Chiếc xe Rolls-Royce Spectre đầu tiên về Việt Nam có màu xanh rêu, nhiều khả năng đây chính là xe trưng bày vòng quanh thế giới. Dù giá bán của Rolls-Royce Spectre tại nước ta còn là ẩn số, nhưng có thể sẽ rẻ hơn nhiều so với các mẫu đã Rolls-Royce được bán chính hãng trước đó.
Về thiết kế, Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng khá rõ từ Wraith và Phantom, nhưng nhìn rộng và thấp hơn cả hai, giúp mang lại cảm giác thể thao vượt trội. Phần trần xe được lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang, trong khi mâm 23 inch là mức kích cỡ lớn nhất từng xuất hiện trong gần 100 năm qua trên xe Rolls-Royce.
Theo thông số được Rolls-Royce chia sẻ, chiều dài cơ sở của Rolls-Royce Spectre khá chất lượng ở 3.210mm và tương ứng là trọng lượng khủng ở 2.975kg, bất chấp khung gầm làm từ nhôm.
Nội thất Rolls-Royce Spectre, dù là xe điện, nhìn không có nét gì quá đột biến so với các dòng xe chạy động cơ đốt trong của hãng. Yếu tố này có thể hiểu được khi Rolls-Royce không muốn thử nghiệm hướng đi quá mới lạ có thể gây phản tác dụng.
Rolls-Royce Spectre có công suất là 577 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm cho phép Rolls-Royce Spectre tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây. Khung gầm xe mặc định hỗ trợ giảm xóc thích ứng và công nghệ đánh lái hai trục. Pin dung lượng 102 kWh cho tầm vận hành ước tính xấp xỉ 530km mỗi lần sạc giúp khách hàng chọn mua dòng tên này hoàn toàn an tâm mỗi khi vận hành xe.
Theo thông số do Rolls-Royce công bố, những khách hàng của họ lái xe khoảng 5.100km mỗi năm. Điều này đồng nghĩa khách hàng trung bình lái Rolls-Royce Spectre cả năm chỉ cần sạc xe đúng 10 lần.
Ngoài ra, Rolls-Royce Spectre hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hồi pin từ 10-80% trong 34 phút khi sử dụng bộ sạc DC 195 kW. Nếu thời gian gấp gáp, người dùng có thể bỏ chỉ 9 phút để hồi đủ năng lượng cho xe vận hành quãng đường 100km.
Hiện vẫn chưa rõ giá bán chính thức của mẫu xe siêu sang này tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên Rolls-Royce Spectre đang cháy hàng trên toàn cầu, đến mức hãng tuyên bố sẽ đưa ai bán lại suất mua xe cho người khác vào "danh sách đen".
Linh Lê