home

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Viên Huy Viên Huy 17:35 | 23/05/2025
Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục
Hành trình "Global Super Hybrid Marathon" do Omoda & Jaecoo tổ chức khởi hành từ Hà Nội đến Quy Nhơn.

Hành trình đặc biệt từ Hà Nội đến Quy Nhơn trong khuôn khổ "Global Super Hybrid Marathon" đã trở thành một cột mốc đáng nhớ đối với Jaecoo J7 PHEV và cả những người tham dự. Với chiếc xe gầm cao cỡ C trang bị hệ hybrid sạc điện, chỉ với 60 lít xăng và pin đầy, J7 đã vượt quãng đường 1.300 km trong điều kiện vận hành thực tế, để lại nhiều cảm xúc và đánh giá tích cực từ chúng tôi, những người trực tiếp cầm lái và trải nghiệm.

Trong thử thách này, 10 chiếc J7 PHEV đều được đổ đầy xăng, sạc đầy pin và chúng tôi được tự do lựa chọn chiến thuật vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Quãng đường đạt được tính dựa trên số km thực tế đã đi và số km ước tính có thể tiếp tục di chuyển bằng lượng nhiên liệu và điện còn lại, điều phản ánh chính xác hiệu quả vận hành trong điều kiện thực tế hơn là thử nghiệm trong phòng kín.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục
Đại diện OFnews (bên phải) tham gia hành trình "Global Super Hybrid Marathon".

Ngày đầu tiên: Hà Nội - Nghệ An

Xuất phát từ Hà Nội trong cái nắng gắt đầu hè, tôi cầm vô-lăng Jaecoo J7 PHEV với sự tò mò xen lẫn kỳ vọng. Theo yêu cầu ban tổ chức, quãng đường tiên hoàn từ Hà Nội đến Thanh Hóa vận hành bằng chế độ thuần điện EV. Xe khởi hành với mức pin 94% và tôi tự nhủ: “Hy vọng được tầm 100 cây số là tốt rồi.” Nhưng kết quả vượt xa mong đợi.

Chiếc Jaecoo J7 PHEV lướt êm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rồi tiến sâu vào vùng quê yên bình của Ninh Bình, Thanh Hóa. Trong suốt quãng đường này, xe gần như không phát ra bất kỳ âm thanh nào, chỉ còn tiếng lốp lướt nhẹ trên mặt đường, không tiếng động cơ, không rung lắc. Trước đó, xe đã di chuyển qua các tuyến phố nội đô Hà Nội vào buổi sáng sớm, sau đó lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rồi chuyển sang quốc lộ 1A và nhập vào đường Hồ Chí Minh.

Trong suốt 130 km đầu tiên, xe vận hành hoàn toàn bằng điện, duy trì vận tốc trong khoảng 50–80 km/h và đạt tốc độ trung bình 61–65 km/h, mức lý tưởng cho hiệu quả tiêu thụ năng lượng trong chế độ EV. Khi pin giảm xuống 15%, hệ thống hybrid tự động kích hoạt động cơ đốt trong để hỗ trợ vận hành. Nhờ sự kết hợp mượt mà với mô-tơ điện, động cơ xăng vận hành gần như không gây tiếng ồn, giữ nguyên sự êm ái vốn có từ đầu hành trình.

Điều này khiến chúng tôi thật sự bất ngờ, nhất là khi quãng đường thuần điện đạt được lên tới 130 km, vượt cả mức công bố 106 km từ nhà sản xuất, thể hiện rõ khả năng tối ưu năng lượng của hệ thống SHS do Omoda & Jaecoo phát triển.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Jaecoo J7 PHEV sử dụng động cơ xăng 1.5L TDGI kết hợp với hai mô-tơ điện. Khối pin lithium-ion dung lượng 18,3 kWh hỗ trợ sạc nhanh 40kW từ 30-80% trong 20 phút, sạc chậm 6,6 kW từ 30-80% khoảng 3 giờ, còn với bộ sạc cầm tay sạc đầy là khoảng 8,5 giờ. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng sạc pin thông qua chính động cơ xăng khi cần thiết, giúp tăng phạm vi di chuyển mà không phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc ngoài. Xe hỗ trợ ba chế độ vận hành: thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song, tối ưu hiệu suất nhiên liệu theo điều kiện thực tế.

