Desert Sled là những chiếc xe được sinh ra tại Mỹ, lần đầu xuất hiện tại vùng Tây Nam California và Mexico Baja California trong những năm 60 và 70 thế kỷ 19. Chúng là những chiếc xe đường trường với động cơ từ 500 phân khối trở lên, những bộ phận không cần thiết sẽ bị tháo bỏ, trang bị lốp xe gai “off-road”, vành xe và hệ thống phuộc nhún được độ lại và thêm cả một tấm chắn bảo vệ động cơ đặt ngay bên dưới, giúp cản đất đá bắn vào xe, tên gọi Desert Sled cũng từ đây mà được hình thành.
Để hoài niệm về trào lưu chơi xe ấy, Ducati đã cho ra mắt mẫu xe Ducati Srambler Desert Sled, mẫu xe này được phát triển lên từ phiên bản Scrambler Urban Enduro.
Thiết kế tổng thể của Srambler Desert Sled vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế của mẫu Scrambler 800. Tuy nhiên một số chi tiết được trang bị nhầm tăng thêm khả năng off-‐road của như vè trước cao, bảo vệ đèn lái và đặc biệt là tấm khiêng bảo vệ động cơ đặt ở bên dưới.
Ducati Scrambler Desert Sled có khung xe được cấu tạo hoàn toàn mới. So sánh với phiên bản Ducati Scrambler 800, Desert Sled có khung xe đã được gia cố để có thể chịu được sự khắc nghiệt của địa hình “off-‐road”. Chiếc xe cũng được trang bị thêm tấm bảo vệ động cơ và gắp sau hoàn toàn mới, kéo dài hơn so với các phiên bản Scrambler 800 khác.
Yên off-‐road chuyên dụng, chiều cao yên khá cao ở mức 860mm và chỉ phù hợp với những người chiều cao trên 1m7, theo chia sẽ của Ducati thì với thiết kế của chiều cao yên này sẽ tạo cảm giác thoái mái cho các biker khi di chuyến qua những cung đường xấu.
Vành nang hoa trên Ducati Scrambler Desert Sled có kích thước 120/70 R19 dành cho bánh trước và 70/70 R17 ở bánh sau. Cả 2 bánh xe đều sử dụng loại lốp Pirelli Scorpion Rally STR. Đây là loại lốp hoàn toàn mới với khả năng sử dụng hỗn hợp cho những chuyến đi dài và cả cho những chuyến đi trong phố.
Ducati Scrambler Desert Sled được trang bị hệ thống phanh Brembo ABS với cảm biến áp lực cho khả năng an toàn cực cao khi phanh gấp. Đĩa trước đường kính 330mm dày 5mm ,má phanh Brembo 4 piston. Hệ thống phanh sau bao gồm đĩa đơn đường kính 245mm và heo dầu 1 pistton đường kính 32mm.
Bộ chống đỡ phuộc trước trên Ducati Scrambler Desert Sled, lớn hơn và vững chắc hơn. Phuộc xe được thiết kế vững chắc, đảm bảo chiếc xe luôn cho cảm giác lái thoải mái và trong tầm kiểm soát nhờ vào hành trình phuộc cả trước và sau lên đến 200mm.
Ducati Scrambler Desert Sled sử dụng động cơ Desmodue xy lanh đôi dung tích 803 phân khối, làm mát bằng gió và dầu được thừa hưởng từ mẫu Scrambler Icon. Cùng với đó, với một sự tinh chỉnh mới, đã giúp cho chiếc xe đạt được sự mượt mà khi tăng tốc, thậm chí tới những vòng tua cao nhất trong dải vòng tua.
Xe có công suất cực đại lên đến 75 mã lực tại 8.250 vòng /phút và mô men xoắn cực đại đạt 68 Nm tại 5.750 vòng/phút đi cùng đó là hộp số 6 cấp. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.
Scrambler Desert Sled, hiện đang được Ducati nhập từ Ý và xe có giá khoảng 428 triệu đồng.