Đầu tiên là Audi Q8 55 TFSI sử dụng động cơ xăng 3.0L phun xăng trực tiếp sản sinh ra công suất 340 mã lực tại 5.200 đến 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.370 đến 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Theo dự đoán nhiều khả năng đây là phiên bản sẽ được phân phối tại Việt Nam.
Tiếp đến Q8 45 TDI sẽ sử dụng động cơ diesel 3.0L có công suất 231 mã lực và mô-men xoắn lên tới 500 Nm tại 1.750 đến 3.250 vòng/phút. Phiên bản động cơ dầu này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,1 giây và tốc độ tối đa được tuyên bố là 233 km/h.
Cả hai xe đều được trang bị hệ thống lai (mild hybrid) 48 volt của Audi. Hệ thống này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 lít trên mỗi 100 km. Hệ thống mild-hybrid của Q8 sử dụng điện 48-volt với bộ pin 10Ah và bộ khởi động BAS (Belt Alternator Starter - mô-tơ điện kiêm chức năng máy phát điện).
Ở tốc độ 55-180 km/h, Q8 có thể tiếp tục chạy theo quán tính (trớn) thêm 40 giây nữa, đồng thời tự động ngắt tạm thời động cơ khi tài xế bỏ chân ra khỏi chân ga. Sau đó BAS sẽ khởi động lại động cơ V6 nhanh chóng và rất trơn tru.
Hai phiên bản 55 TFSI và 45 TDI được trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro được phân bổ lực kéo 40:60 cho trục trước và sau. Ngoài ra hai phiên bản này điều được trang bị bộ mâm 19 inch với lốp 265/55, hệ thống treo thích ứng, hệ thống tuỳ chọn chế độ lái Audi và hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation plus và buồng lái ảo của Audi ( virtual cockpit ).
Linh Lê