home

Sau tết khó gọi được xe về Hà Nội

14:40 | 19/02/2018
Sau rất nhiều cuộc điện thoại mà không đặt được xe ô tô, gia đình anh Nguyễn Văn Dương, quê tại Kinh Môn, Hải Dương quyết định lùi lịch trình lên Hà Nội sang ngày mồng 4 hoặc có thể sẽ phải chấp nhận phương án cả gia đình gồm 2 đứa con nhỏ bắt xe khách lên Hà Nội bắt đầu hành trình làm việc đầu năm.

Thời điểm hiện nay, do nhu cầu xe quá đông, nên những người không đặt lịch xe trước rất khó để có thể đón được xe ưng ý để đi lại, chúc Tết, vui xuân hoặc có thể chấp nhận phương án giá xe đặt sẽ đắt đỏ hơn nhiều so với trước đây,

Điện nóng máy không được cuốc xe

Câu chuyện đi lại những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán luôn là đề tài của nhiều gia đình, bất kể họ là gia đình tại thành phố muốn thuê xe về quê chúc tết, vui xuân hay gia đình tại các vùng quê sau tết muốn lên Hà Nội làm việc sau tết.

sau tet kho goi duoc xe ve ha noi
Dịch vụ cho thuê xe cháy hàng cả trước và sau Tết

Gia đình anh Dương là điển hình của thế hệ 8X rời quê hương để sinh sống và làm việc tại Hà Nội với đủ mọi lo toan từ việc đi lại và sắp xếp lịch trình trước và sau tết. Ngày mồng 3 tết Mậu Tuất, lịch trình gia đình anh sẽ quay trở lại Hà Nội nhưng thời điểm này các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng rất ít xe khách khai xuân.

Phương án thuê xe 4 chỗ, taxi được tính đến song sau khi liên hệ đủ đường vẫn không gọi được chuyến xe nào. Tất cả các lái xe con đều một là vì bận có lịch đặt sẵn của khách, một là muốn nghỉ thêm mấy ngày tết vì trong năm đã làm việc bận rộn.

Không thể gọi được xe sau khi đã điện nóng máy điện thoại, gia đình anh Dương quyết định thay đổi lịch trình đi lên Hà Nội vào ngày mồng 4 Tết, phương án có thể là xe khách, thay vì xe 4 chỗ bởi thời điểm này không thể gọi xe được.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, gia đình chị Phạm Thị Nhiên tại Tiên Lãng, Hải Phòng cũng không thể về quê ngoại đúng thời điểm do lái xe đặt trước có việc gia đình phải huỷ chuyến đi. Ngày mồng 3 tết gia đình chị Nhiên cũng không có cách nào để về quê ngoại khi con mới được 5 tháng, trong khi đó xe khách liên tỉnh vẫn không chạy.

Gia đình chị này cũng gọi điện, vật nài nhiều lái xe ô tô con song hầu hết lắc đầu vì kín lịch, có người nhận chở khách đến tận 9 giờ đêm nên không thể bẻ kèo được. Trong khi đó, tại các địa phương hiện nay đã có khá nhiều người sắm xe ô tô con để chạy dịch vụ nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu do tăng cao đột biến trong những ngày tết.

Lái xe nhịn ăn, chạy xuyên trưa, bác mất cũng không thể ở nhà

Câu chuyện lái xe tết cũng thật lắm bi hài, anh Tuấn, quê ở Bình Giang, Hải Dương là lái xe con chạy dịch vụ hơn 1 năm nay. Anh chạy ân cần, chu đáo và giá cả mềm mại nên rất được lòng khách đi. Đa số khách “ruột” của anh mấy ngày tết là khách thân quen, hoặc khách chạy xa, có con nhỏ đã đặt trước cả tuần thậm chí cả tháng trước đó.

Vừa có khách chở từ Hải Dương về Thái Bình, anh Tuấn hoàn tất xong đã nhận ngay một cuốc gọi xe chiều về do bạn bè nhường lại từ Thái Bình về Hải Dương. Ngày mồng 3 đối với cánh lái xe như anh Tuấn gọi là đầy xe, nóng máy.

Anh tâm sự: “Từ sáng đến giờ (14 giờ chiều) chưa có gì lót bụng, ngoài mấy bánh ngọt, một hộp sữa và ít nước chè xanh pha sẵn cho tỉnh táo. Cứ đợt khách này đến đợt khách khác di chuyển, toàn khách không thể bỏ được nên tôi không có thời gian ngồi ăn bát phở hoặc uống nước nữa”.

Còn đối với anh Minh, một lái taxi cho hãng tại một huyện ở Hải Dương cho biết: "Việc lái xuyên từ sáng sớm, đến xuyên trưa không ăn gì là rất bình thường với lái xe. Những ngày này lái không chỉ vì tiền mà còn phục vụ khách chu đáo. Thậm chí ngày 30 tết, bác ruột mất, tôi cũng không được ở nhà niệm được vì đã nhận tiền của khách đi".

Theo anh Minh: Lái xe tại địa phương quan trọng nhất là đúng hẹn và chữ tín, nếu không sẽ không có khách hoặc mất khách. Thời điểm lễ tết, nhiều người lái xe đã phải bỏ lại những cuộc vui bên bạn bè, tận hưởng không khí tết để làm bạn với đường, mang niềm đoàn tụ đến cho gia đình khác.

Rất nhiều người lái xe thậm chí không có nhà ở thời điểm giao thừa, hoặc giao phó toàn bộ cái tết cho vợ, cho mẹ để mưu sinh. Công việc của những người này chỉ có bắt đầu, không có điểm kết thúc trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đọc tiếp
Dân Trí
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Tai nạn giao thông có thể giảm đáng kể nếu các xe ô tô lắp đèn phanh phía trước

Tai nạn giao thông có thể giảm đáng kể nếu các xe ô tô lắp đèn phanh phía trước

Một đèn phanh với màu sắc nổi bật, lắp đặt phía trước xe ô tô có thể giúp các tài xế di chuyển ở phía đối diện dễ nhận biết tình huống và phản ứng nhanh hơn.
Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu xe máy xuất xưởng

Honda Việt Nam cán mốc 35 triệu xe máy xuất xưởng

Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng là SH350i - mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8/2021 với giá rẻ hơn so với xe nhập khẩu.
Khách Việt mua nhiều ô tô trong tháng ngâu

Khách Việt mua nhiều ô tô trong tháng ngâu

Mặc dù trùng thời điểm tháng ngâu nhưng doanh số bán ô tô tháng 8 tại thị trường Việt Nam thậm chí còn tăng 2% so với tháng trước đó.
Màn hình cảm ứng "ngốn" nhiều thời gian của tài xế hơn so với nút bấm vật lý trên xe ô tô

Màn hình cảm ứng "ngốn" nhiều thời gian của tài xế hơn so với nút bấm vật lý trên xe ô tô

Nghiên cứu mới nhất tại Thuỵ Điển cho thấy, màn hình cảm ứng trên xe ô tô "ngốn" nhiều thời gian của tài xế hơn nút bấm vật lý truyền thống.
"Rất nhiều người Việt lái xe quá chậm"

"Rất nhiều người Việt lái xe quá chậm"

Đi chậm cho an toàn, nhưng văn hóa nhường đường không có nên khiến cả xã hội cứ phải chạy từ từ ngoài đường, dẫn đến kẹt xe.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Phiên bản di động