home

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G: Một chiếc xe vừa đủ

Tùng Thiện Tùng Thiện 09:05 | 11/02/2024
Mặc dù từng là nhân viên bán xe của các nhãn hàng Kia và Mazda, anh Hoàng Anh lại quyết định chọn mua Honda HR-V bản G dù giá "chát" nhất phân khúc.
Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G
Anh Hoàng Anh quyết định chọn mua Honda HR-V bản G làm chiếc xe đầu tiên.

Anh Hoàng Anh, sinh năm 1990, đang sinh sống tại Hà Nội, trước đây là nhân viên hàng tại các đại lý xe Kia và Mazda. Sau 5 năm làm việc trong lĩnh vực này, anh đã chuyển hướng sang kinh doanh tự do. Tháng 3/2023, anh Hoàng Anh cùng vợ có nhu cầu mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình cũng như vận chuyển hàng hóa cho công việc. Điều bất ngờ chính là anh lại không chọn mua xe trong những hãng mình đã làm việc mà chọn mua Honda HR-V bản G.

- Anh mua chiếc Honda HR-V này từ khi nào?

Mình mua xe vào đầu năm 2023, lấy xe chính xác vào ngày 15/3. Thời điểm đó thị trường gần như chưa có xe, mình có tham khảo một vài showroom ở Hà Nội nhưng không nơi nào có xe và cũng không cam kết được ngày có. Vậy nên mình có chấp nhận bỏ thêm chi phí 25 triệu mua thêm phụ kiện để lấy xe có sẵn ở Honda Mỹ Đình. Tổng chi phí lăn bánh là 835 triệu. Đây là chiếc xe đầu tiên của mình.

- Vì sao anh chọn mua Honda HR-V?

Ngoại hình. Mình chọn mua chiếc xe này 90% là bởi thiết kế ngoại thất trẻ trung, thể thao và hợp gu. Còn lại ở những khía cạnh khác, khi so sánh Honda CR-V bản G với Kia Seltos hay Mazda CX-3 thì đều có những điểm hơn kém, chứ không hề vượt trội hoàn toàn. Thậm chí, mức giá Honda HR-V còn cao hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc.

- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn được không?

Thứ nhất về ngoại hình, mình cảm thấy Honda HR-V hợp với phong cách của mình nhất, trẻ trung và không bị đại trà. Thiết kế Mazda đặc trưng với những đường cong, khá mềm mại và nữ tính. Ngoại thất Kia Seltos thì hơi nhàm chán.

Thứ hai về không gian nội thất, mình đánh giá Kia Seltos đẹp nhất trong cả ba mẫu xe. Các trang bị trên Honda HR-V đều không có gì đặc biệt cả, ghế nỉ, vô-lăng không bọc da, ghế chỉnh cơ, màn hình hơi lạc hậu. Tuy nhiên, Honda HR-V lại sở hữu khoang ca-bin rộng rãi nhất theo cảm nhận của riêng mình. Cả gia đình mình đi đều cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, cốp Honda HR-V cũng rộng rãi. Mỗi lần giao hàng mình chất được nhiều hàng lắm, nên rất ưng ý với điểm này của Honda HR-V. Thêm một lời khen cho Honda HR-V nữa là loa của xe mặc dù chỉ có 6 cái nhưng nghe còn hay hơn Mazda CX-5 bản premium, đặc biệt những bài có nhiều bass.

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR V bản G

- Sau gần một năm đồng hành, anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành?

Thật sự nếu thời điểm này cho lựa chọn lại, mình vẫn sẽ mua Honda HR-V, vì thiết kế và trải nghiệm vận hành của xe mình thấy hài lòng.

Mình thấy Honda có sự chắc chắn hơn Kia và Mazda về chất lượng lắp ráp. Xe khi di chuyển cho cảm giác đầm chắc, ổn định. Honda HR-V cho cảm giác lái nhẹ nhàng. Khung gầm theo mình cảm nhận là chắc chắn. Mình còn thích cảm giác HRV khi tăng tốc, nghe tiếng động cơ gầm lên cũng thấy phần khích, mặc dù có thể là do động cơ yếu (cười).

Theo mình, điểm "ăn tiền" nhất của Honda HR-V bản G so với các đối thủ cùng tầm giá chính là gói an toàn chủ động Honda Sensing. Thời điểm mua xe, vợ mình đang mang bầu nên mình rất quan tâm đến vấn đề này. Cứ xe nào nhiều tính năng an toàn là mình thích. Bởi khi xe trang bị càng nhiều tính năng hỗ trợ người lái, mình sẽ càng an toàn. Mình hay dùng những tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn,... đi cao tốc cực nhàn. Mình cũng đã gặp một vài tình huống nguy hiểm mà tính năng tự phanh giúp mình tránh được những tai nạn bất ngờ đó.

Cựu nhân viên bán hàng Kia và Mazda đánh giá Honda HR-V bản G
Theo anh Hoàng Anh, xe anh mới chạy được 12.000 km, bảo dưỡng hai lần hết khoảng hơn 2 triệu, chi phí bảo dưỡng như vậy là không cao, thấp hơn cả KIA.

- Đâu là điểm anh chưa hài lòng về Honda HR-V bản G?

Lúc đi với vợ con, Honda HR-V vận hành trong phố cũng rất nhẹ nhàng, êm ái nhưng nếu đi vào ổ gà quá lớn, mình thấy xe vẫn hơi lắc ngang. Còn một điểm về độ ồn mà mình cũng thấy nhiều người chê, nhưng cá nhân mình thấy tiếng ồn khá rõ khi mặt đường cao tốc không tốt, còn lại vẫn chấp nhận được.

Về trang bị của xe thua hẳn Kia Seltos và Mazda, bởi Honda HR-V không có sẵn cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp. Ngoài ra, mình nghĩ ghế nên có thêm chỉnh điện và cốp điện. Honda nên cải tiến những điểm này trên các mẫu xe của mình.

Tùng Thiện

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

Tài chính dưới 800 triệu, chủ xe 9X lý giải vì sao lựa chọn Honda HR-V bản G

So với các đối thủ cùng tầm giá khoảng 800 triệu đồng, Honda HR-V bản G thuyết phục tôi bằng gói an toàn Honda Sensing, anh Vũ An, người mua chiếc HR-V giữa năm 2023, chia sẻ.
Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Honda Việt Nam 'tất tay' giảm giá hàng loạt xe

Trong tháng 1/2024 này, Honda City được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ ở hai bản G, L và 50% lệ phí trước bạ ở bản RS.
Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.
Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Thợ Việt 'hô biến' Honda HR-V thành Lamborghini Urus

Bằng việc thay đổi thiết kế đầu xe và bổ sung thêm bộ bodykit hầm hố, chiếc SUV “bình dân” đã biến hình thành Lamborghini Urus, một siêu SUV đình đám.
Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V tại Indonesia kể từ khi ra mắt

Toyota Yaris Cross bán vượt Honda HR-V kể từ khi ra mắt, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B tại thị trường Indonesia suốt hai tháng liên tiếp.
Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng

Honda HR-V G được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho những dải sản phẩm của chiếc crossover Nhật Bản. Mức giá 699 triệu đồng có thể giúp HR-V G tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như gia tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc.
Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

Toyota Hilux: Người bạn đồng hành bền bỉ giúp tôi gánh vác cả sự nghiệp và đam mê

5 năm sử dụng Toyota Hilux, anh Nguyễn Nhật Duy Bình đã cùng chiếc bán tải bền bỉ này vượt qua hơn 150.000 km, từ hành trình rally khắc nghiệt đến công việc hậu cần, vận chuyển, cứu hộ hàng ngày.
Người dùng đánh giá Skoda Kodiaq: Cảm giác lái thích, xe êm ái nhưng hàng ba chật và lốp cứng

Người dùng đánh giá Skoda Kodiaq: Cảm giác lái thích, xe êm ái nhưng hàng ba chật và lốp cứng

Sau khi trải nghiệm Skoda Kodiaq một thời gian, OFer có tên tài khoản Linh 7 có một số đánh giá ưu, nhược điểm của mẫu xe này.
XE CỦA NĂM 2025 tổ chức lái thử 14 mẫu xe cho Hội đồng Giám khảo miền Nam

XE CỦA NĂM 2025 tổ chức lái thử 14 mẫu xe cho Hội đồng Giám khảo miền Nam

Buổi lái thử xe cho Hội đồng Giám khảo miền Nam ngày 7/1 sẽ có 14 mẫu ô tô từ 10 thương hiệu, bao gồm cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid và xe thuần điện.
Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Bỏ qua Mitsubishi Xforce, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross vì giá bán hợp lý và ưu tiên giá trị cốt lõi

Giữa vô vàn lựa chọn sản phẩm trong phân khúc SUV cỡ B như Xforce, Creta, Seltos nhưng anh Lê Văn Phương (1993) tại Hà Nội quyết định lựa chọn Toyota Yaris Cross bởi mẫu xe này hội tụ đầy đủ nhất những giá trị mà một chiếc xe đô thị cần có.
Chủ xe chọn Toyota Innova Cross HEV khẳng định: Tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ bất ngờ, chân ái trong phân khúc MPV

Chủ xe chọn Toyota Innova Cross HEV khẳng định: Tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ bất ngờ, chân ái trong phân khúc MPV

Toyota Innova Cross HEV chinh phục cả gia đình anh Hùng bằng sự vận hành mạnh mẽ, êm ái, rộng rãi, tiện nghi và hơn thế nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong phân khúc MPV.
Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Tôi thích Ford Territory sau chỉ 3 ngày cầm lái

Ngay từ khi Ford Territory ra mắt, tôi đã thấy rất ưng nội ngoại thất của chiếc xe này trên ảnh nhưng tới tận dịp gần đây, mới có dịp cầm lái và trải nghiệm đủ lâu.

Cùng chuyên mục

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.
Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Hãng điện tử tiêu dùng Sharp sẽ trình làng mẫu xe LDK+ bản mới tại Japan Mobility Show 2025

Sharp sẽ mang khái niệm “phòng khách di động” đến Japan Mobility Show 2025 với mẫu xe điện ý tưởng LDK+, đánh dấu bước đi táo bạo từ thương hiệu điện tử gia dụng sang lĩnh vực ô tô.
Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Chiếc Skoda này đã thiết lập Kỷ lục Guinness khi đi gần 3.000 km bằng một bình nhiên liệu

Động cơ diesel đang dần biến mất khỏi những con đường châu Âu, nhưng một kỷ lục mới của Skoda đã cho thấy công nghệ này vẫn còn nhiều điều đáng nói về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên đường dài.
BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

BYD Yangwang U9 Xtreme chính thức nắm giữ hai kỷ lục tốc độ đối với xe điện thương mại

Phá vỡ kỷ lục tại Nürburgring Nordschleife và đạt tốc độ gần 500 km/h, Yangwang U9 Xtreme đang mang đến những đỉnh cao mới cho lĩnh vực siêu xe điện.
Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan giới thiệu hệ thống năng lượng mặt trời trên xe điện, giúp đi thêm 3.000 km mỗi năm

Nissan chuẩn bị giới thiệu hệ thống nóc năng lượng mặt trời Ao-Solar Extender trên mẫu xe điện Sakura, hứa hẹn mang lại tới 3.000 km di chuyển miễn phí mỗi năm.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
Phiên bản di động