home

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Viên Huy Viên Huy 17:35 | 23/05/2025
Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục
Hành trình "Global Super Hybrid Marathon" do Omoda & Jaecoo tổ chức khởi hành từ Hà Nội đến Quy Nhơn.

Hành trình đặc biệt từ Hà Nội đến Quy Nhơn trong khuôn khổ "Global Super Hybrid Marathon" đã trở thành một cột mốc đáng nhớ đối với Jaecoo J7 PHEV và cả những người tham dự. Với chiếc xe gầm cao cỡ C trang bị hệ hybrid sạc điện, chỉ với 60 lít xăng và pin đầy, J7 đã vượt quãng đường 1.300 km trong điều kiện vận hành thực tế, để lại nhiều cảm xúc và đánh giá tích cực từ chúng tôi, những người trực tiếp cầm lái và trải nghiệm.

Trong thử thách này, 10 chiếc J7 PHEV đều được đổ đầy xăng, sạc đầy pin và chúng tôi được tự do lựa chọn chiến thuật vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Quãng đường đạt được tính dựa trên số km thực tế đã đi và số km ước tính có thể tiếp tục di chuyển bằng lượng nhiên liệu và điện còn lại, điều phản ánh chính xác hiệu quả vận hành trong điều kiện thực tế hơn là thử nghiệm trong phòng kín.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục
Đại diện OFnews (bên phải) tham gia hành trình "Global Super Hybrid Marathon".

Ngày đầu tiên: Hà Nội - Nghệ An

Xuất phát từ Hà Nội trong cái nắng gắt đầu hè, tôi cầm vô-lăng Jaecoo J7 PHEV với sự tò mò xen lẫn kỳ vọng. Theo yêu cầu ban tổ chức, quãng đường tiên hoàn từ Hà Nội đến Thanh Hóa vận hành bằng chế độ thuần điện EV. Xe khởi hành với mức pin 94% và tôi tự nhủ: “Hy vọng được tầm 100 cây số là tốt rồi.” Nhưng kết quả vượt xa mong đợi.

Chiếc Jaecoo J7 PHEV lướt êm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, rồi tiến sâu vào vùng quê yên bình của Ninh Bình, Thanh Hóa. Trong suốt quãng đường này, xe gần như không phát ra bất kỳ âm thanh nào, chỉ còn tiếng lốp lướt nhẹ trên mặt đường, không tiếng động cơ, không rung lắc. Trước đó, xe đã di chuyển qua các tuyến phố nội đô Hà Nội vào buổi sáng sớm, sau đó lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rồi chuyển sang quốc lộ 1A và nhập vào đường Hồ Chí Minh.

Trong suốt 130 km đầu tiên, xe vận hành hoàn toàn bằng điện, duy trì vận tốc trong khoảng 50–80 km/h và đạt tốc độ trung bình 61–65 km/h, mức lý tưởng cho hiệu quả tiêu thụ năng lượng trong chế độ EV. Khi pin giảm xuống 15%, hệ thống hybrid tự động kích hoạt động cơ đốt trong để hỗ trợ vận hành. Nhờ sự kết hợp mượt mà với mô-tơ điện, động cơ xăng vận hành gần như không gây tiếng ồn, giữ nguyên sự êm ái vốn có từ đầu hành trình.

Điều này khiến chúng tôi thật sự bất ngờ, nhất là khi quãng đường thuần điện đạt được lên tới 130 km, vượt cả mức công bố 106 km từ nhà sản xuất, thể hiện rõ khả năng tối ưu năng lượng của hệ thống SHS do Omoda & Jaecoo phát triển.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Jaecoo J7 PHEV sử dụng động cơ xăng 1.5L TDGI kết hợp với hai mô-tơ điện. Khối pin lithium-ion dung lượng 18,3 kWh hỗ trợ sạc nhanh 40kW từ 30-80% trong 20 phút, sạc chậm 6,6 kW từ 30-80% khoảng 3 giờ, còn với bộ sạc cầm tay sạc đầy là khoảng 8,5 giờ. Bên cạnh đó, xe còn có khả năng sạc pin thông qua chính động cơ xăng khi cần thiết, giúp tăng phạm vi di chuyển mà không phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc ngoài. Xe hỗ trợ ba chế độ vận hành: thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song, tối ưu hiệu suất nhiên liệu theo điều kiện thực tế.

