(OTOFUN) - Sau lần ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, S500L không khỏi khiến người tiêu dùng Việt - đặc biệt là giới doanh nhân, người nổi tiếng phải ngạc nhiên khi một chiếc xe hạng sang chính hãng hội tụ những tinh hoa tuyệt vời nhất của Mercedes-Benz lại có giá thành rất phải chăng trong toàn phân khúc.

Điều làm nên thành công của S500L khi ấy nằm ở chính quyết định táo bạo có phần liều lĩnh của ban lãnh đạo Mercedes-Benz khi lần đầu tiên tiến hành sản xuất một mẫu xe hạng sang ở một quốc gia nằm ngoài lãnh thổ Đức mà vẫn thể hiện đúng tinh thần "The best or nothing". Sự thành công đó tự nhiên cũng tạo ra áp lực cũng như những thử thách cam go lên đội ngũ thiết kế lẫn kĩ sư khi bắt đầu lên kế hoạch chế tạo S500L phiên bản tiếp theo cho Việt Nam.



Ở khía cạnh vận hành, Mercedes-Benz vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V8 dung tích 4.7 lít - đã từng xuất hiện ở phiên bản trước đó - cho S500 L 2016. Tuy nhiên, "món mới" được đánh giá cao lại nằm ở hộp số 9 cấp 9G-TRONIC - một thay đổi lớn bởi lẽ ngay cả mẫu siêu sang Mercedes-Benz Maybach S600 hiện cũng chỉ dùng hộp số 7 cấp.


Mẫu xe đầu tiên được "vinh dự" ứng dụng hộp số 9 cấp là E350 BlueTec sử dụng động cơ V6 3.0 Trong quá trình thử nghiệm, hộp số 9 cấp không tác động vào thông số vận hành của E350 BlueTec mà nó giúp xe cải thiện đáng kể mức độ "ăn uống": 5,3l/100km ở bản sedan và 5,5 lít/100km bản wagon, ngoài ra lượng khí thải CO2 giảm xuống còn 138g/km.

Camera được giấu kín đáo nhưng không kém phần tinh tế.
Nhằm tăng độ bền, độ tin cậy, các kĩ sư Mercedes-Benz đưa vào hộp số 9G hai bơm dầu: bơm cơ khí có kích thước nhỏ hơn, dẫn động nhờ bộ truyền xích và bơm điện giúp hệ thống thủy lực vận hành linh hoạt, cung cấp lượng dầu vừa đủ với yêu cầu bôi trơn và làm mát theo từng điều kiện làm việc, nhờ đó khai thác tốt hơn hệ thống ngắt xy-lanh chủ động.
Toàn bộ các công đoạn làm việc của hộp số 9G-TRONIC đều được điều khiển trực tiếp, ba cảm biến có nhiệm vụ tiếp nhận tín hiệu đầu vào. Được biết, hộp số tự động 9 cấp (cùng lẫy chuyển số trên vô lăng) sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu S500L xuất xưởng từ tháng 5/2016. Với quyết định này của Mercedes-Benz, có thể dự đoán S500L có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong toàn phân khúc.

Đèn hậu hình cánh vạc - Dấu hiệu nhận biết rõ nét S-Class trong bóng đêm.
Ngoài sự êm ái khi vận hành, những chiếc S-Class còn nổi tiếng ở nội thất - nơi sự hiện đại luôn song hành cùng nét cổ điển. Thay cho màu đen ở phiên bản trước, Mercedes-Benz sử dụng gam màu sáng bao phủ mọi ngóc ngách bên trong. Nếu tinh ý, bạn dễ dàng nhận ra rằng, Mercedes-Benz đã tính toán rất kỹ khi lựa chọn gam màu sáng (tương tự Maybach S600) làm chủ đạo ở S500L thế hệ mới.
Khi mở hết các cửa che ánh sáng trên cửa sổ trời, nội thất sáng màu giúp tản sáng tốt cho không gian bên trong. Ngoài ra, khoang lái cũng cực kì thoáng đãng nhờ hệ thống tạo mùi hương, điều hòa tuần hoàn khí cùng chức năng ion hóa.


Mercedes-Benz S500L hiện đang là dòng xe cao cấp nhất được lắp ráp ngay tại Việt Nam và điều này tạo thành lợi thế lớn khi xe có mức giá 5,049 tỷ đồng. Tuy nhên, khách hàng cũng cần lưu ý rằng, sau ngày 1/7 mức giá này sẽ tăng lên đáng kể do các chính sách về thuế.
Một số hình ảnh về Mercedes-Benz S500L 2016 sắp ra mắt chính thức:










