Năm nay, PVOIL VOC 2023 quy tụ nhiều tay đua nữ thi đấu ở hai hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao. Trong số này, Dương Thị Hà Nhung (Emy Nhung) là nữ vận động viên khá đặc biệt của giải đấu. Không đặt nặng thành tích, Emy Nhung đến với chảo lửa Đồng Mô, vừa thi đấu, vừa tận hưởng những vẻ đẹp bên ngoài đường đua khốc liệt.
Máu nghệ thuật nhưng ham đi đua offroad
Hai tay đua đội 114 Hạng Cơ bản mang tên PAC Onroad tại PVOIL VOC 2023. |
Năm ngoái, đội đua PAC KAIZEN 05 của Emy Nhung bốc vào thứ tự đua đầu tiên ở hạng Bán tải Việt Nam. Làm nhiệm vụ "mở đường", PAC KAIZEN 05 chỉ đứng thứ năm từ dưới lên. Điều này nằm trong dự đoán của nữ lái chính. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Emy Nhung cho biết PVOIL VOC có nhiều cái thú vị hơn cả thành tích, vì vậy dù kết quả ra sao cô vẫn vui vẻ.
Mùa PVOIL VOC 2022, đội PAC KAIZEN 05 của Emy Nhung đua tại hạng Bán tải Việt Nam |
Emy Nhung biết đến đường đua VOC đã lâu nhưng năm 2018 cô mới thi đấu lần đầu. Mùa ấy, tay đua trẻ mới biết lái được hơn một năm nhưng vì liều lĩnh, cô vác xe đi đua cùng những tiền bối đã dày dạn kinh nghiệm.
"Tất nhiên kết quả năm đầu không tốt. Năm 2022 thứ hạng cũng chẳng cao nhưng mình không chán. VOC lúc nào cũng có cái đáng để xem", cô nàng bộc bạch.
Ngoài đời, Emy Nhung kinh doanh thời trang nam, có thương hiệu riêng và khá bận rộn với công việc của mình. Ngành nghề của tay đua nữ đến từ Hà Nội đòi hỏi óc sáng tạo và chút máu nghệ thuật. Chính vì vậy, việc cô xuất hiện tại sân chơi offroad khốc liệt khiến nhiều anh em vận động viên ngạc nhiên.
Dù không đạt thứ hạng cao, Emy Nhung luôn nở nụ cười trên môi trong mỗi mùa thi đấu. |
"Mùa giải năm ngoái, mình tham gia vì Ban Tổ chức làm mũ áo dành cho vận động viên đẹp quá!", Emy Nhung vô tư nói về lý do thôi thúc cô đăng ký dự PVOIL VOC 2022. Cô không ngần ngại cho biết giải VOC đặc biệt vì quy tụ quá nhiều vận động viên nữ và ai cũng xinh khiến cô mất tập trung thi đấu.
Thay vì nói về những bài thi, nữ tay đua 8x say sưa kể về những thứ ngoài đường đua mà cô ấn tượng. Dường như sự khốc liệt của đường đua offroad đã biến mất, trong mắt Emy Nhung, VOC toàn những cái đẹp, cái hay.
Không cần thứ hạng cao, chỉ cần được lao vào bùn
Năm nay đánh dấu lần thứ ba Emy Nhung có mặt tại giải PVOIL VOC 2023. Hai lần đầu tham gia VOC, thứ hạng đội đua không cao. Nhưng điều đó không làm cô gái trẻ cảm thấy nản lòng.
"Tham gia đua VOC, mình chưa từng có mục tiêu vô địch. Thành tích tốt nhất của mình là không bị sập cầu, xe chưa gãy láp, vậy thôi", Emy Nhung thật thà chia sẻ.
Chơi thân với Đỗ Hoàng Trung (Trung Lẩu Dê), Phạm Quốc Huy (Huy Del),... những nhà vô địch VOC tại PAC Racing Team, Emy Nhung chẳng biết niềm đam mê bộ môn máu nhiễm bùn ngấm vào mình lúc nào. Ai hỏi, cô cũng trả lời tếu táo "vì cuộc đời bằng phẳng nhiều rồi nên đi offroad cho cân bằng tâm lý".
|
Năm nay cũng như hai lần trước, Emy Nhung lại đăng ký lái chính và chã luôn là nam. Lái phụ của cô, tay đua Bùi Thế Sơn, là thợ độ xe drift và cũng là tay đua drift có tiếng, nhưng lần đầu tiên tham gia đua xe địa hình.
