Ghi nhận của phóng viên vào sáng 7/7, tại khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất giao thông vô cùng rối loạn.
Ô tô lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng vòng xuống hầm chui cầu vượt, kẹt cứng để đi sân bay. |
Cách đây 4 ngày, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP HCM) tổ chức thông xe nhánh cầu vượt thép Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn. Tuy nhiên, từ khi thông xe đến nay, người dân vẫn chưa mặn mà qua cầu vượt. Do đó, trên cầu luôn vắng các phương tiện.
Cảnh vắng hoe trên cầu vượt, dưới vòng xoay lại đông đặc xe. |
Tương tự, hướng rẽ vào Nguyễn Thái Sơn, trên cầu vắng xe, dưới dạ cầu lại đông. |
Trên mặt cầu, nhánh Hoàng Minh Giám đi Nguyễn Thái Sơn rất thưa vắng. |
Trong khi đó, phía đường Nguyễn Kiệm hướng đi trung tâm ô tô, xe máy đang nối dài theo hướng vào trung tâm. |
Nghịch lý, phía dưới chân cầu lại đông đặc phương tiện. Vào buổi sáng, dòng xe trên đường Phạm Văn Đồng (hướng đi sân bay Tân Sơn Nhất) xung đột với dòng xe trên đường Nguyễn Kiệm (hướng quận 12, Gò Vấp đi trung tâm TP) nên xảy ra cảnh hỗn loạn giao thông.
Theo quan sát của PV, trên tuyến đường Nguyễn Kiệm hướng từ cầu vượt ngã 6 Gò Vấp đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn xảy ra cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Hàng nghìn phương tiện nối dài trên đường, nhích từng mét.
Kẹt xe nối dài trên đường Nguyễn Kiệm hướng từ cầu vượt ngã 6 Gò Vấp về vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. |
Hàng loạt xe máy nối đuôi leo lề đường để thoát khỏi cảnh chen lấn trên đường Nguyễn Kiệm. |
Tại đây, Cảnh sát giao thông, dân phòng phải túc trực để điều tiết phân luồng giao thông.
Anh Vinh (lái xe ôm khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn) cho biết: Từ khi nhánh cầu của dự án cầu vượt hình N tại vòng xoay được thông xe, lượng xe di chuyển qua cầu không nhiều.
"Chúng tôi kỳ vọng một nhánh cầu được thông sẽ kéo giảm ùn tắc tại khu vực nhưng không ăn thua. Có lẽ người dân phải chờ khi toàn bộ dự án hoàn thành mới thoát khỏi cảnh cày ải kẹt xe này"- anh Vinh nói.
Đường Hoàng Minh Giám qua công viên Gia Định, đoạn dưới chân cầu vượt hướng vào trung tâm TP kẹt cứng. Dòng xe di chuyển rất khó khăn. |
Đường Hoàng Minh Giám qua công viên Gia Định, đoạn dưới chân cầu vượt hướng vào trung tâm TP kẹt cứng. Dòng xe di chuyển rất khó khăn. |
Ông Lê Văn Độ - Trưởng ban quản lý dự án 2 trực thuộc Khu quản lý giao thông số 3-Sở GTVT TP HCM) cho hay, nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn chủ yếu phục vụ cho xe lưu thông từ đường Phổ Quang, Hoàng Minh Giám hướng về Q.Gò Vấp, Q.12 và đây không phải là hướng tập trung đông phương tiện.
Ông nói thêm, hướng tập trung đông phương tiện là hai nhánh còn lại của dự án. Bao gồm nhánh Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, tập trung đông phương tiện vào buổi sáng theo hướng vào trung tâm TP. Nhánh Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, tập trung phương tiện vào buổi chiều theo hướng từ trung tâm TP về quận 12, Gò Vấp…
“Phải xong 2 nhánh cầu thì tình trạng kẹt xe ở khu vực này mới được giải quyết”, ông Độ khẳng định và cho biết hiện phía chủ đầu tư đang làm việc với UBND quận Gò Vấp, Phú Nhuận và Bệnh viện 175 việc đền bù, giải tỏa mặt bằng, nhằm thực hiện giai đoạn 2 của dự án.
Phối cảnh cầu vượt hình chữ N tại nút giao thông Nguyễn Kiệm- Nguyễn Thái Sơn sau khi hoàn thành (Ảnh Sở GTVT TPHCM) |
Theo thiết kế, công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) có dạng hình chữ N có tổng mức đầu tư 504 tỉ đồng với 3 nhánh cầu gồm nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn và 2 nhánh đang được triển khai hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7 m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7 m.