home

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp các câu hỏi liên quan đến chương trình

Phương Huyền Phương Huyền 10:56 | 27/12/2024
Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp các thắc mắc đến từ đại diện các tờ báo lớn, các đơn vị truyền thông và một số đại diện hãng xe tại Việt Nam.
Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp thắc mắc
Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 trao đổi với báo chí các thắc mắc xung quanh chương trình năm nay.

Trong buổi họp báo công bố chương trình XE CỦA NĂM 2025, nhiều câu hỏi được các phóng viên báo chí, đơn vị truyền thông và đại diện hãng xe gửi tới Ban Tổ chức (BTC).

Tất cả các câu hỏi đều được ban tổ chức giải đáp rõ ràng. Trong phần giải đáp có sự tham gia của các thành viên BTC và Hội đồng Giám khảo, gồm: ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng BTC, ông Ngô Việt Dũng, Admin sáng lập Cộng đồng Otofun, ông Đàm Hoàng Phúc, Phó GS-TS đến từ Đại học Bách Khoa, và ông Bùi Hữu Việt, Phó Chủ tịch CLB Xe Bán tải Địa hình Việt Nam.

- Chương trình XE CỦA NĂM 2025 có khác biệt gì so với các năm trước?

Ông Nguyễn Đại Hoàng: Chương trình XE CỦA NĂM tổ chức lần đầu vào năm 2021 và duy trì liên tục đến giờ. Đây cũng là chương trình đầu tiên tổ chức lái thử xe thực tế dành cho Hội đồng Giám khảo ở cả hai miền Nam và miền Bắc.

Năm nay, sự kiện lái thử khu vực miền Bắc được nâng cấp với quy mô lớn hơn, trở thành sự kiện lái thử ô tô tập trung nhiều mẫu xe nhất từ trước tới nay, dành cho ba đối tượng gồm: HĐGK, các kênh truyền thông và khách hàng, cùng sự xuất hiện của 30 mẫu xe, đến từ 12 thương hiệu ô tô tại Việt Nam. Toàn bộ các xe này đều mới ra mắt trong năm 2024.

Hội đồng Giám khảo Chương trình XE CỦA NĂM luôn được duy trì ở con số trên 30 thành viên trong nhiều năm qua. Các giám khảo đều là những chuyên gia có kinh nghiệm, đến từ Ban Điều hành hai Cộng đồng Otofun và Otosaigon, quản trị viên của nhiều CLB xe và group dành cho ô tô lớn trên toàn quốc; 8 người là đại diện đến từ vị trí nhà báo, người làm truyền thông trong ngành xe.

Sự kiện lái thử xe khu vực miền Bắc lần đầu được tổ chức tại không gian ngoài trời của Trung tâm thương mại hàng đầu Hà Nội là Tasco Mall, số 7-9 đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội, với không gian tổ chức lên tới hơn 1.000 mét vuông được dành riêng cho sự kiện. Ngoài hoạt động lái thử, đây cũng là nơi một số hãng xe tổ chức hoạt động trưng bày xe.

Ông Bùi Hữu Việt: Thành phần HĐGK có các đại diện đến từ cơ quan quản lý nhà nước về ô tô, đại diện đến từ đơn vị đào tạo chuyên môn về ô tô, đại diện của Hiệp hội ô tô thể thao, Hội ô tô và thiết bị động lực TP.HCM, thậm chí những giám khảo từng là vận động viên vô địch các đua xe địa hình và gymkhana do OTV Media và Otofun tổ chức. Các giám khảo đến từ nhiều lĩnh vực, đa dạng ngành nghề, vùng miền sẽ đưa ra các đánh giá từ nhiều góc nhìn khác nhau, qua đó chấm điểm một cách chân thực, khách quan nhất, phản ánh được xu hướng người tiêu dùng.

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp thắc mắc
Sự kiện lái thử xe dành cho HĐGK XE CỦA NĂM 2025 lần đầu diễn ra tại Tasco Mall.

- Tại sao chưa có giám khảo nữ trong thành phần HĐGK?

Ông Ngô Việt Dũng: Năm đầu tiên 2021, chương trình đã có sự tham gia của hai nữ giám khảo. Chúng tôi cũng biết hiện tại không có gương mặt nữ làm giám khảo là một phần khiếm khuyết của chương trình nên sẽ bổ sung ở chương trình tới.

