![]() |
BYD Tang EV hiện được các tư vấn bán hàng rao bán với tên gọi mới “Sealion 08” |
BYD Tang EV hiện được các tư vấn bán hàng rao bán với tên gọi mới “Sealion 08”. Hãng xe Trung Quốc chưa xác nhận tên gọi chính thức tại Việt Nam. Trên xe, đuôi xe vẫn là dòng chữ “BYD Tang”.
Đáng nói, đây là lần thứ hai BYD Tang EV được đề cập tới với việc đổi tên. Mẫu SUV Trung có lần đầu đổi tên không thành công, do hãng tuyên bố sẽ không thay đổi tên gọi tại Việt Nam nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế.
Một vài bài đăng gần đây, các tư vấn bán hàng sử dụng tên gọi “Sealion 08”, đồng thời chia sẻ tên gọi này sẽ áp dụng chính thức từ quý II/2025.
![]() |
BYD Tang EV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 (mm). |
Theo nhà sản xuất, BYD Tang EV có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 (mm) cùng với chiều dài cơ sở 2.820 mm. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với Hyundai Santa Fe 2025 trong khi vẫn nhỏ hơn đôi chút so với Ford Everest.
Nội thất BYD Tang EV có màn hình cảm ứng 12,3 inch, kết hợp điều hòa tự động ba vùng, đèn viền nội thất 31 màu. Phía sau vô lăng cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số dạng màn hình cỡ lớn với giao diện hiện đại.
Về vận hành , BYD Tang EV được trang bị động cơ mô-tơ điện kép với mô-tơ điện cầu trước 241 mã lực kết hợp mô-tơ điện cầu sau 268 mã lực. Cả hai mô-tơ điện trước sau đều có cùng mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm là bộ pin 108,8 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa mỗi lần sạc lên đến 635 km.
![]() |
Khoang nội thất BYD Tang EV. |
Hiện tại, BYD Tang EV được công bố giá bán tại Việt Nam từ cuối năm ngoái ở mức 1,569 tỷ đồng đã bao gồm pin. Giá bán này cao hơn cả các đối thủ sử dụng động cơ ICE như Ford Everest, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe. Tuy nhiên vì là xe điện n
Nếu hãng xác nhận đổi tên BYD Tang EV, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên áp dụng sự thay đổi này. Ngoài ra, BYD Việt Nam chuẩn bị giới thiệu mẫu hybrid cắm điện BYD Sealion 06, có mức tiêu hao nhiên liệu theo quảng cáo là 1,1 L/100km.
Phương Huyền