20:00 | 24/06/2022

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Volkswagen Teramont sở hữu thiết kế nam tính, nội thất thực dụng nhiều tiện nghi cho 7 người, động cơ 2.0L tăng áp cho cảm giác tốt trong đô thị.
Đánh giá Volkswagen Teramont sau quãng đường hơn 800 Km Chi tiết Volkswagen Teramont giá 2,349 tỷ đồng tại Hà Nội Tìm hiểu những công nghệ mới trên Volkswagen Teramont

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Tháng 10/2021, Volkswagen Việt Nam giới thiệu chiếc Teramont hoàn toàn mới tới giới truyền thông và khách hàng trong nước. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam, bổ sung thêm lựa chọn cho những người tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ kích thước lớn ở tầm giá hơn hai tỷ đồng.

Volkswagen Teramont lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào năm 2017 dưới tên gọi Atlas. Xe được định vị nằm giữa chiếc Tiguan và Touareg theo dải sản phẩm của hãng. Được phát triển dựa trên nền tảng cấu trúc MQB của tập đoàn Volkswagen, chiếc Teramont có với kích thước dài 5.097mm, rộng 1.990mm cao 1.777mm và trục cơ sở ở mức 2.980mm, khoảng sáng gầm 235mm. Những con số này biến Teramont trở thành chiếc xe lớn nhất của hãng.

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Tổng thể của xe đậm nét nam tính từ những đường nét thiết kế và kích thước cao lớn của mình. Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường thẳng để làm nổi bật sự khỏe khoắn của xe, từ đường gân trên nắp capo, đường gân hai bên thân xe đến hốc lốp to bản.

Những nét thẳng tiếp tục được sử dụng ở phía đầu xe. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật với điểm nhấn là ba thanh ngang mạ chrome kéo dài toàn bộ phần trước. Đèn chiếu sáng LED toàn bộ sử dụng công nghệ IQ Light độc quyền kèm bóng bi-xenon, đèn định vị ban ngày LED gồm các nét thẳng tạo hình chữ L sắc nét. Đuôi xe bao gồm cụm đèn hậu LED nối liền bằng thanh ngang ốp chome sáng bóng. Cuối cùng, bộ mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm bộ lốp 255/50 R20 tôn thêm vẻ lực lưỡng của xe.

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Vào bên trong, Volkswagen Teramont có thiết kế đơn giản, thực dụng. Không gian nội thất sử dụng nhiều vật liệu nhựa mềm, da, gỗ và kim loại. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái tích hợp nhớ ba vị trí. Vô-lăng ba chấu với logo thiết kế mới ở chính giữa, tích hợp nhiều phím chức năng. Đồng hồ hiển thị điện tử Digital Cockpit Pro với màn hình độ phân giải cao.

Hệ thống giải trí Discover Media bao gồm màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, tích hợp định vị GPS. Người lái có thể điều khiển màn hình này bằng cảm ứng thông thường hoặc điều khiển bằng cử chỉ Gesture control để qua bài hát, tăng giảm âm lượng. Màn hình này cũng hỗ trợ kết nối wifi, bluetooth, Apple Car Play hoặc Android Auto. Ngoài ra, xe cũng trang bị sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, đèn viền nội thất, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu chống chói.

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Sự thực dụng của Volkswagen Teramont còn thể hiện ở việc thiết kế ghế ngồi. Sở hữu kích thước tổng thể dài hơn 5m và trục cơ sở dài gần 3m, mẫu xe này đủ chỗ cho 7 người lớn với kiểu bố trí ghế theo cấu trúc 2-3-2. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50.

Điểm nhấn đáng chú ý ở đây là khoảng không gian ở hai hàng ghế sau thực sự rộng rãi. Một người cao 1m75 khi ngồi hàng ghế thứ ba cũng có thể cảm thấy thoải mái nếu phải di chuyển quãng đường lên tới 100km. Khoảng để chân rộng, hai bên có đầy đủ tựa tay, cửa gió điều hòa, cổng sạc điện thoại và hộc để nước. Trong trường hợp cần để nhiều đồ, thể tích khoang hành lý của Teramont có thể tăng lên tối đa 2.741 lít khi gập phẳng hoàn toàn hai hàng ghế sau.

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Về vận hành, Volkswagen Teramont tại Việt Nam chỉ sử dụng động cơ I4 2.0L TSI với công nghệ turbo tăng áp. Cỗ máy này cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control.

Ở điều kiện đi lại trong nội đô với tốc độ dưới 60km/h, Volkswagen Teramont thể hiện tốt phẩm chất của mình. Khối động cơ này dư sức cho người lái cảm giác thích thú khi vần vô lăng. Mặc dù kích thước của xe có phần đồ sộ, nhưng không vì thế làm giảm sự linh hoạt của chiếc Teramont. Tuy nhiên, với những người mới lái cần cẩn thận khi cầm vô-lăng của mẫu xe này. Cột A có thiết kế khá lớn và gương bên ngoài gắn lên cột A, vì thế góc quan sát hai bên góc đầu xe có phần khó khăn.

Trải nghiệm nhanh Volkswagen Teramont tại Hà Nội

Về các tính năng an toàn, Volkswagen Teramont được trang bị Phanh đĩa thông gió 4 bánh, Camera lùi có vạch hiển thị khoảng cách và âm báo, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, 6 túi khí với bộ căng đai khẩn cấp, Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL, Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA, Hệ thống kiểm soát hành trình CCS, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, Chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe.

Tuy nhiên, với số tiền bỏ ra để sở hữu Volkswagen Teramont, có lẽ người dùng Việt cần thêm nhiều tính năng an toàn hơn. Hiện nay, những tính năng như camera 360 toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn hay hỗ trợ giữ làn đang dần xuất hiện trên các mẫu xe phổ thông có bán chưa đến một nửa so với Teramont.

Tại Việt Nam, Volkswagen Teramont được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng. Xe chỉ có một phiên bản đi kèm giá bán 2,349 tỷ đồng.

Anh Vũ - Phan Linh

Theo LĐCĐ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào