Được Mitsubishi mang về ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2016 diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Mẫu xe đã nhanh chóng gây chú ý với khách hàng bởi thiết kế ngoại thất đã được "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước.
Ở thế hệ mới này Mistubishi đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield, tạo cho ngoại hình xe nam tính và mạnh mẽ hơn so với thế hệ cũ. Có thể thấy rõ nhất điểm nhấn trong ngôn ngữ thiết kế này chính là ở phần đầu xe, cụm đèn pha sắc nét với dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày, đi cùng đó là lưới tản nhiệt mạ chrome hình chữ X.
Với thiết kế này, tạo cảm giác phần đầu xe Pajero Sport tương tự như một cái khiên cứng cáp và vững chắc.
Tại thị trường Việt Nam Mitsubishi Pajero Sport sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest, Toyota Fortuner và Isuzu MU-X.
Nếu như ở thế hệ trước phần đuôi xe thường bị chê vì nhô cao gây mất cân đối cho xe thì ở phiên bản thế hệ mới này Mitsubishi đã thay đổi giúp phần đuôi xe trở nên cân đối, độc đáo hơn với phần nhô ra tại hốc bánh xe đi cùng đó là cụm đèn hậu chạy dọc xuống cản sau tạo nên cảm giác cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Đèn hậu của Pajero Sport được sử dụng công nghệ LED, khi di chuyển trên đường cụm đèn hậu giúp dễ dàng nhận biết Pajero Sport từ xa mà không thể nhầm lẫn với mẫu xe nào khác.
Xe sở hữu kích thước dài 4.785 mm, rộng 1.815 mm và cao 1.805 mm cùng chiều dài cơ sở 2.800 mm. Khoảng sáng gầm xe trên Pajero Sport đã tăng thêm 13 mm giúp xe đạt mức 218 mm.
Nội thất của Pajero Sport mới được thiết kế lại hoàn toàn. So với thế hệ cũ Pajero Sport mới hiện đại và trau chuốt hơn. Pajero Sport được nhập về Việt Nam hiện chỉ có loại nội thất da ghế màu kem đi cùng đó là nhựa giả vân gỗ ở bảng điều khiển trung tâm và một số chi tiết mạ chrome.
Vô lăng bốn chấu bọc da với các phím chức năng, phía sau đó là lẫy sang số trên vô lăng tạo thêm cảm giác vẫn chắc và đậm tính thể thao.
Điểm nhấn trong khoang lái chính là bảng điều khiển trung tâm có hình chữ T với màn hình hình cảm ứng 7 inch, đi dọc xuống là cần số và núm chuyển chế độ lái.
Mitsubishi Pajero Sport mới là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 8 cấp, giúp xe vận hành êm ái và mượt mà. Đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh Super Select II và 4 chế độ lái như Gravel (sỏi), Bùn (Mud), Cát (Sand) và Đá (Rock).
Hàng ghế thứ 2 trên Pajero Sport có thể gập lại để tạo không gian lớn khi cần chứa đồ.
Mitsubishi Pajero Sport sử dụng động cơ MIVEC dung tích 3.0 lít V6 sản sinh công 220 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới. Ưu điểm của hộp số mới này giúp xe giữ vòng tua thấp ở tốc độ cao, điều này sẽ làm tiết kiệm nhiên liệu hơn.
So với các đối thủ Mitsubishi trang bị khá nhiều công nghệ an toàn cho Pajero Sport mới như hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn USM (Ultrasonic Misacceleration Mitigation), bốn cảm biến va bốn cảm sau. Hệ thống camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc. Ngoài ra còn phải kể đến các trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD/BA và phanh tay điện tử.
Trải nghiệm thực tế cho thấy tại đồi cát Bầu Trắng, khi chuyển sang lái off road với chế độ dẫn động 4LLc cùng chức năng chạy trên cát mới thấy được hoàn toàn sức mạnh của xe. Với hộp số tự động 8 cấp mới chiếc xe lao đi nhẹ nhàng trên bề mặt cát nhuyễn mà không gặp bất kỳ một khó khăn nào.
Thử sức với đồi cát cao thẳng đứng 40 độ, di chuyển xe sử dụng lẫy sang số trên vô lăng và giữ vòng tua máy ở mức 3.000 đến 5.000 vòng/phút. Pajero Sport mới đã dễ dàng vượt lên đồi cát thẳng đứng tưởng chừng như không thể này một cách nhẹ nhàng.
Mitsubishi Pajero Sport mới sẽ được nhập trược tiếp từ Thái Lan với hai phiên bản 4x4 và 4X2 hai phiên bản này sẽ có giá lần lượt là là 1,488 tỷ VNĐ và 1,329 tỷ VNĐ. Với các công nghệ cùng tính năng vượt trội hơn so, không có gì khó hiểu khi giá Pajero Sport cao hơn so với các đối thủ.
VIÊN HUY