home

Sơn thủ công một chiếc siêu xe Bugatti mất tới 700 giờ

Tùng Thiện Tùng Thiện 15:32 | 20/03/2023
Người thợ sơn phải mất tới 700 giờ để hoàn thiện quy trình sơn thủ công một chiếc siêu xe Bugatti Chiron.

Theo Carscoop, để có được lớp sơn đầu tiên trên một chiếc siêu xe Bugatti, người thợ thủ công phải mất tới 200 giờ. Bởi họ phải thực hiện những quy trình kiểm tra, đánh giá rất nghiêm ngặt.

Cụ thể, trước khi lớp sơn lót đầu tiên được phủ lên, các chuyên gia của Bugatti phải kiểm tra từng tấm khung thân để tìm ra những khuyết điểm, dù là nhỏ nhất. Toàn bộ quá trình kiểm tra này đều được làm thủ công kết hợp dùng máy chuyên dụng rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Tổng thời gian cho công đoạn kiểm tra này thường mất tới 100 giờ, khoảng hơn 4 ngày.

Sơn thủ công một chiếc xe Bugatti mất tới 700 giờ
Mọi công đoạn sơn một chiếc siêu xe Bugatti hầu như đều được làm thủ công

“Việc sơn một chiếc siêu xe Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao mà còn là sự cam kết và tham vọng luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất”, Simon Vetterling - chuyên gia sơn thân xe Bugatti cho biết.

Sau khi tìm ra và đánh dấu, công đoạn sơn mới được bắt đầu. Đầu tiên, những người thợ sẽ sơn một lớp sơn trong suốt, không tạo màu lên siêu xe Bugatti. Khi lớp sơn lót hoàn thiện, những người thợ thủ công sẽ chà nhám nhằm ngăn chặn sự hình thành của sóng, vết lồi lõm hoặc vết rỗ không thể nhận thấy bằng mắt.

Tiếp theo, lớp sơn màu tiếp theo mới được phủ lên. Nhưng ngay sau công đoạn này, người thợ sẽ phải tiếp tục dùng máy móc kết hợp kỹ năng chuyên môn của mình để kiểm tra độ phủ và độ bóng của lớp sơn. Nếu phát hiện một tấm khung có màu tối hơn (hoặc sáng hơn) những tấm vỏ khác, thì toàn bộ sẽ phải sơn lại. Vì vậy công đoạn này chiếm nhiều thời gian nhất của các thợ thủ công Bugatti, ước tính hết khoảng 390 giờ.

Sơn thủ công một chiếc xe Bugatti mất tới 700 giờ
Sơn một tấm thân siêu xe Bugatti mất khoảng gần 400 giờ

"Phải sơn trên những tấm vỏ bằng chất liệu tổng hợp và sau đó lại sơn trên chất liệu sợi carbon khiến việc đảm bảo màu sắc nhất quán trên tất cả các tấm vỏ là một thách thức lớn đối với chúng tôi", Simon Vetterling - chuyên gia sơn thân xe Bugatti chia sẻ.

Công đoạn tiếp theo chính là đánh bóng. Sau khi lớp sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm vỏ ốp được đánh bóng 4 ngày, tức mất khoảng gần 100 giờ để đảm bảo rằng lớp sơn bóng hoàn hảo tuyệt đối.

Sau đó, siêu xe Bugatti Chiron còn phải được kiểm tra trong đường hầm ánh sáng chuyên dụng trong 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả các công đoạn này đều nhằm mục đích tạo ra một lớp sơn hoàn hảo xứng đáng với một chiếc siêu xe thể thao đắt tiền.

Sơn thủ công một chiếc xe Bugatti mất tới 700 giờ
Để sơn hoàn thiện một chiếc siêu xe Bugatti mất tổng cộng khoảng 700 giờ

"Nhà sáng lập của chúng tôi - Ettore Bugatti lớn lên trong một gia đình nghệ thuật. Vì thế, ngày từ những ngày đầu, mỗi chiếc ô tô ông tạo ra đều được thiết kế và sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật", ông Christophe Piochon, chủ tịch hãng xe Bugatti hiện tại cho biết. "Tới ngày nay, chúng tôi vẫn giữ gìn và phát huy những giá trị đó, để đảm bảo rằng mỗi chiếc xe được thiết kế và trao tới tay khách hàng sẽ là sự hoàn hảo nhất về mặt thẩm mỹ", ông Christophe Piochon chia sẻ thêm.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sơn hay dán xe ô tô: Mỗi phương pháp có ưu - khuyết điểm gì?

Sơn hay dán xe ô tô: Mỗi phương pháp có ưu - khuyết điểm gì?

Sơn và dán decal đều mang lại diện mạo mới cho ô tô, mỗi lựa chọn có những ưu và nhược điểm riêng về chi phí, bảo dưỡng lẫn tính thẩm mỹ mà chủ xe cần cân nhắc trước khi quyết định.
Công ty máy hút bụi Trung Quốc tuyên bố "làm siêu xe nhanh nhất thế giới", rồi ra mắt thiết kế giống hệt Bugatti

Công ty máy hút bụi Trung Quốc tuyên bố "làm siêu xe nhanh nhất thế giới", rồi ra mắt thiết kế giống hệt Bugatti

Dreame Technology, công ty sản xuất đồ gia dụng Trung Quốc, bất ngờ gây chú ý khi công bố hình ảnh siêu xe điện đầu tiên của mình với thiết kế bị trông giống như “bản sao bốn cửa” của Bugatti Chiron.
Ngắm nhìn Bugatti Brouillard - Mẫu hypercar chế tạo độc nhất vô nhị mới nhất của hãng xe Pháp

Ngắm nhìn Bugatti Brouillard - Mẫu hypercar chế tạo độc nhất vô nhị mới nhất của hãng xe Pháp

Thông qua chương trình Programme Solitaire, Bugatti sẽ chế tạo những hypercar độc nhất vô nhị theo yêu cầu riêng của từng khách hàng, và Brouillard mới chỉ là sản phẩm đầu tiên trong số đó.
Bugatti Chiron L'Ébé được sản xuất với số lượng siêu giới hạn

Bugatti Chiron L'Ébé được sản xuất với số lượng siêu giới hạn

Phiên bản đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng vô cùng ít ỏi chỉ 3 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm 1 chiếc Chiron và 2 chiếc Chiron Sports. Đây sẽ là những phiên bản cuối cùng của Chiron được phân phối tại châu Âu.
Liên doanh hypercar Bugatti-Rimac được thành lập

Liên doanh hypercar Bugatti-Rimac được thành lập

Tin đồn về việc Bugatti hợp tác với Rimac đã được xác nhận bằng một liên doanh trong đó Rimac sẽ nắm giữ 55% và Porsche nắm giữ 45% cổ phần.
Siêu xe đắt nhất thế giới lần đầu lăn bánh trên phố

Siêu xe đắt nhất thế giới lần đầu lăn bánh trên phố

Mới đây, siêu phẩm này được bắt gặp tại Molsheim (Pháp), gần nhà máy của hãng. Đây là lần đầu tiên La Voiture Noire lăn bánh thực tế trên đường phố. Trước đó, mẫu xe này chỉ xuất hiện dưới dạng trưng bày tại một số sự kiện đặc biệt.

Cùng chuyên mục

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Phiên bản di động