home

[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch VOC 2016 muốn bài thi năm nay khó hơn nữa

Phương Huyền Phương Huyền 20:00 | 26/09/2022
Giành ngôi vô địch ngay mùa đầu tiên cầm vô lăng thử sức tại đường đua VOC 2016, thành tích của Đoàn Trọng Tuân chắc chắn vẫn khiến các tay đua tại giải năm nay phải dè chừng.
[PVOIL VOC 2022] Nhà vô địch Đặng Cao Dậu: 'Thích nhất đường đua đêm vì hay!' [PVOIL VOC 2022] Ban tổ chức sẽ in tên vận động viên lên mũ và áo thi đấu [PVOIL VOC 2022] Dự kiến phát hành bộ decal dán xe trong tháng 9

Đoàn Trọng Tuân sở hữu "giọng nói biết cười", đó là ấn tượng đầu tiên khi tôi trò chuyện với anh qua điện thoại. 6 lần liên tiếp thi VOC thì cả 6 mùa đều dành thứ hạng cao. Chẳng biết có phải sự lạc quan, tràn năng lượng đã giúp anh có được thành tích này không, nhưng ở bất cứ giải đua nào, rất hiếm gặp bức ảnh chụp được anh lúc... không cười!

Tháng 11 tới, nhân kỷ niệm 15 năm VOC ra đời, Đoàn Trọng Tuân và Nguyễn Minh Tứ, cặp "song sát" đáng gờm mùa VOC 2016 lại tiếp tục "lao vào bùn" để chinh phục ngôi vô địch một lần nữa. Dù đánh giá cao lớp trẻ tại chảo lửa Đồng Mô năm nay nhưng Đoàn Trọng Tuân vẫn rất quyết tâm để "được mang xe lên sân khấu ở lễ trao giải".

Đoàn Trọng Tuân
Đoàn Trọng Tuân, nhà vô địch hạng Cơ bản VOC 2016

- Anh Tuân biết đến giải đua xe địa hình Việt Nam VOC từ khi nào?

Mình biết đến VOC rất sớm qua diễn đàn Otofun và khi giải đấu còn gọi là Vô Lăng Vàng. Vốn yêu thích xe hơi từ nhỏ, đam mê offroad đã hình thành khi xem các thành viên gạo cội đầu tiên độ xe và chơi offroad, hình ảnh đi các cung offroad của họ. Sau đó khi có điều kiện mình quyết định mua chiếc xe đầu tiên là con Suzuki Vitara. Hình thức và tính năng offroad của nó rất phù hợp để có thể bắt đầu tham gia các cung đường offroad.

- Kể từ mùa VOC đầu tiên tham gia, anh đã duy trì thi đấu đều đặn cho đến giờ?

Đúng vậy! Không thuộc top chơi VOC sớm nhất nhưng đã chơi là chơi liên tục. Mình tham gia VOC lần đầu tiên năm 2015, khi đó ở trong team hậu cần của VitClub. Từ sau đó đến nay, mình tham gia thi đấu đều đặn với ba lần làm chã (hạng bán tải nguyên bản, cơ bản và nâng cấp), 4 lần lái chính. Tính cả lần này là tham gia 8 mùa liên tiếp.

Mình thường xuyên ở trong top 5 điểm cao nhất, còn thành tích tốt nhất như bạn đã biết là vô địch hạng Cơ bản tại VOC 2016.

Đoàn Trọng Tuân

- Một năm anh chơi mấy giải offroad? Điều này có ảnh hưởng đến cuộc sống của anh không?

Mình thường tham gia một hai giải đấu trong một năm. Tất nhiên là chơi môn offroad này nếu chơi sâu và đầu tư xe các hạng chuyên và bán chuyên cũng rất tốn kém thời gian và tiền bạc nên không thể nói là không ảnh hưởng đến công việc và gia đình. Tuy nhiên nếu biết sắp xếp hợp lý thì vẫn có thể tham gia như là một môn thể thao và xả stress sau những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Mình làm việc trong lĩnh vực vận tải Hàng Không nên cũng rất bận, lại không liên quan đến xe cộ để có thể thỏa mãn đam mê. Tuy nhiên gia đình mình vợ và các con cũng ủng hộ và tôn trọng đam mê của mình, tụi trẻ còn rất khoái các cung đường lội bùn, lội suối.

