home

VinFast VF 3 du xuân 1.000 km như thế nào?

Ofer: Tống Tất Tuệ Ofer: Tống Tất Tuệ 09:02 | 11/02/2025
Ofer kể chuyện lái VinFast VF 3 du Xuân 1.000 km cho cả hành trình mà không gặp sự cố nào, trong khi rất tiết kiệm chi phí.
VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Ofer lái VinFast VF 3 du xuân 1.000 km. Ảnh: Facebook nhân vật.

Chi tiết bài viết của Ofer:Tống Tất Tuệ

Tổng kết chuyến "bào" VinFast VF 3 đi chơi Tết hơn 1.000 km không hỏng hóc gì, cứ sạc là đi, thiệt hại tổng 1.000 km hết 400.000 đồng phí cầu đường cao tốc, tiền điện khoảng 500 đồng/km (tất nhiên là miễn phí đến 2027), còn bảo dưỡng chắc không cần.

Bảo đi sướng thì tất nhiên không, vì VF 3 cơ bản là xe đi đô thị, không có các chức năng hiện đại để hỗ trợ lái xe. Nhưng nếu tài chính chưa cho phép hoặc đơn giản là thích vác VF 3 đi xa, thì xe vẫn đáp ứng tốt.

Đi đường trường

Quãng đường 350 km Hà Nội - Hà Tĩnh, dừng chân sạc hai lần, mỗi lần tầm 45 phút đến 1 tiếng (pin 30% lên 95%). Vì cao tốc CT01 mới có một điểm sạc Ninh Bình nên cần tính toán điểm ra khỏi cao tốc để sạc hợp lý, tầm 120-150 km dừng sạc một lần, hạn chế tình trạng dưới 30% mới đi kiếm chỗ sạc (đã có bác trong group từng nằm trên cao tốc phải gọi xe vào cẩu ra, rất tốn tiền, tốn thời gian).

VF 3 cũng không có hệ thống làm mát pin nên càng sạc nhiều lần càng vào điện lâu, tốt nhất ngày sạc 2-3 lần đi 300-400 km thôi.

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe
VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi
Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin Lần sau em xin chừa - trải nghiệm không thể quên của chủ ô tô điện VinFast VF 5 đi cao tốc khi sắp hết pin

Đi cao tốc ở dải tốc độ 75-85 km/h

Mình duy trì ở 75-85 km/h, đi làn bên phải, chỉ tăng tốc khi cần vượt xe, hoặc duy trì khoảng cách an toàn với xe công và các loại xe khác, như vậy là có thể đi bình thường trên cao tốc không ảnh hưởng tới ai. Bởi cao tốc đoạn Ninh Bình - Hà Tĩnh cũng chỉ tối đa 90 km/h, có nơi 80 km/h.

Leo dốc, leo núi bình thường

Sau khi ra Hà Nội mình có đi ra Ba Vì chơi một ngày, leo lên đình Ba Vì nhẹ nhàng, lúc lên tốn pin bao nhiêu thì lúc xuống lại hồi pin bấy nhiêu.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả cắm trại trong rừng trong chuyến đi.

Đi địa hình khó bình thường

Cái này là mình tự cảm nhận thôi. Hình như xe mình nhận tháng 11/2024, đã được gia cố càng A nên có mấy pha sơ ý cho xe qua ổ gà ổ voi mà vẫn bình thường, không cong không gãy gì.

Tổng kết lại thì Tết năm nay vui hơn vì có phương tiện đi lại, chủ động được thời gian và nhiều thứ khác.

Không chỉ đi phố che nắng che mưa, việc sử dụng VinFast VF 3 cho các mục đích khác vẫn hoàn toàn khả thi, miễn là người chủ phải biết được giới hạn của "em nó" tới đâu.

Chúc các bác có một năm đi chơi nhiều với "em" VF 3 của mình nhé.

VinFast VF 3 đi chơi Tết 1.000 km như thế nào?
Tác giả mong muốn sẽ có nhiều chuyến đi như vậy với VF 3.

Ofer: Tống Tất Tuệ

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe nói gì về vụ VinFast VF 3 cháy ở TP.HCM

Chuyên gia độ xe Đỗ Hoàng Trung giải thích về vụ cháy VinFast VF 3 khi đang chạy tại Quận 1, TP. HCM.
Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Độc lạ chủ xe VinFast VF 3 tháo ghế phụ để làm lối vào hàng sau cho thoải mái

Chủ xe VinFast VF 3 quyết định tháo ghế phụ hàng trên để việc ra vào hàng ghế thứ hai dễ dàng hơn.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Mẫu xe mini điện VinFast Minio Green đã lộ ảnh thực tế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.
Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 nhận định: Đi xa - gần thoải mái, chi phí lại thấp

Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VinFast VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách hàng Việt Nam.
VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast giành sáu giải thưởng danh giá tại APAC Effie Awards 2025

VinFast vừa trở thành hãng xe ô tô duy nhất giành sáu giải thưởng tại APAC Effie Awards 2025, đồng thời là thương hiệu Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vàng ở chuyên môn tiếp thị khu vực.
VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

VinFast chính thức trả lời sự cố xe VF 3 gặp tai nạn khi đổ đèo Đá Trắng

Sau quá trình kiểm tra kỹ thuật và phân tích dữ liệu, VinFast khẳng định hệ thống phanh và lái của xe VF 3 hoạt động bình thường, không ghi nhận lỗi kỹ thuật hay tình trạng bó phanh trước thời điểm va chạm.
Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Bài học sau khi tốn hàng chục triệu nâng cấp VinFast VF 3 và cái kết bất ngờ cho chủ xe

Câu chuyện về một người mua xe VinFast VF 3 thất vọng sau khi tốn hàng chục triệu đồng và rất nhiều thời gian để nâng cấp xe.
Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không phải đền pin xe

Nữ chủ xe VinFast VF 3 bị cháy do độ đèn không bị hãng bắt đền pin, vẫn muốn mua chiếc VF 3 mới nhưng sẽ không độ thêm gì nữa.
Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF 3 khi đi đường

Bài viết dưới đây xin chia sẻ về cách chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu VinFast VF3 khi đi đường trường quốc lộ và đường cao tốc, vì gương chiếu hậu ngoài xe nguyên bản hơi hẹp.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động