(OTOFUN) - Theo tờ Welt am Sonntag (một tờ báo địa phương ở Đức), xe điện đô thị i3 của BMW sẽ được nâng cấp đáng kể ở khoảng hành trình cũng như thiết kế bên ngoài, thời điểm ra mắt là năm sau. Một nguồn tin khác từ Reuters cho biết, BMW đã nâng cấp khoảng hành trình ở i3 lên 300km nhờ những cải tiến ở bộ pin.

Theo BMW, bộ pin mới trên i3 có kích thước tương đương bộ pin công suất 22 kWh và có khả năng lưu trữ điện năng tốt hơn so với bản cũ mặc dù vẫn có cùng mức công suất. Đồng nghĩa với sự gia tăng trọng lượng thêm 45 kg (lên 1,3 tấn). Bên cạnh đó, mức tiêu thụ điện năng của xe giảm xuống còn 27 kWh/160km.

BMW tiếp tục cung cấp cho i3 một động cơ xăng hay xy-lanh ở trục sau và tăng thể tích bình xăng từ 7,2 lên 9 lít. Thực chất, đây vẫn là thể tích bình xăng ở i3 trước đây nhưng nhà sản xuất đã tự cắt giảm 1,8 lít để động cơ xăng có quãng đường đi đc ít hơn động cơ điện.

Điều này là để lách luật do tại california vì nếu động cơ xăng đi đc xa hơn động cơ điện, chiếc xe sẽ không phải là "xe xanh", không thuộc nhóm xe không phát thải khí thải. BMW khẳng định rằng, với 170 mã lực sản sinh từ động cơ 2 xy-lanh, hiệu năng của i3 vẫn không thay đổi, chiếc xe vẫn mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ (8 giây với các phiên bản có phạm vi di chuyển lớn).

Kèm theo đó, xe cũng có một bộ sạc cấp 2 giúp sạc đầy trong 4,5 giờ - lâu hơn một giờ so với bộ pin 22 kWh. Với gói nâng cấp bổ sung, i3 sẽ được 80% năng lượng chỉ sau 40 phút sạc. Bản tiêu chuẩn Mega World sẽ được thay thế bằng Deka World cùng một số nâng cấp tính năng mới như iDrive, hiển thị thông tin giao thông theo thời gian thực, mở cửa garage từ bên trong xe, hệ thống điều hòa tự động, định vị, kiểm soát khoảng cách đỗ xe ..v...v...
Tiêp theo, trên các phiên bản Tera World và Giga World, người dùng sẽ được lựa chọn ốp gỗ sồi ở một số vị trí trong xe. Tại Mỹ, đây là lần đầu tiên i3 được trang bị cửa sổ trời và màu xanh Protonic Blue.