- Theo anh, điều gì quan trọng nhất khi chơi offroad?

Offroad là môn kén người chơi, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiệt hại như bạn nói. Người chơi cũng cần hiểu về chiếc xe mình sử dụng, biết và nâng cấp những trang bị, đồ chơi phù hợp nhất. Quan trọng hơn là kỹ năng lái và thân thiện với chiếc xe để sử dụng vượt địa hình tốt nhất.

- Lý do gì khiến anh đam mê offroad?

Khi chơi offroad, kể cả trong các cuộc thi đấu cũng như các cung đường vượt địa hình rừng, bùn, hay đồi cát.. thì đều mang lại cảm giác phấn khích và thoải mái. Offroad có cái cũng giống và cũng rất khác so với các môn khác. Nó là cách xả stress rất hữu hiệu, khi anh em mình đi cung hay trong sa hình, bọn mình được trút bỏ hết mọi lo toan và áp lực bộn bề của cuộc sống, chỉ có niềm vui và đam mê. Cái hay nữa, anh em chơi offroad cũng không phân biệt về tiền bạc, nghề nghiệp.. mà chỉ có xe và xe. Bạn có thấy những chiếc xe offroad rất ngầu mà đẹp không?

- Cảm xúc của anh khi giành chức vô địch hạng Cơ bản mùa VOC 2016?

Chà, 2016 cũng lâu rồi nhưng mình vẫn nhớ cảm giác lúc đó. Vui mừng đến khó tả khi đứng trên bục cao nhất hạng Cơ bản trong lần đầu tiên thi đấu VOC, ngang ngửa với các vận động viên kỳ cựu và rất nhiều các hảo thủ khác. Rất tự hào vì mang về vinh dự cho bản thân và câu lạc bộ Vitara Club in Vietnam.

Và cảm xúc đó cũng phần nào mới trở lại khi mình vừa đạt được hạng ba Nguyên bản hai cầu ở giải HTV challenge 2022 vừa mới kết thúc.

Đoàn Trọng Tuân
Đoàn Trọng Tuân vừa giành thứ hạng cao tại giải HTV Challenge Cup 2022 vừa qua.

- Ngoài giây phút nâng cúp vô địch, có khoảnh khắc nào khiến anh nhớ mãi trong mùa VOC 2016 lịch sử?

Oh, những bài thi khá hoàn hảo trong ngày thi đấu thứ nhất mang tính quyết định định giúp mình tạo khoảng cách điểm số và sự tự tin đến với chức vô địch. Trong đó mình là người đầu tiên chạy bài mở màn hạng cơ bản, rất hồi hộp khi không có ai để so sánh hay rút kinh nghiệm nên đành phải tự mình làm tốt nhất có thể. Thật bất ngờ khi không ai vượt qua mình ở bài đó!

- Suốt 7 năm tham gia VOC, anh thích mùa giải nào nhất?

Mùa 2016 mình vô địch nhưng có lẽ 2015 là mình ấn tượng nhất vì đó là năm mở ra giai đoạn mới cho giải VOC, các đường thi nhiều và khó hơn (ví dụ hạng Cơ bản tăng lên 6 bài thay vì ba như trước đây). Giải được tổ chức hoành tráng hơn về quy mô cũng như chuyên môn. Lần đầu tiên có bài "Twilight Zone", năm đó mình cũng theo xe thi đấu đi xuyên cung rất mệt mưa tầm tã, xe vượt suối.. rất vui.

- Năm nay anh sẽ thi đấu ở hạng nào? Mục tiêu trong năm nay?

