home

Suzuki XL7 vượt Mitsubishi Xpander bán chạy nhất phân khúc

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 20:00 | 15/10/2021
Tháng 9/2021, Suzuki XL7 gây ấn tượng khi vượt qua Mitsubishi Xpander để trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc MPV 7 chỗ.
Suzuki XL7 vượt Mitsubishi Xpander bán chạy nhất phân khúc
Doanh số XL7 lội ngược dòng ngoạn ngục trong tháng 9 vừa qua nhờ sở hữu những giá trị thiết thực: nội thất tiện nghi rộng rãi, vận hành mạnh mẽ, chi phí nuôi xe tiết kiệm.

Phân khúc xe MPV 7 chỗ chứng kiến cuộc cạnh tranh sôi động của nhiều dòng xe, nổi bật là cuộc so kè giữa hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số Suzuki XL7 trong tháng 9 đạt 278 xe bán ra, hơn 40 chiếc so với Mitsubishi Xpander. Như vậy Suzuki XL7 đã chính thức soán ngôi Xpander để dẫn đầu của phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam trong tháng 9/2021. Tính rộng hơn, nếu cộng gộp doanh số của cả Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga nhiều hơn Xpander 83 xe.

Giữa tình hình khó khăn chung của toàn thị trường ô tô, Suzuki XL7 vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định dù có lúc xảy ra tình trạng khan hàng do nhu cầu cao. Với việc nhận được sự quan tâm lớn dành cho XL7 và Ertiga, trong tháng 10/2021, Suzuki tiếp tục đẩy mạnh việc nhập khẩu nhằm đảm bảo đủ số lượng xe giao đến tay khách hàng.

Suzuki XL7 vượt Mitsubishi Xpander bán chạy nhất phân khúc
Doanh số trong tháng 9/2021 đạt 278 xe bán ra đưa Suzuki XL7 trở thành mẫu xe MPV 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc.

Đó là tình hình tại Việt Nam, trên thế giới, doanh số của Suzuki XL7 và Ertiga cũng lấn át đối thủ đồng hương. Doanh số toàn cầu (tính tại các thị trường lớn) trong năm tài chính 2020 của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 158,476 xe bán ra. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander chỉ đạt 64,077 bán ra, ít hơn 2,5 lần so với đối thủ đến từ Suzuki.

Việc Suzuki XL7 lấn lướt Xpander trong cuộc đua doanh số cho thấy khách hàng ngày càng chuộng mẫu xe đáng tiền với những giá trị thiết thực mà họ nhận được. Lợi thế của mẫu xe này là loạt trang bị an toàn đầy đủ, bao gồm: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát lực kéo, camera phía sau, cảm biến lùi.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #Suzuki XL7

Có thể bạn quan tâm

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

So sánh Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium: Tiết kiệm hay tiện nghi?

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT Premium là hai mẫu MPV 7 chỗ phổ thông đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam. Dù thuộc cùng phân khúc và có kích thước tương đương, mỗi mẫu xe lại theo đuổi triết lý thiết kế và vận hành riêng.
Suzuki XL7 là xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025

Suzuki XL7 là xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025

Lần đầu tiên Suzuki XL7 Hybrid bán chạy nhất nhóm xe hybrid tại Việt Nam, với mức tăng trưởng tới 65,66% so với tháng trước liền kề.
Phân khúc xe MPV giữ vững sức hút trong năm 2024

Phân khúc xe MPV giữ vững sức hút trong năm 2024

Mặc dù số liệu bán hàng tháng cuối năm 2024 chưa công bố, có thể dự đoán phân khúc MPV chắc chắn bán vượt con số của năm trước đó.
5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 11/2024

5 mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 11/2024

Vượt qua Toyota Innova Cross và nhiều đối thủ nặng ký, Suzuki XL7 trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất trong tháng 11/2024.
Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Suzuki XL7 Hybrid cách tân để chinh phục gia đình Việt

Với loạt nâng cấp trang bị tiện ích, công nghệ vận hành tiên tiến kết hợp ưu điểm sẵn có về sự đa dụng, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu sử dụng của các gia đình Việt.
Suzuki XL7 Hybrid ra mắt, giá 599 triệu đồng

Suzuki XL7 Hybrid ra mắt, giá 599 triệu đồng

Hôm nay 20/8, Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe XL7 Hybrid tại thị trường Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike - mẫu xe máy điện có thể gấp gọn như một chiếc va li kéo

Icoma Tatamel Bike mang đến cách tiếp cận mới cho phương tiện đô thị khi kết hợp khả năng vận hành của một chiếc xe máy điện với thiết kế gấp gọn thành dạng va li kéo tiện lợi cho mọi không gian sống.
Phiên bản di động