home

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Viên Huy Viên Huy 13:07 | 29/04/2023
Honda HR-V G được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho những dải sản phẩm của chiếc crossover Nhật Bản. Mức giá 699 triệu đồng có thể giúp HR-V G tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc.

Vào ngày 15/06/2022, Honda HR-V 2023 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt với những thay đổi và nâng cấp toàn diện thiết kế, tiện nghi, động cơ, đồng thời bổ sung gói an toàn Honda Sensing.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
Honda HR-V phiên bản cao cấp RS được ra mắt vào tháng 6/2022.

Tuy nhiên để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, gần đây Honda đã tung thêm HR-V phiên bản “giá mềm” chỉ 699 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản xếp ngay phía trên. Cụ thể, phiên bản G có giá bán thấp hơn 127 triệu so với bản L và 172 triệu so với bản RS cao cấp nhất.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
Honda HR-V phiên bản G.

Với mức giá này, HR-V G cũng được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá là sẽ cạnh tranh quyết liệt về doanh số và thị phần với Corolla Cross 1.8G (746 triệu) – cũng là phiên bản thấp nhất của dòng B-SUV nhà Toyota. Khách hàng của HR-V G sẽ tiết kiệm gần 50 triệu cùng với nhiều ưu điểm vượt trội về cảm giác lái, trang bị tiện nghi, độ rộng rãi và tính linh hoạt hàng đầu trong không gian nội thất.

Ngoại hình

HR-V G cũng sẽ là mẫu xe gầm cao có giá bán dễ tiếp cận nhất trong line-up sản phẩm ô tô của Honda tại Việt Nam. Để có giá bán dễ tiếp cận, HR-V G sẽ có vài điều chỉnh về trang bị so với 2 phiên bản xếp trên.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
Xe có một số thay đổi so với 2 phiên bản cao cấp là L và RS.

Cụ thể so với các phiên bản RS và L, thiết kế của HR-V G gần như không có sự thay đổi. Mẫu xe này vẫn giữ lại thiết kế mang dáng vẻ của một chiếc Coupe SUV thể thao. Tuy vậy, sẽ có một số chi tiết bị lược bỏ để có mức giá dễ chịu hơn.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngundefined

Điểm dễ nhận biết nhất chính là thiết kế lưới tản nhiệt trên HR-V bản G cũng được thay đổi sang dạng nan ngang truyền thống, không sử dụng hoạ tiết kim cương như hai bản cao hơn. Thiết kế nan ngang cũng được nhiều khách hàng đánh giá là sang trọng và cứng cáp, không mất đi cảm giác cao cấp của xe.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
La-zăng hợp kim nhôm có kích thước 17 inch.

Bên cạnh đó, La-zăng hợp kim nhôm có kích thước 17 inch tương tự phiên bản L nhưng có thiết kế đa chấu cùng kiểu hoàn thiện 2 tone màu khác biệt. Thiết kế la-zăng nói riêng và thiết kế tổng thể của HR-V G nói chung cũng được nhiều khách hàng đánh giá là đẹp mắt, thời thượng và trẻ trung hơn so phiên bản L hay RS.

Ngoài ra một số trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED tự động bật tắt theo cảm biến vẫn được giữ lại trên xe.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Kích thước tổng thể của bản G cũng đã được tinh chỉnh so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G có chiều dài đạt 4.330 mm, ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm và giảm trọng lượng bản thân còn 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với 2 bản còn lại. Về chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn tương đương 2 bản L và RS với thông số lần lượt là 1.790mm, 1.590mm và 2.610mm.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngundefined

Ngoài ra, ở phía đuôi xe, bản G đã lược bỏ ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm vốn được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn.

Nội thất

Tổng thể khoang lái Honda HR-V G không có nhiều thay đổi so với 2 phiên bản L và RS. Khác biệt chủ yếu tới từ việc bản G được lược bỏ và tinh chỉnh một số trang bị để có mức giá dễ chịu hơn.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu ghế được bọc nỉ thay vì da như 2 phiên bản cao hơn. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà chỉ bọc Urethane.

Đằng sau vô lăng Honda HR-V G là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số giống như 2 bản còn lại. Ngoài ra, phiên bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngundefined

Trang bị tiếp theo vắng mặt trên bản Honda HR-V G chính là 2 cổng sạc USB dành cho hàng ghế sau. Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt cũng chỉ được trang bị cho ghế lái của bản G.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
Tất cả các hàng ghế của xe đều được sử dụng chất liệu nỉ.

Những trang bị còn lại của bản G sẽ gần như tương đồng với bản L. Trong đó phải kể đến ghế lái chỉnh cơ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng 8 inch, không hỗ trợ Honda Connect, kết nối điện thoại thông minh, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh 6 loa.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Bên cạnh đó, bản G còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống điều chỉnh hướng gió, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, khởi động từ xa, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa trước đóng/mở bằng cảm biến và cả ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập.

