Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia khiến các nhà máy sản xuất ô tô phải đóng cửa. Chính phủ và các tổ chức y tế trên toàn thế giới khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, tự giác giữ khoảng cách xã hội nhằm tránh lây lan virus Corona.
Hưởng ứng lời kêu gọi, Audi và Volkswagen "biến tấu" logo của mình bằng cách tạo ra một chút khoảng cách giữa các chữ cái hoặc chi tiết trong đó. Đoạn clip ngắn diễn tả những thay đổi thú vị kèm thông điệp gửi gắm đến với cộng đồng.
Logo được cập nhật của Audi tách biệt bốn vòng tròn với nhau. Hãng xe Đức chia sẻ thông điệp ngắn gọn: “Stay at home, keep your distance, stay healthy, support each other”. Tạm dịch "Ở nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe, hỗ trợ lẫn nhau".
Trong khi đó, Volkswagen thiết kế lại logo với chữ V và W di chuyển ra xa nhau. Dưới bức hình, hãng chú thích: “Tại Volkswagen, chúng tôi luôn kề vai sát cánh bên nhạu, cùng hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Đối với dịch Covid-19 cũng vậy, chúng tôi có lòng tin sẽ tìm ra những cách thức và giải pháp mới giúp Volkswagen và tất cả vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Tuy nhiên, chúng tôi phải nói rằng, điều đặc biệt quan trọng mà chúng ta cần làm ở thời điểm hiện tại chính là tuân theo các quy tắc ứng xử và vệ sinh cũng như giữ an toàn - bằng cách giữ khoảng cách xã hội”.