14:00 | 18/07/2022

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Audi e-tron GT 2022 đã được đánh giá là một bước đột phá lớn trong thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Mẫu xe thể thao này có phạm vi di chuyển lên tới 488km, sử dụng sạc nhanh DC chỉ mất hơn 5’ cho 100km.

Thiết kế ngoại thất

Audi e-tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng với phong cách thiết kế tương lai rất rõ nét. Đầu xe Audi e-tron GT bề thế ấn tượng với hốc lục giác trung tâm được ốp trang trí thay cho lưới tản nhiệt thường xuất hiện trên các mẫu động cơ đốt trong, phía dưới để lộ khe đặt camera và cảm biến. Hai bên là khe gió phụ dọc thể thao đậm chất Audi.

Audi e-tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Phần đuôi xe được nhấn thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Với chiều dài khoảng 5 m, e-tron GT có trục cơ sở dài 2,9 m và chiều rộng 1,96 m. E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

e-tron GT gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nắp capo thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên sườn, bộ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng, tới bộ ốp thanh lịch phía sau xe.

Thiết kế nội thất

Hàng ghế thể thao phía trước được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt và các bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Tất cả cửa sổ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh đều là kính cách nhiệt. Kính xe cũng được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho trong nội thất không bị nóng lên. Xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh nội thất.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Audi e-tron được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Động cơ điện

Audi e-tron GT quattro được trang 2 động cơ điện, cho công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.

Audi e-tron GT giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).

Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng
Audi e tron GT quattro giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Viên Huy

Theo LĐCĐ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào