Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc Ferrari SF90 Spider màu xanh và thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt trong loạt hình ảnh xuất hiện hình ảnh của Nguyễn Quốc Cường (Cường "đô-la"), như một sự ngầm khẳng định chiếc xe của đại gia này.
Hồi tháng 4/2021, doanh nhân này đăng tải hình ảnh đang đặt hàng cá nhân hóa một chiếc SF90 Spider tại đại lý Ferrari chính hãng. Xe có màu xanh dương nổi bật, đây cũng là màu chủ đạo của một số chiếc xe trong garage doanh nhân này như Mercedes-AMG G63 hay Porsche 911 GT3.
Ngoài màu xanh dương đậm ra, chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider của Cường "Đô-la" mới nhận bàn giao còn có nhiều chi tiết được sơn đen nhám và bộ mâm 5 chấu đơn sơn màu tối đi cùng kẹp phanh màu vàng nổi bật.Cường "Đô-la" không trang bị tùy chọn Assetto Fiorano trọng lượng nhẹ dành cho chiếc SF90 Spider.
Các kỹ sư sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon và titan tại cánh gió sau, mâm xe hay bộ giảm chấn Multimatic. Kết quả là xe nhẹ hơn 21kg so với tiêu chuẩn. Để tối ưu khả năng vận hành, xe trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 giúp bám đường hơn.
Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng đầy tính cá nhân hóa là logo CT màu vàng được khắc ở tấm tên xe, đặt giữa hai ghế ngồi. CT được cho là viết tắt của hai chữ Cường - Trang, cũng là tên viết tắt của một nhà hàng mà doanh nhân này sở hữu.
Ferrari SF90 Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với biến thể Stradale coupe. Chiếc Spider mui trần có khác biệt lớn nhất là phần mui có thể đóng mở được. Ferrari cho biết thời gian để đóng mở mui là 14 giây.
Trên chiếc SF90 Spider, ăng-ten vây cá mập nằm ở phía trước nắp động cơ trong khi bản mui cứng (Stradale) ăng-ten vây cá mập đặt trên mui xe. SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale, đây là điểm khác biệt so với những mẫu xe Sipder khác của nhà Ferrari.
Khoang nội thất có tuỳ chọn ghế Style và được bọc da màu xanh Blu Sterling. Ferrari cho biết đã dịch chuyển khoang lái tiến lên phía trước một chút so với Stradale. Tuy nhiên các trang bị trên vô lăng của xe không thay đổi, khởi động máy hay một số tính năng điều chỉnh là dạng cảm ứng thay vì nút bấm như trước.
Ngoài nút Manettino quen thuộc để chọn các chế độ chạy như Wet (đường trơn), Sport (thể thao) hay Race (đường đua), còn có nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới. Chế độ eDrive cho phép xe chạy bằng động cơ điện hoàn toàn giúp đi nội thành thoải mái nhất. Chế độ Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Chế độ Performance sẽ cho phép xe lúc nào cũng sử dụng động cơ V8. Chế độ Qualify cho phép SF90 Spider ưu tiên hiệu suất vận hành hơn việc sạc pin, lúc này, mô-tơ điện sẽ sản sinh công suất tối đa.
Ferrari SF90 Spider được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép nhưng còn đi kèm thêm mô tơ điện, hệ truyền động plug-in hybrid, động cơ xăng mang đến cho xe 769 mã lực, có thêm 217 mã lực từ động cơ điện, giúp xe đạt công suất tối đa 986 con ngựa, siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider chỉ mất 2,5 giây để đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h.
Linh Lê