Chúng tôi có ba người trong xe, vận hành đúng như điều kiện sử dụng thực tế: chạy đúng tốc độ cho phép, điều hòa luôn ở mức lạnh nhất, không giới hạn việc vượt xe, không cố gắng để giàm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng những cách khác thường.

Kết thúc ngày đầu tiên tại Nghệ An, chiếc xe của tôi đã đi được 430 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 3,9 L/100 km. Đồng hồ hiển thị quãng đường còn có thể đi thêm là 905 km, một khởi đầu vượt xa kỳ vọng của chúng tôi.

Ngày thứ hai: Vinh - Huế

Sang ngày thứ hai, chúng tôi tiếp tục băng qua vùng đất đầy nắng gió miền Trung, vượt qua các địa danh lịch sử như Đồng Lộc, đồi điện gió Quảng Trị, đèo Khe Sanh, đường Hồ Chí Minh và kết thúc tại thành phố Huế. Chiếc xe thể hiện rõ độ ổn định trên mọi địa hình với khung gầm vững vàng, hệ thống treo chắc chắn và điều hòa hoạt động hiệu quả trong cái nóng miền Trung.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Xe leo đèo dễ dàng nhờ kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Cảm giác lái được duy trì ổn định, vô-lăng phản hồi chính xác, điều khiến tôi hài lòng xuyên suốt hành trình. Kết thúc ngày thứ hai, xe đi được 862 km, mức tiêu hao giảm còn 3,6 L/100 km và hệ thống tính toán cho thấy xe còn có thể tiếp tục thêm 438 km nữa.

Ngày cuối: Huế - Quy Nhơn

Chặng cuối từ Huế đến Quy Nhơn là lúc chúng tôi thực sự kiểm chứng khả năng vận hành trong điều kiện địa hình phức tạp. Đèo Hải Vân với nhiều khúc cua gắt và địa hình đồi núi quanh co chính là “phép thử” hoàn hảo. Mô-tơ điện phát huy ưu thế với mô-men xoắn lớn tức thời, giúp xe tăng tốc mượt mà khi lên dốc. Khi xuống đèo, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ đổ đèo hoạt động trơn tru, đồng thời phục hồi năng lượng qua phanh tái tạo, tất cả mang lại sự yên tâm cho chúng tôi suốt hành trình.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Khi đặt chân đến Quy Nhơn, chiếc J7 PHEV của tôi đã đi được tổng cộng 1.311 km từ Hà Nội. Hệ thống thông báo xe vẫn còn đủ nhiên liệu và pin để dự kiến di chuyển thêm khoảng 80 km nữa. Đây là một con số mà chúng tôi đánh giá là rất ấn tượng, thể hiện hiệu suất vận hành vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự trong điều kiện đường dài thực tế.

Tại điểm kết thúc hành trình, chúng tôi còn chứng kiến một kỷ lục mới được xác lập. Chiếc xe dẫn đầu ghi nhận 1.296 km trên đồng hồ, cộng thêm quãng đường dự kiến di chuyển tiếp bằng lượng xăng và điện còn lại, tổng cộng lên đến 1.499,62 km, một minh chứng rõ ràng cho năng lực thực chiến của mẫu xe này.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Bên cạnh quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu cũng khiến tôi phải dành lời khen. Trong điều kiện vận hành thực tế, mức tiêu thụ trung bình chỉ là 3,6 L/100 km, thấp hơn đáng kể so với nhiều mẫu xe hybrid truyền thống, trong khi vẫn giữ được khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khá dài.

