Toyota Rush chinh phục khách hàng Việt như thế nào? Nhiều ưu đãi “khủng” cuối năm tại các đại lý của Toyota |
Trên website chính thức của Toyota Việt Nam, Rush bất ngờ biến mất. Tại phân khúc đa dụng, hãng xe Nhật chỉ còn để lại 4 cái tên là Alphard, Innova, Avanza Premio và Veloz Cross. Điều này dấy lên nghi ngờ mẫu MPV gia đình đã bị hãng "âm thầm" cho khai tử.
Sự ra đi của Rush đã có những dự báo từ trước. Doanh số ảm đạm kéo dài của Rush cùng sự ra mắt của bộ đôi MPV mới Avanza Premio và Veloz Cross khiến người dùng Việt đồn đoán Rush sẽ sớm rời đi. Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi ra mắt, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross đang bán rất tốt khi doanh số tăng trưởng qua từng tháng.
Trong tháng đầu tiên bán ra, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross bán được 832 xe. Bước sang tháng 4, doanh số này tăng lên 1.336 xe. Đây được xem là sự thành công bởi phân khúc MPV của Toyota tại Việt Nam trước đó không quá nổi bật.
Rush "biến mất" tại website Toyota Việt Nam |
Ngược lại với sự thăng hoa của bộ đôi tân bình, Rush đang chạm đáy. Tháng 1/2022, mẫu xe bán tới 450 xe nhưng sang tháng sau, doanh số chỉ còn 14 xe. Đáng chú ý trong hai tháng gần đây nhất, không có xe Toyota Rush nào được bán ra.
Hiện phía hãng xe chưa đưa ra phản hồi nào về điều này. Rush tại Việt Nam được chào hàng từ cuối tháng 10/2018. Tuy được xếp vào phân khúc MPV nhưng Rush lại thể hiện rõ tính năng của một chiếc SUV khi sở hữu hệ thống khung gầm Built-in ladder frame, hệ dẫn động cầu sau và gầm xe lớn 220mm.
Rush còn được đánh giá cao khi đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP nhờ vào các trang bị như 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Tuy nhiên, do ngoại hình trung tính, nội thất đơn giản, giá bán tại thời điểm ra mắt khá cao nên doanh số của mẫu xe này không đạt được sự kỳ vọng của hãng.
Phương Huyền