Nhìn chung, dù tinh chỉnh một vài trang bị, thế nhưng cơ bản tiện nghi trong khoang cabin của Honda HR-V G vẫn tương đối đầy đủ.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngĐánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồngundefined

Vận hành

Thay đổi được quan tâm nhiều nhất trên HR-V G là ở các hạng mục vận hành và an toàn – vốn được xem là những giá trị cốt lõi trong chiến lược sản phẩm của Honda. Phiên bản G sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số vô cấp CVT tương tự như mẫu sedan hạng B Honda City. Động cơ này cho công suất 119 mã lực cùng 145 Nm mô men xoắn. Honda cho biết đã tinh chỉnh lại thuật toán điều khiển và cải tiến các thành phần động cơ – hộp số để tối ưu sức kéo và độ êm ái trong quá trình vận hành.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Lướt đi trên phố, tay lái của Honda HR-V G cho cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, điềm đạm, tuy nhiên cách âm xe có phần chưa được tốt đặc biệt là tiếng ồn từ gầm xe vọng vào khá rõ. Có thể nói ồn gầm là đặc sản trên các dòng xe Honda.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo có sự tinh chỉnh lại nhằm cung cấp trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn. Phản ứng chân ga nhanh nhạy, có chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số trên vô lăng, một vô lăng đủ đầm chắc cùng hàng loạt các tính năng an toàn bổ trợ, tất cả đã mang đến cho người điều khiển cảm giác lái đầy thú vị và phấn khích.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Thử nghiệm xe trên một chuyến đi khoảng 100 km, hộp số CVT lúc này sẽ duy trì tua máy khoảng trên 2000 vòng/phút. Các thao tác tăng tốc vượt xe cùng chiều từ 50 lên 80km/h hay 60 lên 90 km/h (khu vực trong/ngoài khu dân cư) được HR-V G hoàn thành gọn gàng và mang đến đôi chút phấn khích. Hệ thống treo khá êm ái nhưng không quá mềm nên giúp xe không bị "bồng bềnh" khi di chuyển với tốc độ cao.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'
Honda HR-V phiên bản G có cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc.

Vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, Honda HR-V G vẫn thể hiện sự cân bằng và bám đường tốt nhờ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Tay lái trợ lực điện nhưng vẫn có độ nặng nhất định mang đến cảm giác lái đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, tạo thêm sự tự tin cho người cầm lái. Có thể nói hộp số CVT và tay lái trợ lực điện của HR-V mang đến cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc.

Trang bị An toàn

Về an toàn, gói an toàn chủ động Honda Sensing cao cấp vẫn được giữ nguyên trên HR-V G. Đây là điểm được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này cũng thể hiện sự nhất quán trong chiến lược phát triển sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi luôn ưu tiên trang bị Honda Sensing trên tất cả các phiên bản của một dòng xe.

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Honda Sensing nổi bật với các tính năng Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Đèn pha thích ứng tự động (AHB), Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Đánh giá chung

Với giá bán cực kỳ hấp dẫn, doanh số và tính cạnh tranh của dòng sản phẩm HR-V hứa hẹn sẽ có nhiều bước nhảy vọt. Giờ đây, khoảng giá cùng khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của mẫu SUV đô thị này đã được mở rộng đáng kể. Với những người thường xuyên đi lại trong thành phố, không cần một mẫu xe quá mạnh mẽ mà vẫn đủ tính năng tiện nghi và an toàn, thì Honda HR-V G chính là một lựa chọn hợp lý.

Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR V phiên bản 'giá mềm'
Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm'

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Honda HR-V 2025 giảm giá khi vừa ra mắt, cuốn vào cuộc đua ưu đãi SUV cỡ B

Chưa đầy một tháng sau khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ B Honda HR-V 2025 bản xăng đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua giảm giá.
Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Vì sao giá Honda HR-V bản L giảm từ 826 triệu xuống 750 triệu đồng?

Honda HR-V L vừa ra mắt có giá rẻ hơn tới 76 triệu đồng so với trước đây, do thay đổi một trang bị vô cùng quan trọng.
Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Đại lý tiết lộ giá xe Honda HR-V mới, khởi điểm 699 triệu đồng

Giá xe Honda HR-V mới sẽ được công bố chính thức vào ngày 4/4 tới đây, nhưng đại lý tại Hà Nội đã tiết lộ trước hai phiên bản thấp cho các khách hàng có nhu cầu.
Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Honda HR-V hybrid ra mắt Thái Lan, có thể ra mắt đầu tháng 4/2025

Mẫu xe hybrid Honda HR-V RS e:HEV dự kiến sẽ trình làng thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 tới đây, thay đổi ngoại thất, thêm nhiều trang bị mới.
Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Doanh số ô tô Honda tăng gần 70% nhờ ưu đãi lớn

Theo báo cáo từ Honda Việt Nam, tổng số xe bán ra tháng 10/2024 đạt 3.606 chiếc, giữ mức ổn định so với tháng 9, nhưng tăng mạnh đến 67,9% so với tháng 10/2023.
Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Doanh số Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc CUV cỡ B dù là xe nhập

Doanh số CUV cỡ B tháng 9 tăng trưởng nhờ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ, bên cạnh đó, một vài mẫu xe nhập khẩu thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng như Honda HR-V.

