home

SUV điện Hyundai Elexio hé lộ hình ảnh ngoại thất và nội thất, gồm màn hình lớn 27 inch

Duy Thành Duy Thành 08:00 | 10/07/2025
Hyundai Elexio có thiết kế nội thất tối giản, loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm vật lý và trang bị một màn hình cảm ứng 27 inch vô cùng nổi bật.
đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Phía trước của SUV điện Hyundai Elexio

Trong đầu tháng 7, Hyundai đã hé lộ những hình ảnh chính thức về mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên Elexio, được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm mới nhất từ liên doanh Bắc Kinh Hyundai (Beijing Hyundai), hợp tác giữa Hyundai và BAIC Motor, và được kỳ vọng sẽ mang đến công nghệ tân tiến cùng phạm vi hoạt động hơn 700 km chỉ với một lần sạc.

Xe điện mới của thương hiệu Hàn Quốc không sử dụng cái tên Ioniq quen thuộc mà thay vào đó là một tên gọi hoàn toàn mới, và nó đã được giới thiệu lần đầu tại một sự kiện đặc biệt ở Thượng Hải. Thông số kỹ thuật chi tiết và kích thước xe hiện chưa được công bố, nhưng nhiều nhận định cho rằng Elexio có kích thước nhỏ gọn hơn so với Ioniq 9 đang được phân phối tại các thị trường nước ngoài.

Hyundai Ioniq 6 N lộ diện với thiết kế hầm hố Chi tiết Hyundai Tucson N Line giá 989 triệu đồng Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng
đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Phía bên sườn của Hyundai Elexio

Thú vị hơn, thiết kế của Elexio đi theo phong cách mới, khác biệt rõ ràng với dòng Ioniq. Phần đầu xe có kiểu dáng hiện đại không lưới tản nhiệt, đi kèm các khe gió thể thao và thanh đèn LED toàn chiều rộng bên dưới cụm đèn pha bố trí ngang. Thân xe nổi bật với các tấm ốp chắn bùn cơ bắp và cột D sơn đen, tạo cảm giác liền mạch với cánh gió sau. Phía sau xe được trang bị dải đèn LED toàn chiều rộng đặt cao, dòng chữ tên xe rõ nét và các chi tiết trang trí trên tấm cản sau.

đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Phía sau của Hyundai Elexio

Nội thất của Hyundai Elexio được thiết kế theo phong cách tối giản, không sử dụng nút bấm vật lý truyền thống mà tích hợp các điều khiển vào vô lăng ba chấu. Một cần gạt lớn phía dưới vô lăng được cho là đảm nhiệm chức năng chuyển số. Bên cạnh đó, khoang cabin cũng được bố trí nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng.

đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Nội thất khoang lái của Hyundai Elexio

Điểm nhấn nổi bật nhất trong cabin của mẫu SUV điện này là màn hình đôi kích thước 27 inch, độ phân giải 4K, kéo dài từ cạnh trái bảng điều khiển trung tâm đến tận ghế hành khách phía trước. Ngoài ra, còn có một màn hình phụ nhỏ đặt trực diện người lái, đảm nhiệm chức năng hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng chip Qualcomm SA8295, hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối hiện đại và mang đến trải nghiệm tương tác thông minh cho người dùng. Về độ an toàn, Elexio được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao ADAS, đủ tiêu chuẩn đạt hỗ trợ lái tự động Level 2+.

đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Hàng ghế trước của Hyundai Elexio

Hyundai Elexio sử dụng kiến trúc khung gầm E-GMP, tương tự như nhiều mẫu xe điện khác của Hyundai, Kia và Genesis. Mặc dù nhà sản xuất chưa công bố cụ thể về cấu hình mô-tơ điện, nền tảng này hỗ trợ cả tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện. Dung lượng bộ pin cũng chưa được tiết lộ nhưng dự kiến có thể mang lại phạm vi di chuyển hơn 700 km theo tiêu chuẩn CTLC của Trung Quốc. Hệ thống sạc nhanh của xe sẽ cho phép nạp từ 30% lên 80% chỉ trong khoảng 27 phút. Hơn nữa, bộ pin còn được đặt trong cấu trúc gia cố đạt tiêu chuẩn an toàn va chạm.

đánh giá SUV điện Hyundai Elexio
Hàng ghế sau của Hyundai Elexio

Như đã biết, Elexio sẽ được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh Bắc Kinh Hyundai, và dự kiến ra mắt thị trường nội địa trong thời gian tới. Trước mắt, thương hiệu Hàn Quốc chưa có thông tin chính thức về khả năng phân phối mẫu xe điện này ra thị trường quốc tế.

Trước đó, vào đầu năm nay, Hyundai đã công bố khoản đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh với BAIC. Động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm điện khí hóa dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy phương diện xuất khẩu. Trong bối cảnh lượng tiêu thụ tại Trung Quốc sụt giảm vì sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa, Hyundai kỳ vọng các mẫu xe như Elexio sẽ giúp hãng lấy lại vị thế tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
MPV điện Trung Quốc với bộ pin CATL bất ngờ bốc cháy khi di chuyển trên đường

MPV điện Trung Quốc với bộ pin CATL bất ngờ bốc cháy khi di chuyển trên đường

Một vụ cháy nghiêm trọng liên quan đến mẫu MPV điện Li Auto Mega tại Thượng Hải đã thêm lần làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của xe điện Trung Quốc.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Mitsubishi chuẩn bị mang đến Japan Mobility Show 2025 một mẫu concept SUV điện hoàn toàn mới, kết hợp phong cách off-road mạnh mẽ với không gian nội thất sang trọng như một khu nghỉ dưỡng di động.
Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Mẫu xe điện Trung Quốc này chỉ đạt 3 sao an toàn từ Euro NCAP, thua xa nhiều đối thủ

Kết quả thử nghiệm mới nhất của Euro NCAP cho thấy không phải mọi mẫu xe điện Trung Quốc đều đạt chuẩn an toàn Châu Âu, khi Dongfeng Nammi Box chỉ giành được 3 sao.
Phiên bản di động