home

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tùng Thiện Tùng Thiện 09:00 | 17/01/2024
So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Anh Vũ An, chủ xe Honda HR-V bản G trong lễ nhận xe cùng gia đình.

Anh Vũ An, sinh năm 1992, sinh sống tại TP HCM và là nhân viên kinh doanh bất động sản. Với những người làm trong lĩnh vực này, chúng ta thường thấy họ sẽ gắn liền với những thương hiệu sang trọng như BMW, Mercedes-Benz,... Tuy nhiên, ngay lần đầu mua xe, anh Vũ An lại lựa chọn Honda HR-V bản G, một mẫu xe phổ thông, không hào nhoáng.

- Anh mua chiếc Honda HR-V từ bao giờ?

Mình đặt xe từ tháng 3/2023, phải mất ba tháng hơn xe mới về vì hồi đó HR-V bản G trong Sài Gòn cháy hàng. Mỗi nhân viên sale phải bán được một chiếc Honda CR-V mới được bán một chiếc HR-V bản G, nên thời gian chờ xe khá lâu. Tính đến hiện tại, gia đình mình đã đồng hành cùng xe được 6 tháng rồi.

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Anh Vũ An yêu thích những mẫu xe gầm cao hơn là sedan gầm thấp.

- Vì sao anh chọn xe gầm cao?

Bạn bè đồng nghiệp mình rất nhiều người đi Mercedes-Benz, Audi và các dòng sedan khác, nhưng mình xưa giờ chỉ thích những mẫu xe có kiểu dáng thể thao, gầm phải cao. Vì đối với mình, gầm cao thì dễ di chuyển tại Việt Nam, leo lề cũng thoải mái, nhìn khoẻ khoắn nữa. Ngoài ra, mình lựa chọn Honda HR-V cũng bởi xe có thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và khác biệt, nhìn na ná Porsche, vẫn sang trọng mà (cười).

- Trong phân khúc CUV, Honda HR-V có ưu thế gì để thuyết phục anh?

Honda HR-V thực sự là một mẫu xe phù hợp cho người mua xe lần đầu và đã có gia đình. Mình là người mua xe lần đầu, vậy nên yếu tố thương hiệu sẽ được ưu tiên trước hết. Mình tin tưởng vào xe Nhật Bản nên dù có tìm hiểu vài xe Hàn như Kia Seltos hay Hyundai Creta có mức giá rẻ hơn nhưng cũng nhất quyết không chọn. Thứ hai, mình muốn mua xe mới, nên nhiều người khuyên với 800 triệu đồng chọn Mazda CX-5 cũ hợp lý hơn, mình cũng từ chối.

Thứ ba, gia đình mình rất quan tâm đến các trang bị an toàn trên xe. Mình cũng từng đi xem chiếc Toyota Corolla Cross nhưng phải bỏ qua do với "cửa tiền" dưới 800 triệu đồng chỉ có thể mua được bản G không có ADAS. Trong khi đó, cũng là bản G, Honda HR-V đã được trang bị Honda Sensing. Sau 6 tháng, mình thấy Honda Sensing thực sự đáng tiền khi đi cao tốc nhàn và rất an toàn. Bên cạnh đó, như mình chia sẻ ở trên, thiết kế hiện đại, trẻ trung và không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi của Honda HR-V cũng là yếu tố khiến mình quyết định chọn mua.

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Chiếc xe của anh Vũ An đã đi được hơn 4.000 km tính tới thời điểm hiện tại.

- Tại sao lại là phiên bản G mà không phải phiên bản cao hơn?

Gia đình mình lựa chọn bản G vì phù hợp tài chính, với mức giá dưới 800 triệu đã có chiếc xe mới gầm cao, thiết kế đẹp. Thứ hai là mới chuyển từ xe máy lên nên mình cũng muốn trải nghiệm từ thấp đến cao trước. Thứ ba, mình thấy với số tiền bỏ ra để mua HR-V bản L hoặc bản RS, chỉ cần cố thêm một chút nữa đã có thể mua được Honda CR-V ở phân khúc cao hơn. Vì thời gian đó, xe Honda đang giảm giá rất nhiều nhưng nhu cầu của mình lại không cần cao như thế.