Chúng tôi có ba người trong xe, vận hành đúng như điều kiện sử dụng thực tế: chạy đúng tốc độ cho phép, điều hòa luôn ở mức lạnh nhất, không giới hạn việc vượt xe, không cố gắng để giàm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng những cách khác thường.

Kết thúc ngày đầu tiên tại Nghệ An, chiếc xe của tôi đã đi được 430 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 3,9 L/100 km. Đồng hồ hiển thị quãng đường còn có thể đi thêm là 905 km, một khởi đầu vượt xa kỳ vọng của chúng tôi.

Ngày thứ hai: Vinh - Huế

Sang ngày thứ hai, chúng tôi tiếp tục băng qua vùng đất đầy nắng gió miền Trung, vượt qua các địa danh lịch sử như Đồng Lộc, đồi điện gió Quảng Trị, đèo Khe Sanh, đường Hồ Chí Minh và kết thúc tại thành phố Huế. Chiếc xe thể hiện rõ độ ổn định trên mọi địa hình với khung gầm vững vàng, hệ thống treo chắc chắn và điều hòa hoạt động hiệu quả trong cái nóng miền Trung.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Xe leo đèo dễ dàng nhờ kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện. Cảm giác lái được duy trì ổn định, vô-lăng phản hồi chính xác, điều khiến tôi hài lòng xuyên suốt hành trình. Kết thúc ngày thứ hai, xe đi được 862 km, mức tiêu hao giảm còn 3,6 L/100 km và hệ thống tính toán cho thấy xe còn có thể tiếp tục thêm 438 km nữa.

Ngày cuối: Huế - Quy Nhơn

Chặng cuối từ Huế đến Quy Nhơn là lúc chúng tôi thực sự kiểm chứng khả năng vận hành trong điều kiện địa hình phức tạp. Đèo Hải Vân với nhiều khúc cua gắt và địa hình đồi núi quanh co chính là “phép thử” hoàn hảo. Mô-tơ điện phát huy ưu thế với mô-men xoắn lớn tức thời, giúp xe tăng tốc mượt mà khi lên dốc. Khi xuống đèo, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ đổ đèo hoạt động trơn tru, đồng thời phục hồi năng lượng qua phanh tái tạo, tất cả mang lại sự yên tâm cho chúng tôi suốt hành trình.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Khi đặt chân đến Quy Nhơn, chiếc J7 PHEV của tôi đã đi được tổng cộng 1.311 km từ Hà Nội. Hệ thống thông báo xe vẫn còn đủ nhiên liệu và pin để dự kiến di chuyển thêm khoảng 80 km nữa. Đây là một con số mà chúng tôi đánh giá là rất ấn tượng, thể hiện hiệu suất vận hành vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự trong điều kiện đường dài thực tế.

Tại điểm kết thúc hành trình, chúng tôi còn chứng kiến một kỷ lục mới được xác lập. Chiếc xe dẫn đầu ghi nhận 1.296 km trên đồng hồ, cộng thêm quãng đường dự kiến di chuyển tiếp bằng lượng xăng và điện còn lại, tổng cộng lên đến 1.499,62 km, một minh chứng rõ ràng cho năng lực thực chiến của mẫu xe này.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Bên cạnh quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu cũng khiến tôi phải dành lời khen. Trong điều kiện vận hành thực tế, mức tiêu thụ trung bình chỉ là 3,6 L/100 km, thấp hơn đáng kể so với nhiều mẫu xe hybrid truyền thống, trong khi vẫn giữ được khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khá dài.

Tổng kết

Với tôi, sự kiện "Global Super Hybrid Marathon" không chỉ là hành trình trải nghiệm mà còn là một bài kiểm tra toàn diện về công nghệ và năng lực thực tế của chiếc xe. Qua hành trình này, chúng tôi, những người tham gia trực tiếp đã có thể đánh giá một cách khách quan và cụ thể, thay vì chỉ nghe qua số liệu kỹ thuật hay quảng cáo. Chính những con số thực tế đạt được đã chứng minh rằng hiệu quả, cảm xúc và trải nghiệm hoàn toàn có thể song hành trên một mẫu SUV hiện đại.

