Xe điện Mini đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 11 tới Porsche Cayenne Coupe ra mắt, 541 mã lực và cánh gió chủ động BMW đưa chuyên gia sang kiểm tra xe cho khách hàng Việt Nam |
Trên thế giới, không nhiều mẫu xe thương mại được trang bị tới 4 hệ thống tăng áp (quad-turbo). Nổi bật nhất là các xe Bugatti EB10, Veyron và Chiron. BMW cũng có một số mẫu xe sở hữu hệ thống nâng công suất này nhưng là ở động cơ diesel. Cụ thể là BMW X5 các phiên bản M550d, 750d, và M50d xDrive.
BMW X5 được đưa lên bàn đo Dyno nhằm kiểm tra sức mạnh. |
Ở dự án nâng công suất lần này, McChip đã chọn BMW X5 phiên bản M50d sử dụng động cơ quad-turbo 6 xy-lanh thẳng hàng cho ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Hãng độ đưa ra 2 giai đoạn nâng cấp khác nhau.
Tăng công suất là mục đích chính của dự án độ lần này nên ngoại hình chiếc SUV không có quá nhiều thay đổi đáng kể. |
Giai đoạn 1, các kĩ thuật viên đã tối ưu hoá phần mềm giúp chiếc xe đạt được công suất 470 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm. Tốc độ tối đa mà xe đạt được là 280 km/giờ. Tiếp tục giai đoạn 2, công suất được nâng cao triệt để lên mức 515 mã lực, mô-men xoắn đạt 865 Nm.
Kết quả đo vận tốc ở giai đoạn 2 cho thấy, vận tốc đã tăng lên 285 km/giờ. Đó là một số con số rất ấn tượng, đặc biệt là khi bạn biết rằng, bên dưới nắp ca-pô là một động cơ diesel chứ không phải xăng.
Sau nâng cấp, X5 M50d có sức mạnh gần bằng X5 M thế hệ hiện tại được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L công suất 567 mã lực. Dù không công bố thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ nhưng khi X5 M50d ở tình trạng "còn zin", thời gian tăng tốc là 5,2 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử là 250 km/giờ.
Mạnh Quân