home

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer: Tống Tất Tuệ Ofer: Tống Tất Tuệ 09:02 | 11/02/2025
Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Ofer lái VinFast VF 3 du xuân 1.000 km. Ảnh: Facebook nhân vật.

Chi tiết bài viết của Ofer:Tống Tất Tuệ

Tổng kết chuyến "bào" VinFast VF 3 đi chơi Tết hơn 1.000 km không hỏng hóc gì, cứ sạc là đi, thiệt hại tổng 1.000 km hết 400.000 đồng phí cầu đường cao tốc, tiền điện khoảng 500 đồng/km (tất nhiên là miễn phí đến 2027), còn bảo dưỡng chắc không cần.

Bảo đi sướng thì tất nhiên không, vì VF 3 cơ bản là xe đi đô thị, không có các chức năng hiện đại để hỗ trợ lái xe. Nhưng nếu tài chính chưa cho phép hoặc đơn giản là thích vác VF 3 đi xa, thì xe vẫn đáp ứng tốt.

Đi đường trường

Quãng đường 350 km Hà Nội - Hà Tĩnh, dừng chân sạc hai lần, mỗi lần tầm 45 phút đến 1 tiếng (pin 30% lên 95%). Vì cao tốc CT01 mới có một điểm sạc Ninh Bình nên cần tính toán điểm ra khỏi cao tốc để sạc hợp lý, tầm 120-150 km dừng sạc một lần, hạn chế tình trạng dưới 30% mới đi kiếm chỗ sạc (đã có bác trong group từng nằm trên cao tốc phải gọi xe vào cẩu ra, rất tốn tiền, tốn thời gian).

VF 3 cũng không có hệ thống làm mát pin nên càng sạc nhiều lần càng vào điện lâu, tốt nhất ngày sạc 2-3 lần đi 300-400 km thôi.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi
Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin

Đi cao tốc ở dải tốc độ 75-85 km/h

Mình duy trì ở 75-85 km/h, đi làn bên phải, chỉ tăng tốc khi cần vượt xe, hoặc duy trì khoảng cách an toàn với xe công và các loại xe khác, như vậy là có thể đi bình thường trên cao tốc không ảnh hưởng tới ai. Bởi cao tốc đoạn Ninh Bình - Hà Tĩnh cũng chỉ tối đa 90 km/h, có nơi 80 km/h.

Leo dốc, leo núi bình thường

Sau khi ra Hà Nội mình có đi ra Ba Vì chơi một ngày, leo lên đình Ba Vì nhẹ nhàng, lúc lên tốn pin bao nhiêu thì lúc xuống lại hồi pin bấy nhiêu.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả cắm trại trong rừng trong chuyến đi.

Đi địa hình khó bình thường

Cái này là mình tự cảm nhận thôi. Hình như xe mình nhận tháng 11/2024, đã được gia cố càng A nên có mấy pha sơ ý cho xe qua ổ gà ổ voi mà vẫn bình thường, không cong không gãy gì.

Tổng kết lại thì Tết năm nay vui hơn vì có phương tiện đi lại, chủ động được thời gian và nhiều thứ khác.

Không chỉ đi phố che nắng che mưa, việc sử dụng VinFast VF 3 cho các mục đích khác vẫn hoàn toàn khả thi, miễn là người chủ phải biết được giới hạn của "em nó" tới đâu.

Chúc các bác có một năm đi chơi nhiều với "em" VF 3 của mình nhé.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả mong muốn sẽ có nhiều chuyến đi như vậy với VF 3.

Ofer: Tống Tất Tuệ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.
Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Chủ xe VinFast VF 3 quyết định tháo ghế phụ hàng trên để việc ra vào hàng ghế thứ hai dễ dàng hơn.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Mẫu xe mini điện VinFast Minio Green đã lộ ảnh thực tế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.
Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.

Cùng chuyên mục

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Royal Enfield đổi nhà phân phối tại Việt Nam, về chung hệ thống với Ducati

Trâm Anh Motorsports trở thành nhà phân phối mới của Royal Enfield tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục phân phối Ducati, đánh dấu sự thay đổi lớn trong ngành môtô trong nước.
Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Phiên bản di động