Theo ông Winkelmann tiết lộ, Audi Sport (mới đổi tên từ Quattro Sport hồi cuối năm 2016) sẽ tăng danh mục xe từ 10 loại như hiện nay lên 16 loại vào năm 2020, trước khi xúc tiến các hoạt động phát triển xe điện với pin tích hợp.
Audi hiện đang tập trung phát triển mẫu SUV điện e-tron với lịch ra mắt có thể trong năm 2018. |
"Trong giai đoạn giữa năm 2020 và năm 2025, chúng tôi sẽ bắt đầu việc điện hóa" - vị Giám đốc điều hành của Audi Sport chia sẻ. "Bước tiến đầu tiên sẽ không phải với R8, mà có thể là một chiếc SUV, hoặc Limo, những dòng xe mà chúng tôi có lợi thế về công nghệ chế tạo thân vỏ, và tỉ lệ trọng lượng/hiệu năng. Ngoài ra, khi nói về xe điện, nếu bạn hỏi tôi rằng tôi muốn tât cả các hệ truyền động hay chăng, tôi sẽ nói rằng mình muốn mọi thứ từ hybrid cắm-sạc, hybrid cho tới tất cả những gì khác khả thi. Tuy nhiên, nếu phải chọn duy nhất một loại hình, đó sẽ là xe điện sử dụng pin sạc tích hợp" - ông nói.
Nội thất của Audi e-tron. |
Cũng trong bài phát biểu tại lễ ra mắt chiếc Audi R8 Spyder V10 Plus trong khuôn khổ Hội chợ tốc độ Goodwood, ông Winkelmann khẳng định chưa có ý định phát triển phiên bản điện của R8, nhưng cho biết điều này có thể khả thi trên thế hệ tiếp theo của chiếc xe thể thao này. Thực tế, Audi Sport cũng chắc chắn sẽ "mượn" các công nghệ điện từ chính Audi và các "anh em" cùng gia đình Volkswagen Group khi phát triển các phiên bản "xanh".
Audi Sport được tuyên bố có hướng phát triển khác với đối thủ Mercedes-AMG. |
Đáng chú ý, trước câu hỏi về việc so sánh Audi Sport với Mercedes-AMG, ông Winkelmann khẳng định đơn vị của mình có mục tiêu phát triển hoàn toàn khác biệt, và không nhất thiết phải cạnh tranh về doanh số với đối thủ. Trong năm nay, Audi Sport đã có kế hoạch ra mắt hai xe mới tại triển lãm Frankfurt (diễn ra trong tháng 9), và không hề giấu giếm ý định phát triển xe mới theo hướng sản phẩm toàn cầu.
Nguyễn Thúc