Cùng chuyên mục

Khám phá động cơ điện Dark Matter của Koenigsegg, nặng 39 kg nhưng mạnh 800 mã lực

Khám phá động cơ điện Dark Matter của Koenigsegg, nặng 39 kg nhưng mạnh 800 mã lực

Dark Matter dù chỉ nặng 39 kg, nhưng động cơ này có khả năng sản sinh công suất lên đến 800 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm, trở thành một trong những động cơ điện mạnh mẽ nhất từng được chế tạo cho ô tô.
Loạt ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Loạt ô tô mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt đang chuẩn bị chào đón một số mẫu xe, hứa hẹn màn chào sân đầy bùng nổ trong quý II năm 2025.
Ngắm Mitsubishi Xpander HEV Play sắp về Việt Nam

Ngắm Mitsubishi Xpander HEV Play sắp về Việt Nam

Phiên bản hybrid mới của Mitsubishi Xpander xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế ở Bangkok (Thái Lan).
Cận cảnh SUV hybrid Lynk & Co 08 EM-P, giá quy đổi 699 triệu đồng

Cận cảnh SUV hybrid Lynk & Co 08 EM-P, giá quy đổi 699 triệu đồng

Lynk & Co 08 EM-P nổi bật với thiết kế hiện đại, nội thất công nghệ cao, phạm vi điện 245 km, mẫu xe này hiện có giá bán từ 195.800 nhân dân tệ ( tương đương khoảng 699 triệu đồng).
SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

SUV điện Honda vừa ra mắt, giá chỉ 570 triệu: Có gì để cạnh tranh?

Mẫu SUV điện mới của Honda được trang bị pin 68,8 kWh, cho công suất 204 mã lực, phạm vi hoạt động 500 km mỗi lần sạc, giá khởi điểm từ 570 triệu đồng.
Honda NSX gia nhập lực lượng cảnh sát Nhật Bản

Honda NSX gia nhập lực lượng cảnh sát Nhật Bản

Lực lượng cảnh sát tỉnh Mie vừa chính thức bổ sung xe thể thao Honda NSX vào biên chế để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt, đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng trong việc kết hợp công nghệ đỉnh cao và hoạt động tuần tra cộng đồng.
Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Đi xe Đức tốn hơn xe Nhật tí ti, tội gì không đi

Ofer Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ góc nhìn của một người chuyên kinh doanh, buôn bán xe ô tô Đức đã qua sử dụng và các phụ kiện xe.
Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

Thị trường xe máy điện sôi động 4 tháng đầu năm

4 tháng đầu năm, thị trường xe máy tại Việt Nam đã trở nên sôi động, trong đó có sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe máy điện.
Bộ đôi Mini Cooper S 3 cửa và 5 cửa thế hệ mới ra mắt, giá từ 2,099 tỷ

Bộ đôi Mini Cooper S 3 cửa và 5 cửa thế hệ mới ra mắt, giá từ 2,099 tỷ

Mini Cooper S 3 cửa và 5 cửa thế hệ mới chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với những nâng cấp về thiết kế, công nghệ.
Mazda EZ-60 ra mắt, SUV điện thách thức Tesla Model Y

Mazda EZ-60 ra mắt, SUV điện thách thức Tesla Model Y

Mazda EZ-60, SUV điện mới từ Changan Mazda, ra mắt tại Thượng Hải 2025 với tầm vận hành 600 km, nội thất 6 màn hình, cạnh tranh Tesla Model Y.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Nữ tài xế xe khách đam mê lái ô tô, chặng đường từ chạy taxi đến điều khiển xe 45 chỗ

Võ Thị Kim Chi (36 tuổi, quê Phú Yên), nữ tài xế hiếm hoi lái xe khách 29 chỗ, đến với nghề không dễ nhưng luôn có niềm đam mê mãnh liệt.
Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Biker người Việt tử vong tại Úc sau va chạm ngày 5/3

Tay lái mô tô người Việt bị thương nặng và không qua khỏi sau tai nạn tại Melbourne, Úc xảy ra trưa ngày 5/3 (theo giờ Úc).
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Nóng mắt clip 2 thanh niên điều khiển xe máy 'vờn' xe khách gây ức chế

Hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy liên tục tạt đầu xe khách gây cản trở giao thông.
Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đóng vai trò quan trọng ra sao trong cơ cấu doanh thu của PJICO?

Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới là nguồn thu quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong việc duy trì vị thế của PJICO.
Phiên bản di động