Honda HR-V bản G là chiếc xe đầu tiên của mình, nhưng mình cảm nhận xe rất dễ làm quen, ngay cả với người mới lái như mình. Chỉ có lúc đầu chưa quen với tính năng giữ làn đường nên đôi khi hơi bị giằng lái mà chưa hiểu vì sao, giờ quen hơn lại thấy an toàn. Mình thấy nhiều người đánh giá xe này đi yếu nhưng cá nhân mình lại thấy ổn. Khi lên cao tốc chỉ cần chuyển sang chế độ S và dùng lẫy chuyển số trên vô-lăng chạy ngon luôn.

- Những điểm nào khiến anh ưng ý nhất trên xe này?

Điểm giá trị nhất của xe là phần đuôi nhìn từ phía sau, phần đầu đẹp, gầm cao trông khoẻ. Về thiết kế bên ngoài thì không có gì để chê.

Về nội thất của HR-V bản G, mình thấy ghế nỉ, màn hình hơi lạc hậu. Cốp chưa thực sự rộng rãi. Mình từng chở cả gia đình từ Bắc vào Nam, khi đó mình chỉ ước cốp Honda HR-V có thể to thêm một chút. Nhưng bù lại không gian trong xe đủ rộng. Hàng ghế sau rất thoải mái, mình từng ngồi những chiếc cùng phân khúc như Peugeot 2008 cho cảm giác quá chật chội.

Về vận hành, mình thấy Honda HR-V cho cảm giác lái nhẹ nhàng. Khung gầm theo mình cảm nhận là chắc chắn, nhưng khi chở nặng vô-lăng có vẻ khó đánh lái một tí xíu. Về phần cách âm, nếu không bật nhạc sẽ thấy tiếng ồn sẽ hơi khó chịu. Về mức tiêu hao, theo mình là chấp nhận được. Mỗi tháng mình đổ khoảng 1,5 triệu đồng tiền xăng.

Tuy nhiên, Honda HR-V không có sẵn cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp. Sắp tới, mình sẽ thay đổi thêm về nội thất như lắp cam 360, màn hình phẳng, ghế da...

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Theo anh Vũ An, thiết kế nội thất là điểm trừ trên Honda HR-V bản G.

- Anh đánh giá ra sao về các tính năng của xe?

Xe trang bị ADAS cho mình cảm giác cầm lái an toàn, tiện hơn. Mình hay dùng nhiều nhất là cảnh báo va chạm phía trước khi đi trong những con hẻm nhỏ, khi có xe phóng ra từ nghách.

Đến nay xe chạy khoảng 6 tháng, với quãng đường chừng 5.000 km nên chưa đến hạn bảo dưỡng. Mình có hỏi một số người bạn cũng đi Honda đều bảo xe bền lắm, chỉ đổ xăng là đi nên khá yên tâm. Mốc 1.000 km mình có đi bảo dưỡng thì được miễn phí. Tháng hết tầm 1,5 triệu tiền xăng, đi hỗn hợp khoảng 7 lít/100km, còn như hôm nay Sài Gòn tắc đường lắm thì khoảng 10,2 lít/100km, với mình con số này là chấp nhận được.

- Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất về chiếc Honda HR-V này?

