home

Tương lai nào cho “Tata không rẻ” tại Việt Nam?

14:26 | 15/05/2015
Sở dĩ xe du lịch Tata luôn tạo sự quan tâm đặc biệt từ thị trường là bởi đây vốn dĩ được coi là thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất thế giới.

Theo đó, dự kiến từ tháng 8/2015, một số dòng xe mang thương hiệu Tata sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua TMT. Trong giai đoạn kế tiếp, TMT sẽ thực hiện hoạt động sản xuất, lắp ráp các loại xe tải, xe khách Tata.

Otofun News
Sở dĩ xe du lịch Tata luôn tạo sự quan tâm đặc biệt từ thị trường là bởi đây vốn dĩ được coi là thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất thế giới.


Tuy nhiên, điểm khiến người tiêu dùng trong nước quan tâm hơn cả trong thỏa thuận hợp tác này chính là các sản phẩm xe du lịch mà theo đại diện TMT, sẽ được thực hiện sau khi ổn định các phân khúc xe thương mại.


Sở dĩ xe du lịch Tata luôn tạo sự quan tâm đặc biệt từ thị trường là bởi đây vốn dĩ được coi là thương hiệu xe hơi giá rẻ nhất thế giới. Câu chuyện giá xe tại Việt Nam cũng luôn rất nóng bỏng nên các dòng xe giá rẻ theo đó cũng thường gây sự ồn ào trước và sau thời điểm bán ra thị trường.


Nếu như việc TMT sản xuất, phân phối xe tải, xe khách Tata được coi là thiên thời địa lợi thì ở nhóm sản phẩm xe du lịch lại không nhận được nhiều đánh giá tích cực.


Trước hết là về giá bán. Xe giá rẻ luôn gây ồn ào trên thị trường song hầu như chỉ diễn ra trên các phương tiện truyền thông và diễn đàn. Thực tế cũng đã chứng minh không ít các thương hiệu xe giá rẻ thâm nhập thị trường Việt Nam và “mất hút” không lâu sau đó. Có thể kể đến một số thương hiệu đáng chú ý như Lifan, Chery, Tobe M’car hay MG Cars.


Nhiều ý kiến cho rằng, điểm khiến các loại xe giá rẻ thất bại tại thị trường Việt Nam chính là bởi tâm lý “tiền nào của nấy” của đa số người tiêu dùng. Có lẽ cũng chính vì vậy mà ngay sau khi công bố thỏa thuận hợp tác với Tata, Tổng giám đốc TMT, ông Bùi Văn Hữu cũng đã nêu rõ quan điểm giá rẻ không phải là tiêu chí để đưa xe Tata xâm nhập thị trường Việt Nam. Thậm chí giá bán của các dòng xe Tata do TMT lắp ráp, phân phối còn cao hơn nhiều dòng xe đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản đang bán trên thị trường…


“Né” tâm lý tiền nào của nấy nhưng xem ra con đường của Tata-TMT lại vấp phải một tâm lý tiêu dùng khác có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng không kém đến sức mua thực tế trên thị trường sau này.


Ôtô không chỉ được coi là phương tiện mà còn là tài sản giá trị lớn đối với tỷ lệ không nhỏ người tiêu dùng Việt Nam. Cho nên, tâm lý cầu toàn của người tiêu dùng, tức vừa có giá rẻ vừa đảm bảo chất lượng và thậm chí thương hiệu phải nổi tiếng, sẽ là một trở ngại lớn đối với “Tata không rẻ”.


Tata là thương hiệu xe giá rẻ, thậm chí rẻ nhất thế giới, nhưng ở Việt Nam thì giá xe Tata lại không hề rẻ khi “qua tay” TMT. Và bởi vậy, câu hỏi đặt ra là TMT sẽ áp dụng chiến lược kinh doanh đặc biệt nào để “Tata không rẻ” chiếm lĩnh thị trường? Và Tata-TMT sẽ lách qua cửa hẹp tâm lý tiêu dùng để phát triển hay sẽ theo chân những Lifa, Chery?

Theo VnEconomy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động