home

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer: Tống Tất Tuệ Ofer: Tống Tất Tuệ 09:02 | 11/02/2025
Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Ofer lái VinFast VF 3 du xuân 1.000 km. Ảnh: Facebook nhân vật.

Chi tiết bài viết của Ofer:Tống Tất Tuệ

Tổng kết chuyến "bào" VinFast VF 3 đi chơi Tết hơn 1.000 km không hỏng hóc gì, cứ sạc là đi, thiệt hại tổng 1.000 km hết 400.000 đồng phí cầu đường cao tốc, tiền điện khoảng 500 đồng/km (tất nhiên là miễn phí đến 2027), còn bảo dưỡng chắc không cần.

Bảo đi sướng thì tất nhiên không, vì VF 3 cơ bản là xe đi đô thị, không có các chức năng hiện đại để hỗ trợ lái xe. Nhưng nếu tài chính chưa cho phép hoặc đơn giản là thích vác VF 3 đi xa, thì xe vẫn đáp ứng tốt.

Đi đường trường

Quãng đường 350 km Hà Nội - Hà Tĩnh, dừng chân sạc hai lần, mỗi lần tầm 45 phút đến 1 tiếng (pin 30% lên 95%). Vì cao tốc CT01 mới có một điểm sạc Ninh Bình nên cần tính toán điểm ra khỏi cao tốc để sạc hợp lý, tầm 120-150 km dừng sạc một lần, hạn chế tình trạng dưới 30% mới đi kiếm chỗ sạc (đã có bác trong group từng nằm trên cao tốc phải gọi xe vào cẩu ra, rất tốn tiền, tốn thời gian).

VF 3 cũng không có hệ thống làm mát pin nên càng sạc nhiều lần càng vào điện lâu, tốt nhất ngày sạc 2-3 lần đi 300-400 km thôi.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi
Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin

Đi cao tốc ở dải tốc độ 75-85 km/h

Mình duy trì ở 75-85 km/h, đi làn bên phải, chỉ tăng tốc khi cần vượt xe, hoặc duy trì khoảng cách an toàn với xe công và các loại xe khác, như vậy là có thể đi bình thường trên cao tốc không ảnh hưởng tới ai. Bởi cao tốc đoạn Ninh Bình - Hà Tĩnh cũng chỉ tối đa 90 km/h, có nơi 80 km/h.

Leo dốc, leo núi bình thường

Sau khi ra Hà Nội mình có đi ra Ba Vì chơi một ngày, leo lên đình Ba Vì nhẹ nhàng, lúc lên tốn pin bao nhiêu thì lúc xuống lại hồi pin bấy nhiêu.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả cắm trại trong rừng trong chuyến đi.

Đi địa hình khó bình thường

Cái này là mình tự cảm nhận thôi. Hình như xe mình nhận tháng 11/2024, đã được gia cố càng A nên có mấy pha sơ ý cho xe qua ổ gà ổ voi mà vẫn bình thường, không cong không gãy gì.

Tổng kết lại thì Tết năm nay vui hơn vì có phương tiện đi lại, chủ động được thời gian và nhiều thứ khác.

Không chỉ đi phố che nắng che mưa, việc sử dụng VinFast VF 3 cho các mục đích khác vẫn hoàn toàn khả thi, miễn là người chủ phải biết được giới hạn của "em nó" tới đâu.

Chúc các bác có một năm đi chơi nhiều với "em" VF 3 của mình nhé.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả mong muốn sẽ có nhiều chuyến đi như vậy với VF 3.

Ofer: Tống Tất Tuệ

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.
Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Chủ xe VinFast VF 3 quyết định tháo ghế phụ hàng trên để việc ra vào hàng ghế thứ hai dễ dàng hơn.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Mẫu xe mini điện VinFast Minio Green đã lộ ảnh thực tế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.
Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.

Cùng chuyên mục

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Phiên bản di động