"Anh Sơn chưa bao giờ đua offroad và rất sợ bẩn nên mình kéo anh ấy tới PVOIL VOC 2023 để nhúng bùn", nữ tay đua chia sẻ.
Emy Nhung mô tả đội đua năm nay của cô như số 1 với số 0, giống thì gầy, chã thì 100 kg. Ngoại hình như vậy đã đủ giải trí cho khán giả. Xe năm nay mang đi cũng là xe cũ, đã thi đấu ba lần và chưa cải tiến.
"Mình đến PVOIL VOC 2023 với mục tiêu giúp giải đấu đỡ mất cân bằng giới tính, tinh thần tham gia vui là chính", Emy Nhung hài hước nói. Theo cô, giải offroad thường quy tụ đến hơn 90% tay đua nam. Sự có mặt của các "bóng hồng" vừa mang đến những điểm thú vị cho giải đua, giúp giải đua thêm màu sắc, thêm hấp dẫn.
"Đường đua VOC ngày càng hấp dẫn"
Sau hai mùa góp mặt ở VOC với hạng đấu Bán tải Việt Nam, năm nay Emy Nhung thi đấu ở hạng Cơ bản, hạng đấu đông vận động viên đăng ký nhất tại giải năm nay. Cô tâm sự rất thích đường đua đôi 1 và 2 ở VOC vì đường dài và yêu cầu mỗi tay đua phải thể hiện kỹ năng lái và phản xạ.
"Năm 2018 mình tham gia cho vui, vừa lấy bằng đã đi đua nên chẳng hiểu biết gì về xe cộ, đúng kiểu phụ nữ lái xe chỉ biết đạp ga, đánh lái thôi", Nhung kể. "Nhưng gần đây sau nhiều năm theo dõi giải, mình thấy giải quy mô ngày càng lớn, tổ chức bài bản và hoàn thiện hơn các khâu so với năm 2018".
Emy Nhung thấy mình có sự trưởng thành và tiến bộ hơn tại đường đua VOC. |
Bên cạnh đó, theo cô, vận động viên tham gia ngày càng đông, mỗi năm lại xuất hiện nhân tố mới và trình độ khác hẳn, chạy tốt hơn trước. Các tay đua cũng chi "bạo" hơn, sẵn sàng nâng cấp, độ xe để đạt thành tích tốt nhất khi thi đấu. Hơn cả cuộc thi đấu, VOC đã tạo ra sân chơi thực thụ cho những người đam mê offroad.
"Đường đua VOC ngày càng hấp dẫn. Sân chơi offroad VOC khá sòng phẳng. Thứ tự thi đấu là bốc thăm. Nam nữ thi chung chứ không chia ra thi riêng nên đua bằng thực lực, không có sự ưu ái. Nếu không đủ tự tin thì đừng tham gia, vì bước vào đường thi đã là sự lựa chọn và phải chịu trách nhiệm trước lựa chọn này. Tuy nhiên, mình thấy đó cũng là điều hay, cá nhân mình cũng không định đi thi với toàn phụ nữ đâu", Emy Nhung chia sẻ.
Nữ giám đốc sản xuất thời trang đam mê đường đua offroad VOC. |
Năm ngoái, Emy Nhung rất ấn tượng với sự quan tâm của Ban tổ chức và Nhà tài trợ giải dành cho các vận động viên nữ. "Các chị em thi đấu xong được cấp bộ "phục hồi nhận diện" sau giải. Mình rất mong các mùa sau Ban tổ chức tiếp tục phát huy tinh thần này để chị em thi xong vẫn đẹp và giải đấu ngày càng quy tụ tay đua nữ", cô nói.
Với sự chuyên nghiệp đang ngày càng nâng cao từ giải đấu, dù không quá đặt nặng thành tích, Emy Nhung cho biết sẽ tập luyện chăm chỉ hơn để cánh mày râu có cái nhìn khác đi về phụ nữ lái xe, qua đó truyền thêm cảm hứng cho các chị em tự tin cầm lái.
Thông tin đội đua PAC ONROAD Đội đua: 114 Hạng: Cơ bản Giống: Dương Thị Hà Nhung (Emy Nhung), sản xuất và kinh doanh thời trang nam Chã: Bùi Thế Sơn, tay độ xe kiêm vận động viên drift của Hanoi Drift Club Khẩu hiệu: Race It. Brake It. Fix It. Repeat! Mãi một tinh thần học hỏi |
Phương Huyền