Anh Hoàng Anh quyết định chọn mua Honda HR-V bản G làm chiếc xe đầu tiên. |
Anh Hoàng Anh, sinh năm 1990, đang sinh sống tại Hà Nội, trước đây là nhân viên hàng tại các đại lý xe Kia và Mazda. Sau 5 năm làm việc trong lĩnh vực này, anh đã chuyển hướng sang kinh doanh tự do. Tháng 3/2023, anh Hoàng Anh cùng vợ có nhu cầu mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình cũng như vận chuyển hàng hóa cho công việc. Điều bất ngờ chính là anh lại không chọn mua xe trong những hãng mình đã làm việc mà chọn mua Honda HR-V bản G.
- Anh mua chiếc Honda HR-V này từ khi nào?
Mình mua xe vào đầu năm 2023, lấy xe chính xác vào ngày 15/3. Thời điểm đó thị trường gần như chưa có xe, mình có tham khảo một vài showroom ở Hà Nội nhưng không nơi nào có xe và cũng không cam kết được ngày có. Vậy nên mình có chấp nhận bỏ thêm chi phí 25 triệu mua thêm phụ kiện để lấy xe có sẵn ở Honda Mỹ Đình. Tổng chi phí lăn bánh là 835 triệu. Đây là chiếc xe đầu tiên của mình.
- Vì sao anh chọn mua Honda HR-V?
Ngoại hình. Mình chọn mua chiếc xe này 90% là bởi thiết kế ngoại thất trẻ trung, thể thao và hợp gu. Còn lại ở những khía cạnh khác, khi so sánh Honda CR-V bản G với Kia Seltos hay Mazda CX-3 thì đều có những điểm hơn kém, chứ không hề vượt trội hoàn toàn. Thậm chí, mức giá Honda HR-V còn cao hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc.
- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn được không?
Thứ nhất về ngoại hình, mình cảm thấy Honda HR-V hợp với phong cách của mình nhất, trẻ trung và không bị đại trà. Thiết kế Mazda đặc trưng với những đường cong, khá mềm mại và nữ tính. Ngoại thất Kia Seltos thì hơi nhàm chán.
Thứ hai về không gian nội thất, mình đánh giá Kia Seltos đẹp nhất trong cả ba mẫu xe. Các trang bị trên Honda HR-V đều không có gì đặc biệt cả, ghế nỉ, vô-lăng không bọc da, ghế chỉnh cơ, màn hình hơi lạc hậu. Tuy nhiên, Honda HR-V lại sở hữu khoang ca-bin rộng rãi nhất theo cảm nhận của riêng mình. Cả gia đình mình đi đều cảm thấy thoải mái.
Ngoài ra, cốp Honda HR-V cũng rộng rãi. Mỗi lần giao hàng mình chất được nhiều hàng lắm, nên rất ưng ý với điểm này của Honda HR-V. Thêm một lời khen cho Honda HR-V nữa là loa của xe mặc dù chỉ có 6 cái nhưng nghe còn hay hơn Mazda CX-5 bản premium, đặc biệt những bài có nhiều bass.
- Sau gần một năm đồng hành, anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành?
Thật sự nếu thời điểm này cho lựa chọn lại, mình vẫn sẽ mua Honda HR-V, vì thiết kế và trải nghiệm vận hành của xe mình thấy hài lòng.
Mình thấy Honda có sự chắc chắn hơn Kia và Mazda về chất lượng lắp ráp. Xe khi di chuyển cho cảm giác đầm chắc, ổn định. Honda HR-V cho cảm giác lái nhẹ nhàng. Khung gầm theo mình cảm nhận là chắc chắn. Mình còn thích cảm giác HRV khi tăng tốc, nghe tiếng động cơ gầm lên cũng thấy phần khích, mặc dù có thể là do động cơ yếu (cười).
Theo mình, điểm "ăn tiền" nhất của Honda HR-V bản G so với các đối thủ cùng tầm giá chính là gói an toàn chủ động Honda Sensing. Thời điểm mua xe, vợ mình đang mang bầu nên mình rất quan tâm đến vấn đề này. Cứ xe nào nhiều tính năng an toàn là mình thích. Bởi khi xe trang bị càng nhiều tính năng hỗ trợ người lái, mình sẽ càng an toàn. Mình hay dùng những tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn,... đi cao tốc cực nhàn. Mình cũng đã gặp một vài tình huống nguy hiểm mà tính năng tự phanh giúp mình tránh được những tai nạn bất ngờ đó.
Theo anh Hoàng Anh, xe anh mới chạy được 12.000 km, bảo dưỡng hai lần hết khoảng hơn 2 triệu, chi phí bảo dưỡng như vậy là không cao, thấp hơn cả KIA. |
- Đâu là điểm anh chưa hài lòng về Honda HR-V bản G?
Lúc đi với vợ con, Honda HR-V vận hành trong phố cũng rất nhẹ nhàng, êm ái nhưng nếu đi vào ổ gà quá lớn, mình thấy xe vẫn hơi lắc ngang. Còn một điểm về độ ồn mà mình cũng thấy nhiều người chê, nhưng cá nhân mình thấy tiếng ồn khá rõ khi mặt đường cao tốc không tốt, còn lại vẫn chấp nhận được.
Về trang bị của xe thua hẳn Kia Seltos và Mazda, bởi Honda HR-V không có sẵn cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra, mình nghĩ ghế nên có thêm chỉnh điện và cốp điện. Honda nên cải tiến những điểm này trên các mẫu xe của mình.
Tùng Thiện