home

Thành viên Otofun chia sẻ trước thềm PVOIL VOC 2019 (P2): Không đua xe cũng cần biết về Off-road

Einstein Einstein 12:01 | 07/08/2019
Nhắc đến Off-road nhiều người nói: "Ồ điên à! xe chạy trong phố, trên đường không sướng sao mà phải vào những chỗ bùn đất, ao hồ... Phá của!". Nhưng ai đảm bảo sẽ không phát sinh những tình huống Off-road ngay khi đang chạy xe giữa phố?
Thành viên Otofun chia sẻ trước thềm PVOil VOC 2019 (P1): Những điều thú vị về Off-Road PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức Trải nghiệm Off-road tại sự kiện Ford SUV Drive

Sau khi viết đầu tiên về Off-Road của thành viên Einstein chia sẻ trên diễn đàn Otofun.net đã nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên diễn đàn Otofun. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài ý kiến cho rằng đối với những người chẳng bao giờ đua xe thì việc hiểu về Off-road là hoàn toàn không cần thiết.

Không đua xe vì sao phải trang bị kiến thức về Off-road?

"Khi mình nói về ý tưởng phổ cập kiến thức Off-road, có nhiều bác giãy nảy lên, bảo: Ồ điên à! xe chạy trong phố, trên đường không sướng hơn hay sao mà phải vác xe vào những chỗ bùn đất, ao hồ các thứ. Phá xe à!!!" - thành viên Einstein dí dỏm chia sẻ. Nhưng ngay sau đó, Einstein đưa ra kết luận: "Nếu không sợ bị hỏng xe, sợ bị xước sơn hay nặng hơn là trục trặc máy móc thì có sao. Ai đảm bảo được rằng ngay khi các bác chạy xe trong phố phường (dù rất cẩn thận) lại không xảy ra va quệt? không bị kẹt giữa trời mưa trong tình trạng đường xá ngập nước? Vậy nên, dù ít hay nhiều mọi người cũng nên trang bị cho mình một chút kiến thức về Off-road ​​​​​."

thanh vien otofun chia se truoc them pvoil voc 2019 p2 khong dua xe cung can biet ve off road
Kiến thức Off-road đôi khi sẽ vô cùng hữu ích, giúp người tham gia giao thông vượt qua những tình huống khó khăn, bảo đảm an toàn cho bản thân và giảm thiểu thiệt hại về vật chất.

Hiểu về Off-road không chỉ có ý nghĩa với những VĐV trực tiếp tham gia đua xe, với khán giả - những người có sự tò mò và đam mê với bộ môn này mà những kiến thức xoay quanh môn thể thao Off-road đôi khi sẽ trở nên vô cùng hữu ích, giúp cho những người tham gia giao thông dễ dàng vượt qua những tình huống khó khăn, bảo đảm an toàn cho bản thân và giảm thiểu thiệt hại về vật chất.

Xe 1 cầu có off-road được không?

Câu trả lời là "được". Trong suy nghĩ của nhiều người cứ chơi off-road là phải có xe 4x4 "trang bị tận răng" như lắp lốp MT, tời điện… Tuy nhiên, trên thực tế nếu không có kỹ năng thì dù có là 4x4 thì tài xế cũng toát mồ hôi hột với những đoạn đường trơn trượt, gồ ghề.

Thành viên Einstein khẳng định: "Để bắt đầu off-road, mỗi chúng ta nên hiểu rõ về chiếc xe mình sẽ lái: Nó là loại nào, 2 cầu hay 1 cầu? lốp MT hay AT? khoảng sáng gầm bao nhiêu? Thậm chí cả thông tin về động cơ cũng như hộp số (vì thi thoảng sẽ cần huy động moment xoắn lớn nhất để vượt qua chướng ngại vật, nên chúng ta cần phải biết được xe có thể đạt moment xoắn lớn nhất ở vòng tua bao nhiêu - Tuy nhiên điều này không áp dụng được cho xe số)... Tóm lại, càng hiểu rõ về chiếc xe của mình, chúng ta sẽ càng dễ dàng điều khiển chúng vượt qua chướng ngại."

thanh vien otofun chia se truoc them pvoil voc 2019 p2 khong dua xe cung can biet ve off road
Để bắt đầu off-road, mỗi VĐV nên hiểu rõ về chiếc xe mình đồng thời nắm được các loại địa hình mà mình sắp sửa vượt qua

