Tại mùa VOC năm nay, bài thi số 10 dành riêng cho hạng mở rộng trở thành nơi tập trung đông khán giả nhất. Đây cũng là đường đua được đánh giá là khó nhất trong tổng số 10 bài thi.
Bài số 10 với những chướng ngại vật tưởng chừng như không thể vượt qua |
Thoạt nhìn từ phía trên xuống từ góc nhìn của khán giả thì trông có vẻ đường đua khá dễ ăn. Tuy nhiên trái với ấn tượng ban đầu, đây lại là đường thi có độ khó cao nhất của mùa giải năm nay. Đường đua được làm rất hẹp khiến các các xe dễ sa lầy, đâm cọc hoặc cuốn dây dẫn đến bị trừ điểm. Rãnh được làm sâu cộng với đường hẹp khiến một khi đã mắc sai lầm thì thoát ra là vô cùng khó khăn. Rất nhiều đội đã phải vật lộn đến vã mồ hôi hột cùng sự hỗ trợ từ khán giả mới có thể vượt qua.
Khúc cua tay áo đầu tiên khiến tất cả các đội đua đều toát mồ hôi hột |
Chỉ 1 sai lầm nhỏ sẽ trả giá bằng rất nhiều thời gian bị lãng phí |
Quả thật, với hào sâu và các góc cua tay áo, ngay từ khi vào bài ở khúc cua thứ 2, vô số tay đua đã mắc kẹt và tiêu tốn rất nhiều thời gian. Đây được coi là chướng ngại khó nhất khi trong cả buổi sáng 29/9, không một đội đua nào có thể vượt qua khúc cua tay áo này trong thời gian ngắn. Đa số đều đã phải sử dụng đến tời và vận dụng hết sức mạnh của những chiếc xe "cắt gọt" mới có thể qua trót lọt.
Bức tường đá cao 2m không làm khó được các tay đua với những "chiến mã" khủng |
Qua được khúc cua tay áo này, các xe băng băng về đích, tuy nhiên lại gặp phải chướng ngại là các tảng đá lớn được BTC xếp chắn đường đua. Ngỡ tưởng khó nhưng đây lại là chướng ngại vật mang tính chất thử độ "chịu chơi" của các đội nhiều hơn. Những chiếc xe cắt gọt, độ lại của năm nay quá mạnh, có xe còn không sử dụng đến sự hỗ trợ của tời vẫn đạp ga phóng qua bức tường đá cao 2 mét. Kéo theo những pha xuất thần như vậy là tiếng hô hào phấn khích từ đám đông đứng kín hai bên đường đua. Những pha vượt chướng ngại vật mãn nhãn nhanh chóng thu hút được lượng khán giả vô cùng đông đảo từ khắp các đường đua khác đổ về.
Khánh Đoàn