Thiết kế ngoại thất Chevrolet Blazer EV 2023 với đường dập gân uốn lượn mềm mại, kéo dài từ dải đèn LED định vị ban ngày đến đèn hậu, nóc dốc dần về phía sau và tạo cảm giác "lơ lửng" nhờ các cột màu đen, nẹp màu đen ở vòm bánh cũng như sườn xe và cổng sạc nằm sau chắn bùn trước, mở tự động khi người dùng ấn vào.
Xe được trang bị đèn hậu LED hình chữ "T" ôm lấy 2 góc đuôi xe, bản SS sẽ có cản sau màu đen bóng, bộ khuếch tán gió và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao.
Ở phiên bản cấp thấp, Chevrolet Blazer EV 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất đơn giản hơn, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ T, nằm ngay bên trên đèn pha có kích thước khá nhỏ, dưới đèn pha là khe gió hình tam giác nằm dọc. Ngoài ra, Chevrolet Blazer EV 2023 bản LT còn không có lưới tản nhiệt mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm hình chữ nhật.
Trong khi đó, bản RS và bản SS sẽ được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài vào bên trong, đến logo phát sáng của hãng Chevrolet. Riêng bản SS sẽ đi kèm khe gió ở hai góc đầu xe hầm hố hơn, lưới tản nhiệt hẹp bên dưới logo hãng và cánh lướt gió trước nổi bật hơn bên dưới hốc gió trung tâm.
Sự khác biệt tiếp theo giữa các phiên bản nằm ở bộ mâm, hai bản LT sẽ chỉ được trang bị mâm19 inch, bản RS là 21 inch. Trong khi đó, bản SS dùng mâm 6 chấu kép khỏe khoắn hơn và có đường kính lên đến 22 inch, đi với cùm phanh Brembo thể thao trên bánh trước.
Không gian nội thất công nghệ cao, với bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 11 inch và màn hình thông tin giải trí 17,7 inch hướng về phía người lái, cửa gió điều hòa hình tròn "đặc sản" của thương hiệu Chevrolet.
Hai bản RS và SS sẽ được trang bị vô lăng vát đáy thể thao cũng như ghế trước sưởi/làm mát. Tuy nhiên, chỉ có bản SS là đi kèm sưởi ghế sau và ghế bọc da lộn màu đỏ Adrenaline Red. Sạc điện thoại thông minh không dây và gương chiếu hậu kỹ thuật số trong xe cũng có trên mẫu SUV điện này.
Đáng tiếc là hàng ghế sau của mẫu SUV thuần điện này không phù hợp với người cao do thiết kế dốc của nóc. Ngoài ra, ghế sau của xe còn không có tính năng trượt chỉnh điện. Bù lại, xe mang đến khoảng duỗi chân khá rộng rãi cho hành khách trên ghế sau, cộng thêm cảm giác thoáng đãng nhờ cửa sổ trời toàn cảnh Panorama bên trên. Thêm vào đó là cổng sạc USB Type C và cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.
"Trái tim" của Chevrolet Blazer EV 2023 bản SS là 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 878 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 4 giây.
Chevrolet Blazer EV 2023 có cả hệ dẫn động cầu trước FWD, cầu sau RWD và 4 bánh toàn thời gian AWD nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Trong đó, bản 1LT tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng hệ dẫn động FWD và có phạm vi di chuyển khoảng 398 km. Bản 2LT được trang bị hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn hoặc AWD tùy chọn đồng thời có thể chạy 472 km sau khi sạc đầy pin.
Tiếp đến là bản RS với hệ dẫn động FWD và RWD tiêu chuẩn hoặc AWD tùy chọn. Phạm vi di chuyển của bản RS tăng lên 515 km. Cuối cùng là bản SS với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn và phạm vi di chuyển 467 km sau khi sạc đầy pin.
Hiện hãng Chevrolet chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của Blazer EV mới. Chỉ biết rằng mẫu xe này hỗ trợ hệ thống sạc 11,5 kW cũng như sạc nhanh DC 190 kW. Hệ thống sạc nhanh giúp người lái chỉ cần chờ 10 phút là có thể chạy thêm 126 km.
Trang bị an toàn của Chevrolet Blazer EV 2023 cũng khá đầy đủ với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước, cảnh báo khoảng cách an toàn với xe phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe. Bên cạnh đó là hệ thống lái bán tự động Super Cruise.
Tại thị trường Mỹ, giá xe Chevrolet Blazer EV 2023 dao động từ 44.995 - 65.995 USD (khoảng 1,03 - 1,51 tỷ đồng). Tuy kích thước của mẫu xe này chưa được công bố nhưng Chevrolet Blazer EV 2023 có thể sẽ là đối thủ của VinFast VF8 trong tương lai.
Linh Lê