Ngoài xe, các VĐV tham gia off-road cũng nên biết về các loại địa hình mà mình sắp vượt qua. Các tay đua không thể ngồi yên trên xe mà ngó nghiêng hết thảy các vị trí, họ sẽ phải mở cửa xe bước xuống, xem dưới cái hố kia là đá hay bùn? sâu bao nhiêu?... "Một cách khá hay, dành cho những người lười đấy là cứ dí cho ông khác đi trước, họ dính chỗ nào thì mình né chỗ đó" - Einstein chia sẻ mẹo thú vị.

Một vài loại đường có thể xuất hiện trong bộ môn Offroad

Nước:

thanh vien otofun chia se truoc them pvoil voc 2019 p2 khong dua xe cung can biet ve off road
Nếu nước chỉ ngập nửa bánh xe thì có thể vọt qua, nhưng nếu hố nước quá sâu ngược lại phải nghiên cứu phương án khác

Hố nước: Ít ra phải biết được hố nước đó sâu bao nhiêu, 30 cm hay 3 mét? Nếu nước chỉ ngập quá nửa bánh xe một chút thì có thể cứ thế vọt qua, nhưng nếu hố nước quá sâu ngược lại phải nghiên cứu phương án khác: Nếu nước vào động cơ thì phải làm sao? (tuyệt đối không đề nổ lại nếu xe bị nước vào gây chết máy). Để có thể vượt qua những đoạn nước sâu "dân trong nghề "thường độ ống thở và đưa vị trí của nó lên cao để nước không thể vào máy.

Đối với địa hình sông, hồ, ao… các VĐV phải xác định được dưới mặt nước kia là lớp bùn mỏng hay dày. Khi điều khiển xe qua địa hình này, nếu xe đứng im thì có thể bị lún chạm gầm mà ga to quá bánh xe không bám được vào bề mặt thì sẽ gây ra hiện tượng đào rãnh (Nếu đã có tình trạng đào rãnh thì nên lùi lại theo đường cũ tránh việc càng ga thì rãnh đào càng sâu rồi vô phương cứu trợ)

thanh vien otofun chia se truoc them pvoil voc 2019 p2 khong dua xe cung can biet ve off road
Đối với địa hình sông, hồ, ao… các VĐV phải xác định được dưới mặt nước kia là lớp bùn mỏng hay dày để tính toán phương án phù hợp

Đường đá: Nếu là đường đá dăm thì người lái nên điều khiển xe chạy càng chậm càng tốt. Những viên đá sẽ làm giảm ma sát của lốp xe với mặt đường, dẫn tới hiện tượng xe bị mất lái hoặc tệ hại hơn nữa nếu không kiểm soát được tốc độ những viên đá có thể văng vào kính lái của xe phía sau gây tổn thất rất lớn.

Đường đất lầy lội trơn trượt: Là "món" hay gặp nhất và cũng được nhiều người yêu thích nhất trong off-road. Những cung đường đất này thường là các đường bỏ hoang trong rừng hoặc do mưa bão sạt núi mà hình thành nhiều đoạn bùn lầy trơn trượt, kết hợp với các hố nước và sống trâu ổ gà...

thanh vien otofun chia se truoc them pvoil voc 2019 p2 khong dua xe cung can biet ve off road
Việc quan sát và đánh giá cụ thể đường đi đóng vai trò quan trọng nhất, các VĐV nên tính trước là sẽ đặt bánh xe vào đâu, cố gắng chọn nơi khô ráo và đảm bảo cho xe không bị chạm gầm vào gờ đất cứng.

Einstein cho biết: "Theo quan sát của mình thì "quân ta" hay bị mắc ở các gờ đất do xe tải hay xe xích đùn lên. Nguyên nhân là do khoảng sáng gầm xe không đủ. Vì vậy việc quan sát và đánh giá cụ thể đường đi ở đây đóng vai trò quan trọng nhất, tốt nhất nên tính trước là sẽ đặt bánh xe vào đâu, cố gắng chọn nơi khô ráo và đảm bảo cho xe không bị chạm gầm vào gờ đất cứng.

