năm mưa.

Hạng Cơ bản năm nay toàn xe tốt, xe mới, ít xe cũ. Thú thực là nếu như gặp tình huống đi vào đầm lầy, tôi sẽ tìm đường khác xa hơn để về đích. Vì không muốn lội nước, nước vào sàn xe sẽ bị mục hết. Chơi bùn thoải mái, nước thì không! Xe mới đi vào nước xót xe lắm.

[PVOIL VOC 2022] 'Năm nay là dịp đặc biệt, tôi muốn chinh phục cúp vàng hạng Cơ bản'

- Anh ấn tượng với tay đua nữ nào?

Nữ có những vận động viên có kỹ năng rất tốt, ấn tượng nhất là Giang Hà. Ngày xưa có Vũ Huyền Ngọc, vợ Trung lẩu dê (Đỗ Hoàng Trung).

- Anh mê offroad vậy, con cái có "theo gen" bố không?

Con gái đam mê giống bố, năm nay đòi đi làm chã đấy nhưng tôi không cho, vì bận học tập. Gia đình không ai cấm cản đam mê này, bạn bè thì nói già rồi chơi gì, chứ vợ con rất ủng hộ.

- Anh nghĩ sao về giải VOC?

Với tôi, VOC là giải ấn tượng nhất hiện tại, vì có nhiều bài thi hay. Ban tổ chức đã nỗ lực để giải chuyên nghiệp hơn. Xin cảm ơn những người giữ được nhịp độ tổ chức giải đến bây giờ, vì tạo cho anh em sân chơi rất ý nghĩa.

Năm nay, hạng Cơ bản khá khốc liệt, với mục tiêu chinh phục hạng này, tôi đã chuẩn bị tư tưởng từ giờ. Thậm chí từ sau HTV Challenge 2022, tôi đã bắt đầu làm xe để chuẩn bị bước vào VOC với trạng thái tốt nhất rồi.

- Xin cảm ơn anh Tùng, chúc anh đoạt cúp vô địch hạng Cơ bản năm nay!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Subaru Ascent 2024 sắp được bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Ford Explorer

Subaru Ascent 2024 sắp được bán tại Việt Nam, cạnh tranh với Ford Explorer

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, mẫu SUV cỡ lớn Subaru Ascent 2024 dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay. Giá Subaru Ascent 2024 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể không dưới 2 tỉ đồng.
Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch VOC: 'Thi AXCR 2022 áp lực, nhưng cũng rất hạnh phúc!'

Nhà vô địch hạng Bán tải Việt Nam VOC 2022, tay đua Trần Công Phát có những chia sẻ với OtoFun News sau khi cùng đội đua AKA Racing giành top 10 giải đua Rally khắc nghiệt nhất châu Á AXCR 2022.
[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

[PVOIL VOC 2022] Vì sao VOC ngày càng thu hút các tay đua trẻ?

PVOIL VOC 2022 là mùa giải quy tụ nhiều tay đua trẻ thế hệ 9X, gen Z nhất từ trước đến nay với 13 vận động viên tham dự ở tất cả 4 hạng thi đấu.
[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

[PVOIL VOC 2022] Đội đua Hello Kitty vô địch hạng Bán tải Việt Nam

Đội đua Hello Kitty cầm lái bởi nữ tay đua Trần Thanh Ngân và anh trai Trần Công Phát cùng chiếc Mitsubishi Triton màu cam đã xuất sắc giành ngôi vô địch hạng Bán tải Việt Nam.
[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

[PVOIL VOC 2022] Tổng kết giải đua ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022

Giải Đua xe Oto Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 (PVOIL VOC 2022) đã thành công tốt đẹp và đã tìm ra được các nhà vô địch mới của mùa giải kỷ niệm 15 năm lịch sử hình thành và phát triển Vietnam Offroad Cup (VOC).
Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đồng hành cùng PVOIL VOC 2022

Xuất hiện tại Giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2022, nước tăng lực thảo dược Hồng Mã đem lại những trải nghiệm ấn tượng cho hàng nghìn người tham gia sự kiện.

Cùng chuyên mục

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Xe máy chồng chất tại các bãi tạm giữ phương tiện, nguy cơ cháy nổ cao khi vào hè

Hình ảnh xe máy chật kín, xếp chồng chất tại các bãi xe vi phạm khiến nhiều người không khỏi lo sợ về nguy cơ cháy nổ khi nắng nóng kéo dài.
Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.
CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

CUV cỡ A tháng 3/2024: Kia Sonet chiếm hơn nửa thị phần

Toàn bộ các sản phẩm thuộc phân khúc CUV cỡ A đều ghi nhận doanh số tăng trưởng nhưng thứ hạng không đổi, Kia Sonet vẫn hút khách nhất.
Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba, bất ngờ cái tên dẫn đầu trong khi Corolla Cross HEV sa sút

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.
Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.
Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm, giảm dần đều so với các quý trước

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.
Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.
10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động