home

Từ 25/1, xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT

07:45 | 25/01/2018
Từ 25/1, Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ 4 cùng các Sở Giao thông vận tải xử lý lái xe vi phạm biển báo giao thông cấm dừng quá 5 phút được lắp đặt tại trạm BOT.
tu 251 xu phat o to dung qua 5 phut o tram bot
Trạm thu phí T2 BOT quốc lộ 91 bị tài xế phản đối đậu xe ở tất cả các làn thu phí chiều 14-1 - Ảnh:Hạnh Nguyễn

Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa gửi công điện hỏa tốc đến các nhà đầu tư BOT, Cục cao tốc, các cục quản lý đường bộ 1, 2, 3, 4 và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí và phải hoàn thành trước ngày 25/1.

Theo đó các cục quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện.

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự an toàn giao thông, gửi về Tổng cục đường bộ để gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh xử lý.

Trước mắt các nhà đầu tư gửi các thông tin đã thu thập trước đó xảy ra ở trạm gửi về Tổng cục đường bộ trước ngày 25/1/2018.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải các tỉnh tăng cường Thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... cùng với nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Thành-phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 (đơn vị quản lý 22 tỉnh thành phía Nam) -Tổng Cục đường bộ VN cho biết từ ngày 25/1, Thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ 4 sẽ cùng các Sở Giao thông vận tải kiểm tra, xử lý các lái xe vi phạm biển báo giao thông cấm dừng quá 5 phút được lắp đặt tại 19 trạm BOT.

Bên cạnh việc xử phạt lái xe, nếu lái xe còn cố tình vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm với mức xử phạt nặng hơn.

Đọc tiếp
Tuổi Trẻ Online
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lái xe gây mất an ninh ở trạm BOT: Địa phương chịu trách nhiệm

Lái xe gây mất an ninh ở trạm BOT: Địa phương chịu trách nhiệm

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết công an mặc thường phục vẫn túc trực ở trạm BOT. Lái xe cố tình gây mất an ninh, trật tự, đủ căn cứ sẽ bị khởi tố.
Đoạn đường Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1

Đoạn đường Thái Nguyên - Chợ Mới sẽ thu phí từ ngày 25/1

Mức phí thấp nhất tại BOT Thái Nguyên - Chợ Mới là 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ; cao nhất là 200.000 đồng với xe trên 18 tấn, container 40 fit. 
Tổng cục Đường bộ “quyết” cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí

Tổng cục Đường bộ “quyết” cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí

Liên quan đến chủ trương cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm thu phí, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - khẳng định: Đây là thẩm quyền của Tổng cục và Tổng cục sẽ thực hiện việc cắm biển cấm dừng đỗ quá 5 phút tại trạm thu phí để tránh ùn tắc giao thông.
Cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí: Sáng kiến hay “tối kiến”?

Cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí: Sáng kiến hay “tối kiến”?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa ra yêu cầu cắm biển cấm đỗ xe quá 5 phút tại các trạm thu phí BOT nhằm tránh ùn tắc giao thông khiến dư luận phản ứng. Nhiều người cho rằng, việc này chỉ gây thêm ức chế cho tài xế, đây là “tối kiến” chứ không phải sáng kiến.
9 sự kiện giao thông nổi bật năm 2017

9 sự kiện giao thông nổi bật năm 2017

Trong khi siêu dự án cao tốc Bắc - Nam được khởi động, "mạch máu" giao thông vẫn bị tắc bởi xung đột ở các trạm thu phí, còn vỉa hè tiếp tục bị xâm lấn. Điểm sáng của các sự kiện giao thông 2017 là các chỉ số về tai nạn giao thông tiếp tục giảm.
Yêu cầu lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm BOT

Yêu cầu lắp biển "cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm BOT

Tổng cục Đường bộ yêu cầu cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm BOT để giảm ùn tắc dịp Tết Nguyên đán 2018.
Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Giao thông dịp Tết Mậu Tuất: Tìm giải pháp cả trên trời, dưới đất...

Để chuẩn bị cho các phương án giao thông dịp Tết nguyên đán, Bộ trưởng GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm/giãn tần suất bay trên trục Bắc - Nam bằng các biện pháp: Tăng giá vé giờ cao điểm, giảm giá vé giờ thấp điểm và xem xét tiến tới cấm sử dụng tàu bay nhỏ trên trục Bắc - Nam, đặc biệt là các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất.
Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Thử nghiệm thu phí tại dự án nâng cấp và cải tạo QL18 đoạn Hạ Long-Mông Dương

Từ 11h ngày 29/1, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương chính thức thu phí thử nghiệm (phát vé không thu tiền) tại dự án nâng cấp và cải tạo QL 18 đoạn Hạ Long- Mông Dương tại các trạm giá Km153+450 và Km156+985QL18.
Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ Công an chỉ đạo xử lý ngay người cố tình vi phạm ở trạm BOT

Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định lãnh đạo công an các tỉnh phải xử lý ngay những người cản trở, phá hoại trang thiết bị ở các trạm BOT, không để xảy ra điểm nóng.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động