Nhiều người hay sử dụng phương pháp lấy đà để lao qua nhưng theo mình hơi phản khoa học, vì nếu trong bùn có cục đá to, không phải là ta đang tự phá xe hay sao? Phương pháp cá nhân của mình là chạy thật chậm để dò đường, cảm thấy "khó ăn" thì lùi lại theo vết xe cũ. Một phương án khả thi cho xe 4x4 trên các quãng lầy dài là tự tiến lùi để tạo thành đường đi riêng.

Thường thường lớp bùn tạo ra bởi mưa trên đường đều không quá sâu, dưới đáy sẽ là nền đất cứng. Nên khi bị sa lầy ta có thể thử cho bánh xe quay tít, đào đến nền đất cứng và xe sẽ thoát được. Tuy nhiên nếu bùn sâu quá, xe lún đến gác gầm thì khả thi nhất là gọi anh em bè bạn đến... đủn xe."

(Còn tiếp...)

Einstein

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P2): Đổi tên, nâng tầm giải đấu Vietnam Offroad Cup

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P2): Đổi tên, nâng tầm giải đấu Vietnam Offroad Cup

Bắt đầu từ năm 2010, giải "Vô lăng vàng" được chính thức đổi tên thành Vietnam Offroad Cup (VOC). Từ đây, giải đấu không chỉ dừng lại là một hoạt động nội bộ trong diễn đàn Otofun mà trở thành một phong trào mang tính xã hội.
Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 dự kiến phát hành decal dán xe trong tháng 8

Ban tổ chức PVOIL VOC 2019 dự kiến phát hành decal dán xe trong tháng 8

Khoảng 1000 bộ decal dán xe sẽ được phát hành, dành cho tất cả khán giả của giải đấu PVOIL VOC 2019, những người yêu thích bộ môn đua xe ô tô địa hình... vào đầu tháng 8/2019.
Thành viên Otofun chia sẻ trước thềm PVOil VOC 2019 (P1): Những điều thú vị về Off-Road

Thành viên Otofun chia sẻ trước thềm PVOil VOC 2019 (P1): Những điều thú vị về Off-Road

Off-Road là gì? cần những yếu tố tiên quyết nào để tham gia Off-Road? tất cả sẽ được thành viên Einstein, diễn đàn Otofun.net giải đáp ngay trước thềm giải đấu PVOil VOC 2019.
Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P1): Giải Vô Lăng Vàng

Từ Vô lăng vàng đến PVOIL VOC 2019 (P1): Giải Vô Lăng Vàng

Trải qua 10 mùa thi đấu, Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019) đã trở thành giải đua xe địa hình lâu đời, có quy mô lớn nhất Việt Nam. Trước thềm PVOIL VOC 2019 hãy cùng OTOFUN News nhìn lại chặng đường từ giải Vô lăng vàng đến VOC và PVOIL VOC 2019.
PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức

PVOIL VOC 2019: Giữ đường đua đêm Adventure, chuyên nghiệp hoá công tác tổ chức

Giải đua PVOIL VOC 2019 sẽ tăng cường sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, nâng cao việc đảm bảo an toàn cho giải đấu và tổ chức lại bài đua đêm Adventure.  
PVOIL VOC Cup 2019 - Giải offroad 'khủng' nhất Việt Nam diễn ra vào 28-29/9

PVOIL VOC Cup 2019 - Giải offroad 'khủng' nhất Việt Nam diễn ra vào 28-29/9

Điểm mới của Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019 (PVOIL VOC 2019) là sẽ có thêm nhiều hoạt động trình diễn bên cạnh những đường thi đấu gay cấn.
Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.
[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

[PVOIL VOC 2023] Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 (PVOIL VOC 2023) đã ghi dấu thành công bằng việc cả 4 đội vô địch đều là những đội chưa từng lên ngôi.
[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

[PVOIL VOC 2023] Tay đua trẻ lần đầu tham gia VOC: Chơi được thì chịu được

PVOIL VOC 2023 đánh dấu lần đầu Trần Văn Nghĩa thi đấu tại chảo lửa Đồng Mô trong vai trò lái chính đội ST Auto - PVC Quảng Ninh.
[PVOIL VOC 2023] Đội 107: Đi đua để vượt giới hạn bản thân