Tổng kết

Với tôi, sự kiện "Global Super Hybrid Marathon" không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là một bài kiểm tra toàn diện về công nghệ và năng lực thực tế của chiếc xe. Qua hành trình này, chúng tôi, những người tham gia trực tiếp đã có thể đánh giá một cách khách quan và cụ thể, thay vì chỉ nghe qua số liệu kỹ thuật hay quảng cáo. Chính những con số thực tế đạt được đã chứng minh rằng hiệu quả, cảm xúc và trải nghiệm hoàn toàn có thể song hành trên một mẫu SUV hiện đại.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Nhìn lại Jaecoo J7 PHEV, tôi tin rằng đây là một minh chứng rõ ràng cho bước tiến của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Trong hơn một thập kỷ qua, người tiêu dùng Việt Nam thường dè dặt với xe Trung Quốc, nhưng với 1.300 km trải nghiệm cùng Jaecoo J7 PHEV, tôi tin rằng những định kiến ấy đang dần thay đổi.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hé lộ mẫu xe PHEV có thể đi quãng đường hơn 2.000 km với một bình xăng, giá dưới 400 triệu, của hãng Geely

Hé lộ mẫu xe PHEV có thể đi quãng đường hơn 2.000 km với một bình xăng, giá dưới 400 triệu, của hãng Geely

Geely Galaxy A7 EM-i có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 2 lít/100 km khi chạy ở mức pin thấp, và có thể đạt phạm vi kết hợp trên 2.100 km.
1.000 km từ Bangkok tới Phuket và kinh nghiệm thuê BMW tự lái ở Thái Lan

1.000 km từ Bangkok tới Phuket và kinh nghiệm thuê BMW tự lái ở Thái Lan

Một thành viên cộng đồng BMW Car Club Vietnam thực hiện chuyến đi hơn 1.000 km bằng xe BMW từ Bangkok đến Phuket, trải nghiệm giao thông Thái Lan và chia sẻ kinh nghiệm thuê xe cho du khách Việt.
Jaecoo J7 PHEV hoàn thành hành trình gần 1.500 km không cần sạc điện hay tiếp nhiên liệu

Jaecoo J7 PHEV hoàn thành hành trình gần 1.500 km không cần sạc điện hay tiếp nhiên liệu

Sử dụng chiếc Jaecoo J7 PHEV chạy gần 1.500 km từ Hà Nội vào Quy Nhơn mà không cần dừng lại sạc hay đổ thêm xăng.
Cận cảnh BYD Sealion 6, đối thủ mới của Honda CR-V và Hyundai Tucson

Cận cảnh BYD Sealion 6, đối thủ mới của Honda CR-V và Hyundai Tucson

BYD Sealion 6 đánh dấu bước ngoặt khi trở thành mẫu xe hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên của hãng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Volvo triệu hồi gần 7.500 xe plug-in Hybrid do nguy cơ cháy nổ

Volvo triệu hồi gần 7.500 xe plug-in Hybrid do nguy cơ cháy nổ

Volvo đang tiến hành triệu hồi khoảng 7.500 xe Plug-in Hybrid do lỗi pin từ nhà cung cấp LG. Ngoài ra, hãng khuyến cáo ngừng sạc xe tại nhà và thay thế pin kèm cập nhật phần mềm để đảm bảo an toàn.
Jaecoo J7 ra mắt tại Việt Nam

Jaecoo J7 ra mắt tại Việt Nam

Hãng xe Jaecoo đã chính thức ra mắt mẫu SUV J7 tại thị trường Việt Nam, gồm hai phiên bản trang bị động cơ xăng hoặc hệ thống plugin hybrid.

Cùng chuyên mục

Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade thế hệ mới vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, với điểm đến đầu tiên là Indonesia.
Quay đầu xe sai, tài xế xe máy khiến 'cua-rơ' ngã đập mặt xuống đường

Quay đầu xe sai, tài xế xe máy khiến 'cua-rơ' ngã đập mặt xuống đường

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (16/6), tại vị trí vạch kẻ dành cho người đi bộ sang đường.
VinFast VF 9 có phiên bản chống đạn?

VinFast VF 9 có phiên bản chống đạn?

