![]() |
Innova thuần điện có thiết kế khác lạ ở phần đầu xe. |
Việc ra mắt sản phẩm mới là một bước tiến quan trọng của Toyota trong việc điện hóa dòng xe Innova quen thuộc, đồng thời mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về tương lai của mẫu xe này. So với bản concept từng được giới thiệu vào tháng 3/2022, Toyota Innova chạy điện tại IIMS 2025 đã có một số thay đổi đáng chú ý. Dễ thấy nhất là cụm đèn trước và sau được thiết kế mới mẻ hơn với các dải LED kéo dài tạo hình sắc nét, mang đến vẻ hiện đại và thu hút hơn cho chiếc xe.
Vì là xe thuần điện (BEV), nên không có lưới tản nhiệt truyền thống, giúp tăng tính khí động học và giảm sức cản của gió. Thay vào đó, phần đầu xe được thiết kế liền mạch và tối giản hơn. Chiếc xe trưng bày tại IIMS 2025 được trang bị bộ mâm đa chấu 16 inch, trong khi trước đây là 17 inch thể thao hơn.
Nhìn chung, thiết kế tổng thể không khác biệt nhiều so với bản chạy bằng động cơ đốt trong đang bán tại một số thị trường, trong đó có cả Việt Nam. Điều này cho thấy Toyota vẫn muốn giữ lại những đường nét quen thuộc của dòng xe Innova, đồng thời tạo ra một phiên bản điện hóa thân thiện và dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng.
Về nội thất, bên trong khoang ca-bin của Innova BEV concept 2025 có màn hình trung tâm kích thước lớn hơn xe từng trưng bày năm 2022. Màn hình này không chỉ giúp người lái và hành khách dễ dàng quan sát và điều khiển các chức năng của xe, mà còn mang đến trải nghiệm giải trí tốt hơn.
Các chi tiết khác trên xe vẫn được giữ nguyên như: đồng hồ tốc độ vẫn là dạng cơ kết hợp màn LCD, sạc không dây, đèn LED nội thất, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ hai, nội thất hai tông màu, cần số dạng nút bấm điện tử,... Điều đó cho thấy hãng sản xuất ưu tiên sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng, đồng thời tích hợp những công nghệ hiện đại vào chiếc xe.
Hàng ghế sau của xe là kiểu ghế cơ trưởng với hai ghế riêng biệt, đi kèm bệ tỳ tay giúp tăng thêm sự tiện nghi và sang trọng. Điểm nhấn đáng chú ý này mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách, đặc biệt là trong những hành trình dài.
![]() |
Cung cấp sức mạnh là mô-tơ điện cho công suất cực đại khoảng 180 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Xe được trang bị bộ pin Lithium-ion 59,3 kWh. Một phần bộ pin được tích hợp ở dưới sàn xe, trong khi một mô-đun to hơn sẽ bố trí ở trong khoang máy phía trước để không ảnh hưởng tới không gian ca-bin. Xe có hai cổng sạc dạng Type-2 AC và CCS-2 DC, giúp người dùng dễ dàng sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng.
![]() |
Hiện hãng chưa công bố phạm vi hoạt động của xe cũng như thời gian ra mắt phiên bản thương mại của Toyota Innova BEV.
Viên Huy