Đánh giá thực tế Jeacoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Nhìn lại Jaecoo J7 PHEV, tôi tin rằng đây là một minh chứng rõ ràng cho bước tiến của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Trong hơn một thập kỷ qua, người tiêu dùng Việt Nam thường dè dặt với xe Trung Quốc, nhưng với 1.300 km trải nghiệm cùng Jaecoo J7 PHEV, tôi tin rằng những định kiến ấy đang dần thay đổi.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sau khi bán gần 1,6 triệu xe, BYD Sealion 6 sẽ ngừng sản xuất ở Trung Quốc

Sau khi bán gần 1,6 triệu xe, BYD Sealion 6 sẽ ngừng sản xuất ở Trung Quốc

BYD được cho là sẽ dừng sản xuất mẫu SUV Sealion 6 (Song Plus) tại Trung Quốc, mở đường cho thế hệ kế nhiệm Sealion 06, trong khi mẫu xe này vẫn tiếp tục được phân phối tại thị trường quốc tế, bao gồm Việt Nam.
Những hành trình “đặc biệt” về với Thủ đô Hà Nội tham gia lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Những hành trình “đặc biệt” về với Thủ đô Hà Nội tham gia lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã vượt hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cây số để có mặt tại Hà Nội, hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ Diễu binh mừng Quốc khánh 2/9.
Tiêu thụ xe điện toàn cầu nửa đầu năm 2025 vượt 9 triệu chiếc, Trung Quốc đóng góp quá nửa

Tiêu thụ xe điện toàn cầu nửa đầu năm 2025 vượt 9 triệu chiếc, Trung Quốc đóng góp quá nửa

Nhiều khu vực trên thế giới tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhanh đối với lĩnh vực xe điện trong nửa đầu năm 2025, với Trung Quốc và Châu Âu là hai nơi có đóng góp lớn nhất.
Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 ghi nhận hơn 2.000 lượt lái thử xe

Hoạt động lái thử xe là một điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2025 và đã ghi nhận tổng cộng hơn 2.000 lượt lái thử trong hai ngày cuối tuần vừa qua.
Chrysler Pacifica, đối thủ của Kia Carnival, lộ diện tại Hà Nội

Chrysler Pacifica, đối thủ của Kia Carnival, lộ diện tại Hà Nội

Chiếc minivan Chrysler Pacifica đã bất ngờ xuất hiện trên xe chuyên dụng tại khu vực Long Biên, Hà Nội khiến giới mê xe không khỏi tò mò.
Hé lộ mẫu xe PHEV có thể đi quãng đường hơn 2.000 km với một bình xăng, giá dưới 400 triệu, của hãng Geely

Hé lộ mẫu xe PHEV có thể đi quãng đường hơn 2.000 km với một bình xăng, giá dưới 400 triệu, của hãng Geely

Geely Galaxy A7 EM-i có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là 2 lít/100 km khi chạy ở mức pin thấp, và có thể đạt phạm vi kết hợp trên 2.100 km.

Cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh VinFast VF 3 và VF 7 độ drift đầu tiên tại Việt Nam

Hai mẫu xe điện thương hiệu Việt được độ lại theo phong cách drift, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 - mẫu xe điện một bánh độc đáo với tốc độ tối đa tới 150 km/h

InMotion P6 trông như một phương tiện từ phim khoa học viễn tưởng bước ra ngoài đời thực với khả năng hoạt động linh hoạt, tốc độ cao và nhiều tính năng công nghệ.
"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

"SUV vượt sông Trường Giang" chính thức được bán ở Trung Quốc với giá từ 1,22 tỷ đồng

Jetour Zongheng G700, mẫu SUV plug-in hybrid cao cấp mới của Chery, gây chú ý khi kết hợp sức mạnh gần 900 mã lực, tầm hoạt động 1.400 km cùng khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng.
Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Đánh giá Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI: hot hatch Đức có còn giữ chất?

Không chạy theo mã lực, Volkswagen Golf GTI 2.0 TSI tiếp tục chinh phục nhờ sự cân bằng giữa hiệu năng, công nghệ và trải nghiệm lái hằng ngày.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Hé lộ hình ảnh concept xe SUV điện Mitsubishi trang bị cả giường ngủ tiện nghi

Mitsubishi chuẩn bị mang đến Japan Mobility Show 2025 một mẫu concept SUV điện hoàn toàn mới, kết hợp phong cách off-road mạnh mẽ với không gian nội thất sang trọng như một khu nghỉ dưỡng di động.
Phiên bản di động