home

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tùng Thiện Tùng Thiện 09:00 | 17/01/2024
So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Anh Vũ An, chủ xe Honda HR-V bản G trong lễ nhận xe cùng gia đình.

Anh Vũ An, sinh năm 1992, sinh sống tại TP HCM và là nhân viên kinh doanh bất động sản. Với những người làm trong lĩnh vực này, chúng ta thường thấy họ sẽ gắn liền với những thương hiệu sang trọng như BMW, Mercedes-Benz,... Tuy nhiên, ngay lần đầu mua xe, anh Vũ An lại lựa chọn Honda HR-V bản G, một mẫu xe phổ thông, không hào nhoáng.

- Anh mua chiếc Honda HR-V từ bao giờ?

Mình đặt xe từ tháng 3/2023, phải mất ba tháng hơn xe mới về vì hồi đó HR-V bản G trong Sài Gòn cháy hàng. Mỗi nhân viên sale phải bán được một chiếc Honda CR-V mới được bán một chiếc HR-V bản G, nên thời gian chờ xe khá lâu. Tính đến hiện tại, gia đình mình đã đồng hành cùng xe được 6 tháng rồi.

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Anh Vũ An yêu thích những mẫu xe gầm cao hơn là sedan gầm thấp.

- Vì sao anh chọn xe gầm cao?

Bạn bè đồng nghiệp mình rất nhiều người đi Mercedes-Benz, Audi và các dòng sedan khác, nhưng mình xưa giờ chỉ thích những mẫu xe có kiểu dáng thể thao, gầm phải cao. Vì đối với mình, gầm cao thì dễ di chuyển tại Việt Nam, leo lề cũng thoải mái, nhìn khoẻ khoắn nữa. Ngoài ra, mình lựa chọn Honda HR-V cũng bởi xe có thiết kế hiện đại, khỏe khoắn và khác biệt, nhìn na ná Porsche, vẫn sang trọng mà (cười).

- Trong phân khúc CUV, Honda HR-V có ưu thế gì để thuyết phục anh?

Honda HR-V thực sự là một mẫu xe phù hợp cho người mua xe lần đầu và đã có gia đình. Mình là người mua xe lần đầu, vậy nên yếu tố thương hiệu sẽ được ưu tiên trước hết. Mình tin tưởng vào xe Nhật Bản nên dù có tìm hiểu vài xe Hàn như Kia Seltos hay Hyundai Creta có mức giá rẻ hơn nhưng cũng nhất quyết không chọn. Thứ hai, mình muốn mua xe mới, nên nhiều người khuyên với 800 triệu đồng chọn Mazda CX-5 cũ hợp lý hơn, mình cũng từ chối.

Thứ ba, gia đình mình rất quan tâm đến các trang bị an toàn trên xe. Mình cũng từng đi xem chiếc Toyota Corolla Cross nhưng phải bỏ qua do với "cửa tiền" dưới 800 triệu đồng chỉ có thể mua được bản G không có ADAS. Trong khi đó, cũng là bản G, Honda HR-V đã được trang bị Honda Sensing. Sau 6 tháng, mình thấy Honda Sensing thực sự đáng tiền khi đi cao tốc nhàn và rất an toàn. Bên cạnh đó, như mình chia sẻ ở trên, thiết kế hiện đại, trẻ trung và không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi của Honda HR-V cũng là yếu tố khiến mình quyết định chọn mua.

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Chiếc xe của anh Vũ An đã đi được hơn 4.000 km tính tới thời điểm hiện tại.

- Tại sao lại là phiên bản G mà không phải phiên bản cao hơn?

Gia đình mình lựa chọn bản G vì phù hợp tài chính, với mức giá dưới 800 triệu đã có chiếc xe mới gầm cao, thiết kế đẹp. Thứ hai là mới chuyển từ xe máy lên nên mình cũng muốn trải nghiệm từ thấp đến cao trước. Thứ ba, mình thấy với số tiền bỏ ra để mua HR-V bản L hoặc bản RS, chỉ cần cố thêm một chút nữa đã có thể mua được Honda CR-V ở phân khúc cao hơn. Vì thời gian đó, xe Honda đang giảm giá rất nhiều nhưng nhu cầu của mình lại không cần cao như thế.

Honda HR-V bản G là chiếc xe đầu tiên của mình, nhưng mình cảm nhận xe rất dễ làm quen, ngay cả với người mới lái như mình. Chỉ có lúc đầu chưa quen với tính năng giữ làn đường nên đôi khi hơi bị giằng lái mà chưa hiểu vì sao, giờ quen hơn lại thấy an toàn. Mình thấy nhiều người đánh giá xe này đi yếu nhưng cá nhân mình lại thấy ổn. Khi lên cao tốc chỉ cần chuyển sang chế độ S và dùng lẫy chuyển số trên vô-lăng chạy ngon luôn.

- Những điểm nào khiến anh ưng ý nhất trên xe này?

Điểm giá trị nhất của xe là phần đuôi nhìn từ phía sau, phần đầu đẹp, gầm cao trông khoẻ. Về thiết kế bên ngoài thì không có gì để chê.

