Là một trong những đội đua giới thiệu xe cho mùa giải mới muộn nhất, song Ferrari SF90 được đặt kỳ vọng sẽ là chiến mã giúp hãng xe có biểu tượng ngựa chồm chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 10 năm trắng tay tại đấu trường tốc độ F1.
Ferrari SF90 |
Với SF90, Ferrari đã thay đổi một chút về tông màu đỏ chủ đạo. Khác với chiếc SF71 của mùa giải 2018 mang màu đỏ bóng truyền thống, SF90 sử dụng lớp sơn đỏ đậm đà và ít bóng bẩy hơn. Trưởng nhóm kỹ thuật của đội Scuderia Ferrari - Mattia Binotto cho biết lớp sơn mới không chỉ thay đổi về mặt hình thức mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận hành của chiếc SF90.
Ferrari SF71 (2018) và SF90 (2019) |
Giống như tất cả các đội đua khác, Ferrari cũng phải sửa đổi lại thiết kế cánh gió phía trước theo quy định chung. Thiết kế này có tác dụng giảm nhiễu động gió tác động từ các xe đi phía trước, vừa tăng khả năng khí động học, vừa giảm thiểu các tai nạn không đáng có.
Thiết kế cánh gió trước nhiều tầng theo quy định chung |
Ferrari SF90 đã có một buổi chạy thử tại đường đua Circuit de Barcelona-Catalunya ở Tây Ban Nha hôm chủ nhật (17/2) trước khi bắt đầu thử nghiệm trước thềm mùa giải mới. 2019 sẽ là năm đầy áp lực của Ferrari, đây là năm thứ 10 Ferrari không giành được danh hiệu vô địch F1. Đồng thời đội đua này cũng đứng trước nỗi lo bị soán ngôi trong lịch sử F1 khi kỷ lục vô địch 5 mùa liên tiếp (2000 - 2004) sắp bị xô đổ bởi Mercedes-Benz (2014 - 2018).
Mùa giải 2018, Ferrari SF71 luôn là chiếc xe nhanh nhất, song hàng loạt vấn đề giữa tay đua chủ lực Sebastian Vettel và đội ngũ kỹ thuật đã khiến đội đua mang sắc màu đỏ đen tuột tay khỏi chức vô địch.
Khánh Đoàn