home

Tổng cục Đường bộ “quyết” cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí

15:32 | 19/01/2018
Liên quan đến chủ trương cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm thu phí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - khẳng định: Đây là thẩm quyền của Tổng cục và Tổng cục sẽ thực hiện việc cắm biển cấm dừng đỗ quá 5 phút tại trạm thu phí để tránh ùn tắc giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, việc đưa ra yêu cầu cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” ở trạm thu phí dựa trên cơ sở quy định tại điều 46 của Quy chuẩn Việt Nam 41.

tong cuc duong bo quyet cam do xe qua 5 phut tai tram thu phi
Trạm thu phí sẽ được cắm biển cấm dừng đỗ trong khoảng thời gian và cự ly nhất định

“Đảm bảo an toàn giao thông là thẩm quyền của Tổng cục và Tổng cục sẽ thực hiện việc cắm biển cấm dừng đỗ quá 5 phút tại trạm thu phí để tránh ùn tắc giao thông. Việc điều chỉnh có thể thực hiện sau Tết” - ông Huyện khẳng định.

Trong khi đó, đề cập tới việc cắm biển nói trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Tổng cục Đường bộ không báo cáo Bộ về việc yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ, các nhà đầu tư BOT rà soát và cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm thu phí; đây là thẩm quyền tổ chức giao thông của Tổng cục.

“Điều lệ báo hiệu đường bộ quy định về quy cách biển và trong trường hợp nào nên cắm biển cũng như cắm biển tạm thời. Tổng cục Đường bộ Việt Nam có thẩm quyền tổ chức giao thông, trong đó bao gồm cả việc cắm biển và các biển phụ để phục vụ điều tiết giao thông trong một thời gian, thời điểm nhất định” - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Dù không cho rằng việc cắm biển nói trên có vấn đề, nhưng Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tùy từng trường hợp cụ thể để cắm biển tạm thời chứ không nên làm đồng loạt.

“Nếu nơi xảy ra ùn tắc kéo dài ảnh hưởng tới việc lưu thông thì cần để xử lý tình huống, còn những khu vực lưu thông bình thường không cần phải cắm biển” - lãnh đạo Bộ GTVT lưu ý.

Như vậy, việc cắm biển “cấm đỗ xe quá 5 phút” tại trạm thu phí sẽ được cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện như đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT mới đây.

Biển viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng, cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp đặt trên dải phân cách giữa và trên cột cần vươn phía bên phải chiều xe chạy. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm khoảng 100-200m.

Tổng cục này cũng yêu cầu rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm thu giá khoảng 100-200m, tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp.

Đọc tiếp
Dân Trí
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí: Sáng kiến hay “tối kiến”?

Cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí: Sáng kiến hay “tối kiến”?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra yêu cầu cắm biển cấm đỗ xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT nhằm tránh ùn tắc giao thông khiến dư luận phản ứng. Nhiều người cho rằng, việc này chỉ gây thêm ức chế cho tài xế, đây là “tối kiến” chứ không phải sáng kiến.
9 sự kiện giao thông nổi bật năm 2017

9 sự kiện giao thông nổi bật năm 2017

Trong khi siêu dự án cao tốc Bắc - Nam được khởi động, "mạch máu" giao thông vẫn bị tắc bởi xung đột ở các trạm thu phí, còn vỉa hè tiếp tục bị xâm lấn. Điểm sáng của các sự kiện giao thông 2017 là các chỉ số về tai nạn giao thông tiếp tục giảm.
Yêu cầu lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm BOT

Yêu cầu lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm BOT

Tổng cục Đường bộ yêu cầu cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm BOT để giảm ùn tắc dịp Tết Nguyên đán 2018.
Kiến nghị dừng thu phí trạm BOT cầu Đồng Nai

Kiến nghị dừng thu phí trạm BOT cầu Đồng Nai

Ban An toàn giao thông Đồng Nai cho rằng chủ đầu tư BOT dự án cầu Đồng Nai mới chậm trễ trong việc sửa chữa các hư hỏng ở khu vực ngã tư Vũng Tàu, dẫn đến mất an toàn giao thông. Do đó, đơn vị này kiến nghị dừng thu phí tại trạm BOT cầu Đồng Nai.
Nhiều quy định mới “cởi trói” kinh doanh vận tải

Nhiều quy định mới “cởi trói” kinh doanh vận tải

Bộ GTVT vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với nhiều điểm cải cách, “cởi trói” điều kiện bất hợp lý, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.
Trạm thu phí BOT Bạc Liêu giảm giá vé 40-100% từ 0h ngày 10/1

Trạm thu phí BOT Bạc Liêu giảm giá vé 40-100% từ 0h ngày 10/1

Như vậy, giá vé qua trạm thu phí BOT Bạc Liêu chỉ còn từ 15.000​-84.000 đồng, tùy theo loại xe. Riêng các loại xe kinh doanh chỉ còn mức phí từ 20.000-112.000 đồng. 
Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Để chuẩn bị cho các phương án giao thông dịp Tết nguyên đán, Bộ trưởng GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm/giãn tần suất bay trên trục Bắc - Nam bằng các biện pháp: Tăng giá vé giờ cao điểm, giảm giá vé giờ thấp điểm và xem xét tiến tới cấm sử dụng tàu bay nhỏ trên trục Bắc - Nam, đặc biệt là các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất.
Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Từ 11h ngày 29/1, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại dự án nâng cấp và cải tạo QL 18 đoạn Hạ Long- Mông Dương tại các trạm giá Km153+450 và Km156+985QL18.
Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định lãnh đạo công an các tỉnh phải xử lý ngay những người cản trở, phá hoại trang thiết bị ở các trạm BOT, không để xảy ra điểm nóng.

Cùng chuyên mục

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Phiên bản di động