Năm nay mình tham gia thi đấu ở hạng Nâng cấp cùng anh Nguyễn Minh Tứ - người đồng đội cùng mình nâng cao cúp vô địch năm 2016. Nhiều năm này mình và anh Tứ cũng đã luôn song hành cùng nhau trong các mùa VOC rồi.

Mục tiêu vẫn là được dự bữa tiệc offroad cùng với các offroader khác, và tất nhiên cũng muốn được mang xe lên sân khấu ở lễ trao giải (cười). Hy vọng Ban Tổ chức thiết kế các bài thi hay và khó hơn để các vận động viên chơi được thỏa mãn đam mê.

Đoàn Trọng Tuân
Hiếm thấy bức ảnh nào chụp được khoảnh khắc anh không cười.

- Anh đánh giá như thế nào về trình độ của các tay đua?

Các tay đua trẻ hiện nay có điều kiện được tiếp cận với offroad tốt hơn thế hệ đi đầu ngày xưa. Cụ thể, có nhiều xưởng độ xe hơn, dễ dàng nâng cấp xe hơn vì đồ chơi offroad được nhập về nhiều và nhanh hơn, họ cũng nhiệt huyết và máu lửa như độ tuổi của mình.

Mình đặc biệt ấn tượng với các bạn chơi ở hạng bán tải, xe họ mạnh và cũng máu lửa hơn cánh già trên những bài thi thiên về tốc độ.

- Hãy nói cảm nhận của anh về VOC?

Mình thấy sự lan tỏa từ chính tên của nó: Việt Nam Offroad Cup! Hơn nữa, VOC đã được cấp phép, tiền thân là giải đấu offroad phong trào đầu tiên ở Việt Nam, trải qua cả 14 mùa thi đấu và xuất phát từ cộng đồng Otofun rộng lớn. Đây chính là điều khiến VOC sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

- Xin cảm ơn anh, chúc anh thành công tại PVOIL VOC 2022 sắp tới!

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2022
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

Đội đua 102 PVOIL VOC 2025: NOC - 2 chị em với chiếc xe đua 'khủng' cỡ nào?

NOC - 2 chị em lần đầu thi đấu ở PVOIL VOC 2025 nhưng thể hiện sự quyết tâm bằng màn đầu tư xe đua "khủng".
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Chiêm ngưỡng bộ ảnh cổ động giải PVOIL VOC 2025 với Toyota Hilux

Ban tổ chức Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 công bố hình ảnh cổ động tại mùa giải năm nay với sự tham gia của mẫu bán tải Toyota Hilux.
Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Đội đua 404 PVOIL VOC 2025: Hùng Jeep - Bình Phước

Tay đua Lại Hồng Vân quay lại PVOIL VOC 2025 nhưng ở vị trí Chã (lái phụ) thay vì Giống (lái chính) như các mùa trước.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".

Cùng chuyên mục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khép lại sau ba ngày thi đấu kịch tính. Những tay đua xuất sắc nhất giải đã được vinh danh trong lễ bế mạc đầy cảm xúc.
Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Màn 'tắm bùn' ấn tượng của những đội đua tại PVOIL VOC 2025

Ba ngày mưa liên tiếp khiến "chảo lửa" Đồng Mô biến thành vũng lầy khổng lồ, nơi diễn ra những màn 'tắm bùn' không thể ấn tượng hơn của các đội đua tranh tài tại PVOIL VOC 2025.
Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Muôn vẻ cảm xúc trên gương mặt lấm lem của các tay đua PVOIL VOC 2025

Giữa mưa gió kéo dài và bùn đất ngập lối, PVOIL VOC 2025 trở thành sân khấu của cảm xúc, nơi từng gương mặt tay đua kể câu chuyện về ý chí và đam mê không lùi bước.
Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Đường 13 tại PVOIL VOC 2025 khó thế nào mà một nửa đội Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao dính DNF?

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2025, đường 13 quật ngã một nửa số đội đua ở mỗi Hạng Cơ bản, Bán tải Nâng cao.
Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Phiên bản di động