![]() |
Phía trước của SUV điện Hyundai Elexio |
Trong đầu tháng 7, Hyundai đã hé lộ những hình ảnh chính thức về mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên Elexio, được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm mới nhất từ liên doanh Bắc Kinh Hyundai (Beijing Hyundai), hợp tác giữa Hyundai và BAIC Motor, và được kỳ vọng sẽ mang đến công nghệ tân tiến cùng phạm vi hoạt động hơn 700 km chỉ với một lần sạc.
Xe điện mới của thương hiệu Hàn Quốc không sử dụng cái tên Ioniq quen thuộc mà thay vào đó là một tên gọi hoàn toàn mới, và nó đã được giới thiệu lần đầu tại một sự kiện đặc biệt ở Thượng Hải. Thông số kỹ thuật chi tiết và kích thước xe hiện chưa được công bố, nhưng nhiều nhận định cho rằng Elexio có kích thước nhỏ gọn hơn so với Ioniq 9 đang được phân phối tại các thị trường nước ngoài.
Hyundai Ioniq 6 N lộ diện với thiết kế hầm hố Chi tiết Hyundai Tucson N Line giá 989 triệu đồng Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng |
![]() |
Phía bên sườn của Hyundai Elexio |
Thú vị hơn, thiết kế của Elexio đi theo phong cách mới, khác biệt rõ ràng với dòng Ioniq. Phần đầu xe có kiểu dáng hiện đại không lưới tản nhiệt, đi kèm các khe gió thể thao và thanh đèn LED toàn chiều rộng bên dưới cụm đèn pha bố trí ngang. Thân xe nổi bật với các tấm ốp chắn bùn cơ bắp và cột D sơn đen, tạo cảm giác liền mạch với cánh gió sau. Phía sau xe được trang bị dải đèn LED toàn chiều rộng đặt cao, dòng chữ tên xe rõ nét và các chi tiết trang trí trên tấm cản sau.
![]() |
Phía sau của Hyundai Elexio |
Nội thất của Hyundai Elexio được thiết kế theo phong cách tối giản, không sử dụng nút bấm vật lý truyền thống mà tích hợp các điều khiển vào vô lăng ba chấu. Một cần gạt lớn phía dưới vô lăng được cho là đảm nhiệm chức năng chuyển số. Bên cạnh đó, khoang cabin cũng được bố trí nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng.
![]() |
Nội thất khoang lái của Hyundai Elexio |
Điểm nhấn nổi bật nhất trong cabin của mẫu SUV điện này là màn hình đôi kích thước 27 inch, độ phân giải 4K, kéo dài từ cạnh trái bảng điều khiển trung tâm đến tận ghế hành khách phía trước. Ngoài ra, còn có một màn hình phụ nhỏ đặt trực diện người lái, đảm nhiệm chức năng hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng chip Qualcomm SA8295, hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối hiện đại và mang đến trải nghiệm tương tác thông minh cho người dùng. Về độ an toàn, Elexio được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao ADAS, đủ tiêu chuẩn đạt hỗ trợ lái tự động Level 2+.
![]() |
Hàng ghế trước của Hyundai Elexio |
Hyundai Elexio sử dụng kiến trúc khung gầm E-GMP, tương tự như nhiều mẫu xe điện khác của Hyundai, Kia và Genesis. Mặc dù nhà sản xuất chưa công bố cụ thể về cấu hình mô-tơ điện, nền tảng này hỗ trợ cả tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện. Dung lượng bộ pin cũng chưa được tiết lộ nhưng dự kiến có thể mang lại phạm vi di chuyển hơn 700 km theo tiêu chuẩn CTLC của Trung Quốc. Hệ thống sạc nhanh của xe sẽ cho phép nạp từ 30% lên 80% chỉ trong khoảng 27 phút. Hơn nữa, bộ pin còn được đặt trong cấu trúc gia cố đạt tiêu chuẩn an toàn va chạm.
![]() |
Hàng ghế sau của Hyundai Elexio |
Như đã biết, Elexio sẽ được sản xuất tại Trung Quốc bởi liên doanh Bắc Kinh Hyundai, và dự kiến ra mắt thị trường nội địa trong thời gian tới. Trước mắt, thương hiệu Hàn Quốc chưa có thông tin chính thức về khả năng phân phối mẫu xe điện này ra thị trường quốc tế.
Trước đó, vào đầu năm nay, Hyundai đã công bố khoản đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh với BAIC. Động thái này nhằm mở rộng danh mục sản phẩm điện khí hóa dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy phương diện xuất khẩu. Trong bối cảnh lượng tiêu thụ tại Trung Quốc sụt giảm vì sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa, Hyundai kỳ vọng các mẫu xe như Elexio sẽ giúp hãng lấy lại vị thế tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Duy Thành