home

Tỉnh lộ biến thành “ao nước”, sửa xong lại… hỏng

15:32 | 03/08/2018
Tuyến đường huyết mạch nối liền hai huyện Đắk R’Lấp - Tuy Đức, là cầu nối kết nối tỉnh Đắk Nông với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) xuất hiện hàng ngàn “ổ voi", "ổ trâu". Mặc dù hàng năm tỉnh lộ này đã được bố trí vốn tu sửa, nhưng chỉ được thời gian ngắn, tuyến đường tiếp tục hư hỏng, xuống cấp.

Những người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ 1 cảm nhận rõ nhất về sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này.

Ông Nguyễn Xuân Nam (xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) cho biết, khoảng 3 năm nay, hầu như trên tuyến tỉnh lộ 1 không còn bất cứ một chỗ nào bằng phẳng, những “ổ voi", "ổ trâu", "ổ gà" đua nhau xuất hiện. Nhiều đoạn, mặt đường bị bong tróc, chỉ còn lại lớp đá dăm hoặc nền đất trơ trụi.

“Ngay như đoạn đường trước mặt nhà tôi, mặt đường đã lún xuống rất sâu, tạo thành cái hố lớn, khiến cho người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Cái hố đó cả mấy năm rồi vẫn không “di chuyển” đi đâu được, cứ nằm án ngữ trước cửa nhà năm này qua năm khác”, ông Nam cho biết.

tinh lo bien thanh ao nuoc sua xong lai hong
Nhiều "ổ trâu" "ổ voi" nằm chằng chịt trên đường

Bà Mai Thanh Thủy (xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) cũng ngán ngẩm khi vũng nước lớn nằm ngay trước cổng nhà. Bà Thủy cho hay: “Chỉ mưa một hai trận là nước từ khắp nơi đổ dồn lại hết đây, chỗ sâu nhất thì nước cũng ngập quá đầu gối người lớn. Chỗ đó không còn gọi là ổ voi, ổ gà nữa mà phải gọi là... ao nước, vì nó dài gần hai chục mét, chiếm hết cả mặt đường. Khi đi qua đoạn đường này, xe thường xuyên bị tắt máy và té ngã… Nhiều người đã bị gãy tay, gãy chân hoặc xây xát cũng vì chạy qua đây”.

Theo nhiều người dân sống dọc tuyến đường, đường hư hỏng, xuống cấp đã diễn ra gần 10 năm nay. Do không được tu sửa thường xuyên, nên tình trạng xuống cấp ngày càng trầm trọng.

Tỉnh lộ 1 có chiều dài 36 km, nối từ thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp) đến xã Đắk Búk So (huyện Tuy Đức). Hiện nay, chỉ có 2 km đầu tuyến từ thị trấn Kiến Đức đã được đầu tư theo quy mô đường đô thị, còn lại 34 km là đường cấp IV miền núi, mặt đường láng nhựa. Quá trình sử dụng, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Năm 2017, sau khi được bố trí 4 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ, Sở Giao thông – Vận tải Đắk Nông đã tiến hành sửa chữa, khắc phục những điểm hư hỏng nặng trên toàn tuyến tỉnh lộ 1. Tuy nhiên, sửa chữa, đắp vá được một thời gian, tuyến đường trên tiếp tục bị hư hỏng.

Ông B.V.C. (ngụ xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức) chia sẻ, chỉ một vài năm sau khi con đường này được thông tuyến mặt đường đã xuất hiện hư hỏng, đến khi tu sửa thì người ta chỉ đổ đá dăm vào, mấy hôm lại trôi đi hết.

tinh lo bien thanh ao nuoc sua xong lai hong
Con đường xuống cấp khiến giao thông đi lại khó khăn

“Nhiều chỗ đường bị bong tróc hết, sau mỗi cơn mưa cát sỏi lại dồn về một chỗ, trong khi những chỗ khác thì lộ hết đất. Nhà tôi buôn bán kinh doanh ngay mặt đường cũng phải “chịu khổ” để mà làm ăn. Trời nắng cát bụi thì còn chịu được, nhưng cứ hễ trời mưa, mấy cái ổ gà kia nó ngập nước, mỗi khi xe chạy qua thì nước bắn tung tóe khắp bàn ghế, tủ hàng, thậm chí bắn cả vào nhà”, ông C. ngán ngẩm.

Được biết, hiện nay 6 km cuối tuyến thuộc khu vực xã Đắk Búk So đã được đưa vào dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới tỉnh Đắk Nông, dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong thời gian tới. Phần còn lại, UBND tỉnh Đắk Nông đã đề nghị Trung ương hỗ trợ, bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 để triển khai đầu tư, xây dựng, nhưng hiện tại vẫn chưa được cân đối vốn.

Đọc tiếp
Dantri
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT.
Hà Nội mong muốn có cơ chế đặc thù cho các dự án hạ tầng giao thông

Hà Nội mong muốn có cơ chế đặc thù cho các dự án hạ tầng giao thông

Bên hành lang Quốc hội, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có cuộc trao đổi với một số cơ quan thông tấn báo chí về việc phát triển các dự án hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc giao thông của TP Hà Nội.
Hà Nội tổng điều tra, xử lý nghiêm xe chở quá tải, ba bánh tự gióng

Hà Nội tổng điều tra, xử lý nghiêm xe chở quá tải, ba bánh tự gióng

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai Kế hoạch 199 của Công an thành phố Hà Nội về việc tổng kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe chở quá tải, xe 3, 4 bánh tự gióng, tự chế trên địa bàn toàn thành phố, được tổ chức vào ngày 8-6.

Cùng chuyên mục

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Phiên bản di động