Chiếc Land Cruiser Prado 150 Series thế hệ hiện hành được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Trong 12 năm vòng đời sản phẩm, mẫu xe này đã được nâng cấp nhiều lần, đặc biệt vào các năm 2013 và 2017. Phiên bản mới nhất xuất hiện vào năm 2020, kỷ niệm 70 năm ra đời. Nhiều chuyên gia dự đoán, chiếc Land Cruiser Prado 250 Series thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau hoặc đầu năm 2023.
Chiếc xe vẫn sẽ sử dụng cấu trúc body-on-frame đặc trưng của những chiếc SUV thuần túy. Ngoại thất sẽ có những chi tiết vay mượn kiểu dáng từ chiếc Land Cruiser 300 Series mới ra mắt. Tuy nhiên, xe vẫn sẽ duy trì với kích thước tương tự với thế hệ hiện tại. Bên trong, xe vẫn sẽ có ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi.
Trong khi đó, một số người cho rằng, sẽ hợp lý hơn nếu mẫu xe này sử dụng chung nền tảng khung gầm TNGA-F mà hãng xe Nhật phát triển riêng cho chiếc Land Cruiser LC300. Tuy nhiên, xe sẽ có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn, cải thiện đáng kể khả năng vận hành trên đường nhựa. Các phiên bản cao cấp của Prado có thể thừa hưởng các tính năng như hệ thống treo động điện tử-động học (eKDSS) từ Land Cruiser GR Sport, cùng với các thiết bị điện tử tiên tiến hơn.
Dưới nắp ca-pô, các chuyên gia kỳ vọng lần đầu tiên trong lịch sử chiếc Prado sẽ có tùy chọn động cơ hybrid. Các phiên bản này có thể ra mắt vào năm 2024, kết hợp động cơ xăng 2.5L hoặc 2.7L cùng động cơ điện như những RAV4 và Highlander. Cách đây vài tuần, Toyota được cho là đang phát triển một động cơ diesel hybrid cho các mẫu xe 4×4 và xe thương mại trong tương lai, có thể được sử dụng trên Prado.
Với động cơ đốt trong truyền thống, xe sẽ tiếp tục sử dụng cỗ máy 4 xi-lanh 2.8L turbodiesel hiện nay. Động cơ này cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu. Hoặc, Toyota sẽ thay thế động cơ này bằng động cơ diesel V6 3.3L tăng áp kép, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Hộp số tự động 10 cấp Direct Shift.