home

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Duy Thành Duy Thành 10:34 | 25/11/2025
Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Phía trước của Toyota bZ7
Phía trước của Toyota bZ7

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, liên doanh GAC Toyota đã trưng bày trước công chúng bZ7, đóng vai trò một mẫu xe mang tính chiến lược trong giai đoạn chuyển đổi mới của hãng tại Trung Quốc. Đây là mẫu xe thuần điện thứ hai được phát triển chủ đạo bởi đội ngũ kỹ thuật Toyota Trung Quốc, tiếp nối bZ3X, cho thấy định hướng thúc đẩy xe năng lượng mới với trọng tâm là công nghệ thông minh bản địa hóa. Việc tích hợp hệ sinh thái công nghệ của Huawei vào bZ7, bao gồm cả hệ điều hành buồng lái HarmonyOS và hệ truyền động điện DriveONE, cũng cho thấy Toyota đang điều chỉnh chiến lược sản phẩm để phù hợp tốt hơn với nhu cầu người dùng Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe điện cạnh tranh khốc liệt.

Về thiết kế, Toyota bZ7 tiếp tục phong cách của dòng bZ tại Trung Quốc với ngoại hình hiện đại và hướng đến hiệu suất khí động học. Phần đầu xe sử dụng đèn pha tách rời, đèn chính đặt thấp và liền mạch với các khe dẫn gió hai bên, tạo nên diện mạo trẻ trung và giúp tối ưu lực cản gió. Cản trước được tạo hình mở rộng, góp phần giảm hệ số cản khi vận hành ở tốc độ cao. Điểm nhấn quan trọng nhất nằm ở cụm LiDAR gắn trên nóc xe, phục vụ cho hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến.

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm
Phía bên của Toyota bZ7
Phía bên của Toyota bZ7

Thiết kế thân xe tạo cảm giác liền mạch, mượt mà với đường gân ba chiều kéo dài theo thân, tay nắm cửa bán ẩn và bộ la-zăng kích thước lớn giúp tăng độ vững chãi. Với chiều dài 5.130 mm, rộng 1.965 mm, cao 1.506 mm và trục cơ sở 3.020 mm, Toyota bZ7 nằm trong nhóm sedan điện cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu EV tầm hoạt động dài đang phổ biến tại Trung Quốc.

Phần đuôi xe mang ảnh hưởng rõ rệt từ xu hướng coupe-fastback. Chi tiết cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài xuống tận cửa kính phía sau, tạo cảm giác liền khối và tăng diện tích cửa sổ sau thứ ba. Cụm đèn hậu dạng thanh ngang trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe, kết hợp cùng cánh gió mảnh đặt phía trên đèn và các khe thoát gió bên dưới, tạo nên diện mạo thể thao nhưng vẫn tinh tế.

Phía sau của Toyota bZ7
Phía sau của Toyota bZ7

Không gian nội thất là nơi tập trung nhiều nâng cấp công nghệ nhất. Tâm điểm là màn hình điều khiển trung tâm cỡ lớn, tích hợp hệ điều hành HarmonyOS lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe GAC Toyota. Việc dùng nền tảng của Huawei giúp xe điện bZ7 có thể vận hành mượt mà các tính năng thông minh như trợ lý giọng nói, ứng dụng tích hợp trong xe, kết nối đa phương tiện và cá nhân hóa theo người dùng.

Xe cũng được trang bị nhận diện khuôn mặt cho phép cấu hình tự động các thiết lập cá nhân, HUD hiển thị thông tin trên kính lái và hệ thống âm thanh nhiều loa phủ khắp cabin, tạo không gian giải trí cao cấp. Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao được phát triển cùng Momenta, sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo end-to-end kết hợp LiDAR, cho phép hỗ trợ lái ở cả đường đô thị và cao tốc với khả năng nhận diện môi trường chính xác hơn.

Nội thất của Toyota bZ7
Nội thất của Toyota bZ7

Về vận hành, Toyota bZ7 sử dụng hệ truyền động DriveONE của Huawei, cho công suất tối đa khoảng 207 kW (278 mã lực), mang lại khả năng tăng tốc ổn định và vận tốc tối đa khoảng 180 km/h. Xe được trang bị pin LFP do CALB cung cấp, với hai lựa chọn dung lượng gồm 71,35 kWh và 88,13 kWh. Theo tiêu chuẩn CLTC, bản pin lớn hơn đạt phạm vi di chuyển từ 680 đến 710 km tùy cấu hình, trong khi bản tiêu chuẩn khoảng 600 km, đủ đáp ứng nhu cầu chạy đường dài của phần lớn người dùng tại Trung Quốc.

Các trang bị nội thất của Toyota bZ7
Các trang bị nội thất của Toyota bZ7

Về giá bán, GAC Toyota xác nhận bZ7 được định vị trong phân khúc khoảng 200.000 nhân dân tệ, tương đương 740 triệu đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh khi xét đến kích thước xe, hệ thống điều khiển thông minh HarmonyOS và công nghệ hỗ trợ lái dùng LiDAR. Giá chi tiết cho từng phiên bản chưa được công bố, và các trang bị cao cấp như hệ thống treo khí (nếu có trên bản cao cấp) vẫn đang chờ xác nhận. Xe dự kiến mở bán chính thức trong năm nay tại thị trường Trung Quốc, trong khi kế hoạch xuất khẩu vẫn chưa được hãng đề cập.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt Indonesia với giá quy đổi từ 472 triệu đồng, dùng động cơ 1.5L và có khả năng chạy điện ở tốc độ thấp.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.

Cùng chuyên mục

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh thành

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026

Hà Nội dự kiến triển khai vùng phát thải thấp theo ba giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu sẽ thí điểm cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc theo từng khu vực tại 9 phường thuộc khu vực trung tâm.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Phiên bản di động