![]() |
Giá bán Honda HR-V mới rẻ hơn thế hệ cũ, dù được nâng cấp thêm nhiều trang bị. |
Honda HR-V 2025 chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam, với ba phiên bản G, L và RS hybrid. Mức giá bán niêm yết của ba phiên bản này lần lượt là 699 triệu, 750 triệu và 869 triệu đồng. Trong đó, mức giá phiên bản G được giữ nguyên. Phiên bản RS động cơ hybrid giảm nhẹ hai triệu đồng so với bản động cơ turbo trước đây. Phiên bản L có mức giảm sâu nhất là 76 triệu đồng.
Sở dĩ phiên bản này được giảm sâu như vậy là do nhà sản xuất đã thay đổi trang bị động cơ 1.5 VTEC Turbo thành động cơ 1.5L DOHC i-VTEC hút khí tự nhiên. Động cơ mới cho công suất tối đa 119 mã lực ở 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Các thông số này đã giảm đi đáng kể so với động cơ tăng áp (174 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút).
![]() |
So sánh ưu, nhược điểm của động cơ hút khí tự nhiên và động cơ turbo. |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên HR-V L mới cũng cao hơn. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp trên 100 km, lần lượt từ 8,7L, 5,49L, 6,67L tăng lên 8,8L, 5,5L, 6,7L. Ngoài ra, chắc chắn cảm giác vận hành cũng sẽ bị thay đổi.
Tuy nhiên, đổi lại với mức giá 750 triệu đồng, Honda HR-V bản L sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc hơn. Mức giá này giúp rút ngắn khoảng cách về giá của Honda HR-V L (một phiên bản tầm trung) với các phiên bản cao cấp của Hyundai Creta (740 triệu đồng), Kia Seltos (749 triệu đồng), Mazda Cx-3 (729 triệu đồng),...
![]() |
Thiết kế ngoại thất của hai phiên bản Honda HR-V bản G và L khác hoàn toàn so với bản cao cấp RS e:HEV. |
Một số điểm mới trên bản L có thể kể tới ghế chỉnh điện, cốp chỉnh điện, tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi, Honda Conect, hỗ trợ quan sát làn đường, túi khí rèm hai bên cho tất cả các hàng ghế, loa mới, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo áp suất lốp, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, gương chiếu hậu gập/mở tự động. Ngoài ra, phần cản trước và lưới tản nhiệt được điều chỉnh lại, vuông vức hơn. Đèn hậu dạng LED được thiết kế hai tầng mới bằng những dải ngang, nối liền ngang phần đuôi xe.
Tùng Thiện