Về nội thất của HR-V bản G, mình thấy ghế nỉ, màn hình hơi lạc hậu. Cốp chưa thực sự rộng rãi. Mình từng chở cả gia đình từ Bắc vào Nam, khi đó mình chỉ ước cốp Honda HR-V có thể to thêm một chút. Nhưng bù lại không gian trong xe đủ rộng. Hàng ghế sau rất thoải mái, mình từng ngồi những chiếc cùng phân khúc như Peugeot 2008 cho cảm giác quá chật chội.

Về vận hành, mình thấy Honda HR-V cho cảm giác lái nhẹ nhàng. Khung gầm theo mình cảm nhận là chắc chắn, nhưng khi chở nặng vô-lăng có vẻ khó đánh lái một tí xíu. Về phần cách âm, nếu không bật nhạc sẽ thấy tiếng ồn sẽ hơi khó chịu. Về mức tiêu hao, theo mình là chấp nhận được. Mỗi tháng mình đổ khoảng 1,5 triệu đồng tiền xăng.

Tuy nhiên, Honda HR-V không có sẵn cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp. Sắp tới, mình sẽ thay đổi thêm về nội thất như lắp cam 360, màn hình phẳng, ghế da...

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lí giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G thay vì các mẫu xe khác
Theo anh Vũ An, thiết kế nội thất là điểm trừ trên Honda HR-V bản G.

- Anh đánh giá ra sao về các tính năng của xe?

Xe trang bị ADAS cho mình cảm giác cầm lái an toàn, tiện hơn. Mình hay dùng nhiều nhất là cảnh báo va chạm phía trước khi đi trong những con hẻm nhỏ, khi có xe phóng ra từ nghách.

Đến nay xe chạy khoảng 6 tháng, với quãng đường chừng 5.000 km nên chưa đến hạn bảo dưỡng. Mình có hỏi một số người bạn cũng đi Honda đều bảo xe bền lắm, chỉ đổ xăng là đi nên khá yên tâm. Mốc 1.000 km mình có đi bảo dưỡng thì được miễn phí. Tháng hết tầm 1,5 triệu tiền xăng, đi hỗn hợp khoảng 7 lít/100km, còn như hôm nay Sài Gòn tắc đường lắm thì khoảng 10,2 lít/100km, với mình con số này là chấp nhận được.

- Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất về chiếc Honda HR-V này?

Ấn tượng nhất là lần đầu mình đi cao tốc với chiếc Honda HR-V này. Từ dải vận tốc 73 km/h trở lên, Honda Sensing bắt đầu hoạt động. Khi đó mình đi lệch làn, xe có cảnh báo nhưng mình không để ý. Ngay lập tức hệ thống chủ động ghì cứng tay lái không cho đè vạch sang làn khác. Điều này ban đầu khiến hơi giật mình, đến khi hiểu ra mới thấy nó hay và an toàn. Ấn tượng tiếp theo là khi bị xe trước cắt ngang, gói an toàn Honda Sensing cũng chủ động phanh nhẹ lại làm giảm tốc độ tránh va chạm. Sau 6 tháng đồng hành, gia đình thấy không hối hận khi chọn mua chiếc Honda HR-V bản G này.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Trong tháng 1/2024 này, Honda City được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ ở hai bản G, L và 50% lệ phí trước bạ ở bản RS.
Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Bằng việc thay đổi thiết kế đầu xe và bổ sung thêm bộ bodykit hầm hố, chiếc SUV “bình dân” đã biến hình thành Lamborghini Urus, một siêu SUV đình đám.
Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V kể từ khi ra mắt, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Indonesia suốt hai tháng liên tiếp.
Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Honda HR-V G được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho những dải sản phẩm của chiếc crossover Nhật Bản. Mức giá 699 triệu đồng có thể giúp HR-V G tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc.
Honda HR-V gây bất ngờ tại giai đoạn 1 Xe của năm 2023

Honda HR-V gây bất ngờ tại giai đoạn 1 Xe của năm 2023

Honda HR-V thu về 1.843/6.496 lượt bình chọn, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B trong suốt hơn 2/3 chặng đường giai đoạn 1, đây là thành tích đáng chú ý tại Xe của năm 2023.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Đánh giá Honda HR-V e:HEV 2025

Honda HR-V e:HEV là mẫu SUV đô thị hybrid mới nhất của Honda tại Việt Nam. Dù có giá bán cao trong phân khúc SUV cỡ B, nhưng liệu những gì xe mang lại về thiết kế, khả năng vận hành và trang bị có thực sự xứng đáng với mức đầu tư?
Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Chưa đầy một tháng sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ B Honda HR-V 2025 bản xăng đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua giảm giá.
Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Honda HR-V L vừa ra mắt có giá rẻ hơn tới 76 triệu đồng so với trước đây, do thay đổi một trang bị vô cùng quan trọng.
Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Giá xe Honda HR-V mới sẽ được công bố chính thức vào ngày 4/4 tới đây, nhưng đại lý tại Hà Nội đã tiết lộ trước hai phiên bản thấp cho các khách hàng có nhu cầu.
Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Mẫu xe hybrid Honda HR-V RS e:HEV dự kiến sẽ trình làng thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 tới đây, thay đổi ngoại thất, thêm nhiều trang bị mới.

Cùng chuyên mục

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Phiên bản di động