Ông Đàm Hoàng Phúc: Gần đây, có một bài viết mang tên "Tính nữ quyền trong thiết kế ô tô" đang thu hút sự chú ý của người đọc. Bài viết nói lên sự ảnh hưởng của nữ trong thiết kế ô tô trong hiện tại là rất lớn, dù đa phần người sử dụng ô tô vẫn là nam. BTC cũng như HĐGK nhận định được sự xuất hiện của các giám khảo nữ trong thành phần HĐGK là cần thiết. Hi vọng các mùa sau, HĐGK sẽ xuất hiện các gương mặt giám khảo nữ.

- XE CỦA NĂM 2025 có khác biệt gì so với các chương trình bình chọn xe khác?

Ông Ngô Việt Dũng: Chúng tôi làm chương trình bám sát các mục tiêu của Cộng đồng Otofun, đại diện một phần cho cộng đồng người dùng và yêu thích xe hơi trên cả nước. Chúng tôi cũng không nghiên cứu nhiều về các cuộc bình chọn xe khác. Tuy nhiên, tôi tự tin đây là sự lựa chọn đến từ cộng đồng, do đó tập trung vào yếu tố đáp ứng nhu cầu của thành viên, của người dùng.

Những thay đổi hằng năm của chương trình cũng luôn hướng theo mục tiêu này. XE CỦA NĂM là chương trình đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, vào năm 2021, và trong hai lần đầu tiên chúng tôi cũng có mời đại diện các hãng xe tại Việt Nam lên nhận giải thưởng trong trường hợp xe mang thương hiệu mà họ đang sản xuất, phân phối nhận được danh hiệu.

Tuy nhiên, về sau chúng tôi chuyển sang việc công bố danh hiệu thuần tuý do nhận thấy rằng một mẫu xe đạt danh hiệu nào đó thì đối tượng quan tâm nhất chính là người tiêu dùng. Vì thế ba mùa gần đây chúng tôi chỉ công bố xe nào đạt danh hiệu chứ không trao cái gọi là phần thưởng đó cho ai cả. Tất nhiên, chúng tôi cũng luôn tin tưởng nếu người tiêu dùng đánh giá cao các danh hiệu của chương trình, đó sẽ là điểm tham chiếu để các hãng xe cân nhắc thay đổi sản phẩm phù hợp hơn.

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp thắc mắc
Sự kiện họp báo công bố chương trình XE CỦA NĂM 2025 diễn ra tại không gian ngoài trời của Trung tâm thương mại hàng đầu Hà Nội là Tasco Mall.

- Tại sao XE CỦA NĂM 2024 vừa tổ chức tháng 3 nhưng XE CỦA NĂM 2025 đã thực hiện tiếp vào tháng 12?

Ông Nguyễn Đại Hoàng: XE CỦA NĂM 2021 tổ chức bắt đầu vào đầu tháng 3, kết thúc cuối tháng 3 (31/3), 4 năm liền đều như vậy, nhưng năm nay XE CỦA NĂM 2025 tổ chức sớm hơn, bắt đầu cuối tháng 12/2024, kết thúc giữa tháng 1/2025.

Chương trình cần thời gian để cộng đồng bình chọn. Nhưng Việt Nam có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Nếu để đến tháng 3 việc đánh giá xu hướng sẽ có phần chậm trễ. Chính vì vậy, năm nay chúng tôi quyết định đẩy sớm việc công bố danh hiệu lên ngay đầu tháng 1/2025.

Từ năm nay, XE CỦA NĂM sẽ tổ chức vào cuối tháng 12, đầu tháng 1, nhằm phản ánh xu thế năm mới, đánh giá các mẫu xe ra mắt trong năm một cách kịp thời, để người dùng biết mẫu xe nào hợp nhu cầu, hợp ngân sách năm mới.

Ban Tổ chức XE CỦA NĂM 2025 giải đáp thắc mắc

Về XE CỦA NĂM 2025

Được tổ chức từ năm 2021 bởi Cộng đồng Otofun (ba Chương trình đầu tiên có sự tham gia của Cộng đồng OtoSaigon), “XE CỦA NĂM” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Năm nay, XE CỦA NĂM 2025 sẽ diễn ra sớm hơn mọi năm.

Bình chọn XE CỦA NĂM 2025 bao nhiêu ngày?

Chương trình diễn ra từ ngày 25/12/2024 (Mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.xecuanam.vn) đến ngày 13/1/2025 (Công bố các danh hiệu).