Chiếc xe có nhiều điểm giống VinFast VF 9, khiến cư dân mạng tin rằng đây là phiên bản nâng cấp của mẫu SUV cao nhất của thương hiệu Việt.
SUV điện Xpeng G7 trình làng với HUD công nghệ AR và chip AI hỗ trợ tự lái

SUV điện Xpeng G7 trình làng với HUD công nghệ AR và chip AI hỗ trợ tự lái

Xpeng G7 được kỳ vọng sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện cao cấp tại thị trường nội địa Trung Quốc.
Toyota Vios Hybrid sắp ra mắt tại Thái Lan

Toyota Vios Hybrid sắp ra mắt tại Thái Lan

Phiên bản HEV của Toyota Vios tại Thái Lan sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 tới đây. Chưa rõ khả năng Toyota giới thiệu tùy chọn này tại Việt Nam.
So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

So sánh Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2

Isuzu mu-X Premium 4x4 và Ford Everest Titanium 4x2, trong cùng tầm giá gần 1,3 tỷ đồng, có sự chênh lệch cả về hệ dẫn động và trang bị tiện nghi.
SUV điện Toyota bZ5 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 469 triệu đồng tại Trung Quốc

SUV điện Toyota bZ5 chính thức ra mắt với giá khởi điểm từ 469 triệu đồng tại Trung Quốc

Với thiết kế đẹp, công nghệ tốt và giá cả cạnh tranh, Toyota bZ5 hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện liên doanh tiếp theo có thể khuấy động thị trường Trung Quốc.
Lynk & Co 01 2025 ra mắt ở thị trường Trung Quốc với mức khuyến mãi sâu

Lynk & Co 01 2025 ra mắt ở thị trường Trung Quốc với mức khuyến mãi sâu

Lynk & Co 01 đời 2025 ra mắt thị trường Trung Quốc với mức khuyến mãi sâu để thu hút khách hàng trong bối cảnh xe chạy xăng bán chậm.
Xe van điện Kia PV5 bắt đầu nhận đặt hàng ở Hàn Quốc, giá trong tầm 800 triệu đồng

Xe van điện Kia PV5 bắt đầu nhận đặt hàng ở Hàn Quốc, giá trong tầm 800 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại Vương quốc Anh trong đầu tháng 5, mẫu xe van điện Kia PV5 giờ đây đã chính thức nhận đơn đặt hàng ở thị trường nội địa Hàn Quốc.
BYD Seal 06 EV ra mắt thị trường xe điện Trung Quốc với giá từ 398 triệu đồng

BYD Seal 06 EV ra mắt thị trường xe điện Trung Quốc với giá từ 398 triệu đồng

Được công bố giá bán chính thức tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh 2025, BYD Seal 06 EV là một mẫu sedan điện giá mềm có trang bị hệ thống trợ lái thông minh hiện đại.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Tai nạn liên hoàn trên cầu dài Cúc Phương sáng 9/6, tài xế xe con tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra tại cầu dài Cúc Phương sau khi hai xe tải và một xe con va chạm, tài xế xe con tử vong tại chỗ.
Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tăng tốc đột ngột lên 146 km/h chỉ trong 35 giây, tài xế tử vong tại chỗ sau va chạm

Tài xế ô tô có hành động tăng tốc từ 43 km/h lên tới 146 km/h chỉ trong 35 giây trước khi xảy ra va chạm, khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng.
Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Xem trước xe SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi, sẽ thay thế Outlander

Sáng nay 6/6, Mitsubishi Motors Việt Nam đã ra mắt mẫu xe ý tưởng DST Concept tại sự kiện Mitsubishi Motors Festival 2025.
Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Lùi xe như lái công nông, tài xế bán tải cán qua người phụ nữ đang đi phía sau

Vụ việc xảy ra vào 15h chiều qua (16/6) tại bệnh viện đa khoa Hà Đông. Tài xế lùi xe ẩu, cán qua người phụ nữ đang đi phía sau.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
Phiên bản di động