home

Thừa nhận sai lầm, Volkswagen sẽ loại bỏ phần lớn các nút cảm ứng trên xe

Viên Huy Viên Huy 14:00 | 10/03/2025
Volkswagen vừa xác nhận sẽ loại bỏ phần lớn các nút cảm ứng trên xe và quay lại sử dụng nút bấm vật lý. Đây là bước đi quyết liệt nhằm sửa chữa những sai lầm trước đây khi hãng quá lạm dụng giao diện điều khiển cảm ứng, gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.
Thừa nhận sai lâm, Volkswagen sẽ không tích hợp các chức năng cơ bản lên màn hình cảm hứng
Volkswagen sẽ không tích hợp các chức năng cơ bản lên màn hình cảm hứng.

Ông Andreas Mindt, Giám đốc thiết kế của Volkswagen, trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, đã khẳng định rằng các thế hệ xe điện tiếp theo của hãng sẽ được trang bị nhiều nút bấm vật lý hơn.

"Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng và họ cho biết họ thích các nút bấm vật lý. Thành thật mà nói, đây là một chiếc ô tô, không phải điện thoại. Chúng tôi sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm này nữa."

Nhận định này phản ánh sự thay đổi trong chiến lược của Volkswagen, khi hãng từng chạy theo xu hướng tối giản, loại bỏ hầu hết nút bấm truyền thống để thay bằng giao diện điều khiển cảm ứng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cách làm này không mang lại trải nghiệm tốt hơn, mà ngược lại, khiến người lái mất tập trung khi phải thao tác trên màn hình.

Volkswagen sẽ không từ bỏ hoàn toàn màn hình cảm ứng nhưng sẽ điều chỉnh để nâng cao trải nghiệm người dùng. Cụ thể, các chức năng quan trọng như điều chỉnh âm lượng, hệ thống điều hòa và đèn báo nguy hiểm (hazard) sẽ quay lại với dạng nút bấm vật lý, giúp thao tác trở nên trực quan và dễ dàng hơn khi lái xe.

Thừa nhận sai lâm, Volkswagen sẽ không tích hợp các chức năng cơ bản lên màn hình cảm hứng

Những tính năng thường dùng sẽ được tách biệt khỏi màn hình cảm ứng, đảm bảo tài xế có thể thao tác nhanh chóng mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Dù vậy, màn hình cảm ứng lớn vẫn được duy trì nhưng sẽ chủ yếu phục vụ các tính năng như hệ thống dẫn đường, camera lùi và giải trí, thay vì thay thế hoàn toàn nút bấm truyền thống. Những thay đổi này sẽ được áp dụng đầu tiên trên mẫu ID 2all, một mẫu xe điện cỡ nhỏ được xem là phiên bản điện hóa của Volkswagen Golf, dự kiến ra mắt trong năm nay và mở bán toàn cầu vào năm 2026.

Lý do chính dẫn đến sự thay đổi này đến từ phản hồi của khách hàng. Các tài xế cho rằng nút bấm vật lý dễ thao tác hơn, đặc biệt khi đang lái xe, vì họ có thể cảm nhận vị trí nút mà không cần nhìn xuống màn hình. Điều này không chỉ giúp thao tác nhanh hơn mà còn đảm bảo an toàn hơn.

Trước đó, Volkswagen từng bị chỉ trích khi thiết kế nội thất của nhiều mẫu xe, đặc biệt là dòng ID, quá phụ thuộc vào điều khiển cảm ứng. Các phím bấm trên vô-lăng và hệ thống điều hòa được thay thế bằng cảm ứng khiến nhiều khách hàng không hài lòng.

Ngay cả CEO Volkswagen, ông Thomas Schäfer, cũng đã thừa nhận sai lầm này vào cuối năm 2023 và cam kết thay đổi. Tuy nhiên, lần này, hãng đã đưa ra một mốc thời gian rõ ràng và bắt tay vào thực hiện ngay từ thế hệ xe mới.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Volkswagen Golf x Hi-Kool: Khi công nghệ phim cách nhiệt nâng tầm cảm xúc lái

Volkswagen Golf x Hi-Kool: Khi công nghệ phim cách nhiệt nâng tầm cảm xúc lái

Volkswagen Golf Premiere 2025 không chỉ là màn ra mắt Golf mới mà còn là nơi Hi-Kool cùng Tech Kool tái định nghĩa trải nghiệm “mát – trong – an toàn” cho người yêu xe Đức.
Tay nắm cửa ẩn trên xe điện có thể sẽ "biến mất" vì quy định mới của Trung Quốc

Tay nắm cửa ẩn trên xe điện có thể sẽ "biến mất" vì quy định mới của Trung Quốc

Trung Quốc vừa công bố dự thảo quy chuẩn an toàn tay nắm cửa ô tô, có thể buộc các hãng xe trong và ngoài nước phải thay đổi thiết kế để đảm bảo khả năng mở cửa trong tình huống khẩn cấp.
Volkswagen giới thiệu loại pin xe điện trong mơ, dùng cho các xe giá rẻ của tập đoàn

Volkswagen giới thiệu loại pin xe điện trong mơ, dùng cho các xe giá rẻ của tập đoàn

Volkswagen giới thiệu thế hệ pin điện dùng “cell thống nhất” cùng mô-tơ điện mới tại IAA Mobility 2025, khẳng định chiến lược mở rộng xe điện giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Trung Quốc.
Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Hoạt động lái thử xe là một điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 và đã ghi nhận tổng cộng hơn 2.000 lượt lái thử trong hai ngày cuối tuần vừa qua.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động