Ấn tượng nhất là lần đầu mình đi cao tốc với chiếc Honda HR-V này. Từ dải vận tốc 73 km/h trở lên, Honda Sensing bắt đầu hoạt động. Khi đó mình đi lệch làn, xe có cảnh báo nhưng mình không để ý. Ngay lập tức hệ thống chủ động ghì cứng tay lái không cho đè vạch sang làn khác. Điều này ban đầu khiến hơi giật mình, đến khi hiểu ra mới thấy nó hay và an toàn. Ấn tượng tiếp theo là khi bị xe trước cắt ngang, gói an toàn Honda Sensing cũng chủ động phanh nhẹ lại làm giảm tốc độ tránh va chạm. Sau 6 tháng đồng hành, gia đình thấy không hối hận khi chọn mua chiếc Honda HR-V bản G này.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Trong tháng 1/2024 này, Honda City được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ ở hai bản G, L và 50% lệ phí trước bạ ở bản RS.
Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Bằng việc thay đổi thiết kế đầu xe và bổ sung thêm bộ bodykit hầm hố, chiếc SUV “bình dân” đã biến hình thành Lamborghini Urus, một siêu SUV đình đám.
Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V kể từ khi ra mắt, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Indonesia suốt hai tháng liên tiếp.
Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Honda HR-V G được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho những dải sản phẩm của chiếc crossover Nhật Bản. Mức giá 699 triệu đồng có thể giúp HR-V G tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc.
Honda HR-V gây bất ngờ tại giai đoạn 1 Xe của năm 2023

Honda HR-V gây bất ngờ tại giai đoạn 1 Xe của năm 2023

Honda HR-V thu về 1.843/6.496 lượt bình chọn, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B trong suốt hơn 2/3 chặng đường giai đoạn 1, đây là thành tích đáng chú ý tại Xe của năm 2023.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Honda HR-V e:HEV là mẫu SUV đô thị hybrid mới nhất của Honda tại Việt Nam. Dù có giá bán cao trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng liệu những gì xe mang lại về thiết kế, khả năng vận hành và trang bị có thực sự xứng đáng với mức đầu tư?
Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Chưa đầy một tháng sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ B Honda HR-V 2025 bản xăng đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua giảm giá.
Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Honda HR-V L vừa ra mắt có giá rẻ hơn tới 76 triệu đồng so với trước đây, do thay đổi một trang bị vô cùng quan trọng.
Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Giá xe Honda HR-V mới sẽ được công bố chính thức vào ngày 4/4 tới đây, nhưng đại lý tại Hà Nội đã tiết lộ trước hai phiên bản thấp cho các khách hàng có nhu cầu.
Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Mẫu xe hybrid Honda HR-V RS e:HEV dự kiến sẽ trình làng thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 tới đây, thay đổi ngoại thất, thêm nhiều trang bị mới.

Cùng chuyên mục

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

SUV PHEV Trung Quốc BYD Ti7 ra mắt tại Thái Lan, khả năng xuất khẩu quốc tế trong năm tới

BYD Ti7 ra mắt tại Bangkok Motor Expo 2025 với thiết kế cứng cáp, công nghệ hiện đại và tham vọng trở thành mẫu SUV plug-in hybrid toàn cầu chủ lực của hãng xe Trung Quốc.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

SUV điện BMW iX3 mới thực hiện thành công hành trình dài 1.007 km chỉ với một lần sạc

BMW mới đây đã chứng minh khả năng mở rộng phạm vi di chuyển của xe điện khi mẫu iX3 mới hoàn thành quãng đường hơn 1.000 km từ Hungary đến Đức chỉ với một lần sạc duy nhất.
Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

Honda gây ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 với mẫu concept xe mui trần cực chất

GAC Honda mang đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 một bản concept Integra Targa hai cửa với thiết kế mở mui đầy cảm hứng, gợi nhớ tinh thần thể thao của Honda thập niên 1990.
Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

Audi lần đầu giới thiệu xe điện E SUV Concept ở Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025

AUDI E SUV Concept xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 như lời tuyên bố rõ ràng về thế hệ SUV điện mới của Audi dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Xe điện hiệu suất cao Lotus Emeya lập kỷ lục sạc nhanh 10-80% chỉ trong 13 phút 35 giây

Lotus Emeya vừa đạt kỷ lục sạc nhanh với công suất tối đa 443 kW, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho khả năng sạc nhanh trên xe điện.
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay

Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngắm Lamborghini Urus S giá hơn 15 tỷ đồng tại TP.HCM

Lamborghini Urus S hơn 15 tỷ đồng xuất hiện tại TP HCM, nổi bật với màu Blu Cepheus, phanh carbon ceramic và ống xả Akrapovic thường chỉ thấy trên bản Performante.
Phiên bản di động