Giải bốc thăm may mắn cho người tham gia bình chọn

Có nhiều phần quà dành cho khách hàng tham gia bình chọn Giai đoạn 1 (từ 25/12/2024 đến 03/01/2025), trong đó giá trị nhất bao gồm:

01 iPhone 16

01 Apple Watch

02 tai nghe Airpods

“XE CỦA NĂM 2025” góp phần mang đến nhiều giá trị

XE CỦA NĂM được duy trì tổ chức thường niên, mong muốn góp phần mang đến nhiều giá trị cho ngành ô tô Việt Nam cũng như với đông đảo người tiêu dùng:

• Khuyến khích sự đổi mới

• Nâng cao chất lượng sản phẩm

• Tăng cường an toàn

• Thúc đẩy bảo vệ môi trường

• Thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh

• Tăng cường nhận thức thương hiệu

• Đánh giá và tôn vinh sự xuất sắc

• Phản ánh xu hướng và nhu cầu thị trường, hỗ trợ quyết định mua xe.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

XE CỦA NĂM 2025
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn

XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn

Chương trình XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn cho cộng đồng trên trang www.xecuanam.vn từ 15h chiều ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 3/1/2025 với các phần thưởng giá trị.
[XE CỦA NĂM 2025] Trải nghiệm cảm giác lái 5 xe Lynk & Co cùng lúc

[XE CỦA NĂM 2025] Trải nghiệm cảm giác lái 5 xe Lynk & Co cùng lúc

Khách hàng có thể đăng ký lái thử bất cứ xe nào trong danh sách các xe Lynk & Co 01, 03+, 05, 09 và 06 tại chương trình Xe Của Năm 2025.
[XE CỦA NĂM 2025] Cơ hội lái thử Subaru Crosstrek ngày 26/12

[XE CỦA NĂM 2025] Cơ hội lái thử Subaru Crosstrek ngày 26/12

Khách hàng có thể đăng ký lái thử Subaru Crosstrek, Forester và Outback tại chương trình Xe Của Năm 2025, được tổ chức vào ngày 26/12.
[XE CỦA NĂM 2025] Honda mang Civic hybrid đến buổi lái thử dành cho khách hàng

[XE CỦA NĂM 2025] Honda mang Civic hybrid đến buổi lái thử dành cho khách hàng

Hai mẫu xe hybrid của Honda là Civic e:HEV RS và CR-V eHEV RS sẽ có mặt tại buổi lái thử trong chương trình Xe Của Năm 2025, được tổ chức vào ngày 26/12.
XE CỦA NĂM 2025: Sự kiện nổi bật ngành xe đầu năm

XE CỦA NĂM 2025: Sự kiện nổi bật ngành xe đầu năm

XE CỦA NĂM 2025 là một trong những sự kiện ấn tượng của ngành xe Việt Nam trong những tháng đầu năm Ất Tỵ, thông qua cách tổ chức chuyên nghiệp và kết quả cực kỳ minh bạch, rõ ràng.
Vì sao Volvo S90 Plug-in hybrid lại đoạt danh hiệu Xe An toàn 2025?

Vì sao Volvo S90 Plug-in hybrid lại đoạt danh hiệu Xe An toàn 2025?

Với số điểm áp đảo từ 32 thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2025, Volvo S90 Plug-in hybrid (tên cũ S90 Recharge) đã xuất sắc đạt danh hiệu Xe An toàn 2025.
BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại XE CỦA NĂM 2025

BEAT Network - Đối tác bảo trợ truyền thông đồng hành cùng Otofun tại XE CỦA NĂM 2025

BEAT Network với mạng lưới sáng tạo đa kênh có năm thứ tư liên tiếp trở thành đối tác bảo trợ truyền thông của chương trình XE CỦA NĂM 2025.
Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top

Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top đã được chọn là XE CỦA NĂM 2025, trong buổi công bố danh hiệu diễn ra vào sáng 13/1/2025.
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Các giám khảo có mặt tại buổi lái thử xe khu vực miền Bắc, thuộc khuôn khổ sự kiện XE CỦA NĂM 2025 hôm 25/12/2024, cho rằng Mitsubishi Triton vượt trội hơn Toyota Hilux.
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ

Sau buổi lái thử vào ngày 25/12/2024, các giám khảo XE CỦA NĂM 2025 rất ấn tượng với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ của mẫu xe điện VinFast VF 8 Lux Plus.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động