[PVOIL VOC 2023] Đội 107: Đi đua để vượt giới hạn bản thân

Đội đua 107 - Triton Thanh Hoá bao gồm hai vận động viên Nguyễn Văn Vĩnh và Mai Nam Hải, thi Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2023.
[PVOIL VOC 2023] Đội 324: Đừng hỏi mục tiêu là gì vì VITCLUB là đội vui nhất VOC

[PVOIL VOC 2023] Đội 324: Đừng hỏi mục tiêu là gì vì VITCLUB là đội vui nhất VOC

Đội đua VITCLUB - Thần cồn đến tham dự PVOIL VOC 2023 với hai tay đua Nguyễn Sỹ Thành và Hoàng Thế Dũng, thi đấu tại Hạng SUV Nâng cao.
[PVOIL VOC 2023] Đội 203: Đam mê gắn kết cùng tiến

[PVOIL VOC 2023] Đội 203: Đam mê gắn kết cùng tiến

Đội đua TTC - Wolver 02 mang thứ tự 203, thi đấu tại Hạng Bán tải Nâng cao, hạng đấu lần đầu xuất hiện tại PVOIL VOC 2023.

Cùng chuyên mục

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Các tay đua Việt Nam ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023

Ba đội đua đến từ Việt Nam đã có màn ra mắt hoành tráng tại giải đua xuyên Á AXCR 2023 trong không khí rộn ràng, náo nhiệt ở khu phố Pattaya tối qua.
Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Lần đầu có tay đua Việt tham gia đua mô tô xuyên nhiều quốc gia châu Á

Tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023, tay đua Trần Mạnh Hùng - Hùng Offroad là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự ở hạng mô tô hai bánh.
Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Thay dầu hộp số tự động: Chỗ này báo 4 lít, chỗ khác 8 lít, vì sao lại thế?

Nếu bạn nhận được một báo giá thay dầu hộp số tự động ít hơn 5 lít dầu (kể cả xe nhỏ như Kia Morning), nên cân nhắc và tìm hiểu thêm thông tin.
Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trách nhiệm các bên ra sao trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Trong vụ xe tải đâm phải người đi bộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới đây, không chỉ nạn nhân, người lái xe mà cả các đơn vị quản lý cũng cần rút ra những bài học cho mình.
Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Vì sao đa số đèn sương mù đều có màu vàng?

Trên thực tế, không có màu sắc kỳ diệu nào mang lại khả năng xuyên thấu tuyệt vời, ngay cả với ánh sáng vàng hay được sử dụng làm đèn sương mù ô tô.
OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer phân tích nguyên nhân gây tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ

OFer Triệu Minh cho rằng tình trạng các trung tâm đăng kiểm tiếp tục ùn ứ tới tận hiện nay là do quy trình làm việc và cách sắp xếp bố trí các xe không khoa học.
Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, tránh mất thời gian

Các lưu ý trước khi đi đăng kiểm ô tô, giúp chủ xe có thể chuẩn bị trước để quá trình kiểm định được thuận lợi và nhanh chóng.
Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Làm thế nào để đăng kiểm ô tô dễ dàng tại Phú Thọ

Một OFer mới đây đã chia sẻ kinh nghiệm đăng kiểm ô tô khá dễ dàng và nhàn hạ tại Phú Thọ trên cộng đồng Otofun.
Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

Đi đăng kiểm ô tô chưa khổ bằng đăng kiểm tàu thuyền

"Ngành xe còn đợi tới lượt đăng kiểm, còn bên tàu thì đứng im luôn, tàu vận tải, tàu chở khách rất khó khăn trong vấn đề đăng kiểm".
Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Với tư cách người dùng đánh giá VinFast VF8, ở lần đầu trải nghiệm, OFer Đào Đức Tiến đã có nhiều chia sẻ cá nhân về mẫu xe điện này.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tìm ra Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn: Xe mua tại đại lý ở Thanh Hoá

Tung tích chủ nhân và chiếc Mazda CX-5 tạt ngã xe máy rồi bỏ trốn trên đường Võ Chí Công (TP.HCM) đã nhanh chóng được OF News xác minh.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.
Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

Xe máy điện BMW CE04 giá đắt hơn nửa tỷ đồng

BMW CE04, một trong những mẫu xe máy điện đầu tiên của BMW Motorrad, đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá "chào bán" gần 569 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện đắt nhất thị trường hiện ...
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Phiên bản di động