home

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng

10:00 | 18/11/2020
Ford EcoSport 2020 ra mắt với nhiều nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế, đồng thời cũng gây ra một số tranh cãi trong cộng đồng chủ xe Ford. Nhưng dưới con mắt của người dùng, những nâng cấp đó thực sự “đánh” vào những thói quen sử dụng hàng ngày của họ.

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng

Duy trì thế mạnh đặc trưng của chiếc SUV “Chuyên gia đường phố”

Ngoại hình thể thao và sự linh hoạt, tiện dụng là hai yếu tố được các chủ xe EcoSport nhắc tới nhiều nhất. Với ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, ấn tượng ban đầu của anh về chiếc xe là sự độc đáo. Vào thời điểm đó, để tìm được một mẫu xe gầm cao, thể thao và linh hoạt thì chỉ có EcoSport.

“Tôi mua Ford EcoSport từ năm 2015, tính ra cũng là đời đầu luôn đó. Tiêu chí thời điểm ấy là chọn một chiếc xe đủ trẻ trung, linh hoạt, đường gì cũng đi được vì mình phải đi diễn nhiều nơi mà. Thế là gắn bó với em này tới tận bây giờ, là hơn 5 năm rồi đấy.”

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh.

Không chỉ thực dụng trong thiết kế, Ford EcoSport còn thực dụng cả trong nhu cầu sử dụng. Chị Bảo Ngân (chủ xe EcoSport tại Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi mới mua Ford EcoSport từ năm 2019 và dùng xe được gần 1 năm. Công việc của tôi là kinh doanh tự do, phải di chuyển nhiều trong nội đô nên cũng muốn có một chiếc xe nhỏ gọn tiện lợi, đồng thời cao ráo một chút để đi lại cho dễ dàng.”

Dù đi trong phố hay ra ngoại ô, EcoSport đều mang lại trải nghiệm hoàn hảo sau tay lái. Chiếc xe có khả năng vận hành ổn định trong nhiều điều kiện thời tiết và đường xá nhờ Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) và Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESC), cho phép tăng cường kiểm soát bằng cách chủ động phân phối lực phanh lên từng bánh xe và điều chỉnh công suất động cơ để đảm bảo 4 bánh luôn bám chắc mặt đường.

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng

Trên phiên bản EcoSport mới, thiết kế và tính năng hữu dụng vẫn phát huy thế mạnh của nó. Khác với những dòng xe khác thường xuyên thay đổi mẫu mã, chủ xe EcoSport không bị phụ thuộc khi phải cố chạy theo những thay đổi liên tục để bắt kịp xu thế.

Trang bị thêm nhiều công nghệ - tăng tính tiện lợi, đa dụng

Ga tự động là trang bị đáng giá được người dùng yêu thích nhất trên EcoSport mới. Với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga, hệ thống này không chỉ giúp giảm sự mệt mỏi, tăng khả năng tập trung của tài xế khi đi đường dài, mà còn giúp xe vận hành ổn định, từ đó tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tới mức đáng kể.

Theo như chia sẻ của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, sự thư giãn và thoải mái khi di chuyển đường dài là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn xe của anh. “Trên hành trình Hà Nội – Hạ Long gần đây, Ninh đã thật sự thỏa mãn với tính năng ga tự động trên EcoSport 2020, nhàn chân và nhàn tay kinh khủng.” anh Ninh cho hay. ‘’Tất nhiên, mình vẫn không nên chủ quan và phó mặc hoàn toàn cho chiếc xe tự lăn bánh”.

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng
Chị Bảo Ngân.

Bên cạnh đó, chị Ngân cũng cho rằng với phụ nữ, những tính năng hỗ trợ người lái mới bổ sung trên EcoSport là vô cùng cần thiết. “Một điểm mà Ngân thấy rất đáng lưu ý ở EcoSport mới chính là gương gập điện. Hiện tại, mỗi lần ra vào tầng 1 để cất xe Ngân đều phải tự thò tay ra ngoài để gập gương chiếc EcoSport cũ, hay như mỗi lần đi vào ngõ nhỏ mà gặp xe ngược chiều cũng vậy. Giờ thì tiện hơn rồi.”

Riêng với ca sĩ Quách Văn Thơm - thành viên nhóm nhạc Da LAB, mẫu SUV Mỹ làm hài lòng người tiêu dùng Việt ở từng chi tiết nhỏ nhất, như bổ sung thêm hệ thống Kiểm soát áp suất lốp - là trang bị tiêu chuẩn theo xe. “Nói thật là ai mua xe về rồi cũng lắp cảm biến áp suất lốp thôi. Ô tô chứ không phải xe máy, chúng ta cũng không thể nào mà nắn bóp nó để đoán xem lốp non hay căng. Thế nên xe có sẵn bộ cảm biến này thì cũng an tâm hơn là lắp ngoài dù chi phí cũng không quá cao.”

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng
Ca sĩ Quách Văn Thơm - nhóm nhạc Da LAB.

“Riêng về hệ thống đèn thì như các đời trước mọi người hay chê tối, nhưng giờ thì nó đã lên bóng xenon trắng rồi. Ai lái xe buổi tối nhiều sẽ hiểu là ánh sáng trắng cho trải nghiệm khác hẳn so với ánh sáng vàng. Nó cũng sẽ tiết kiệm hơn, tất nhiên là chút xíu thôi chứ không thể rõ mồn một được, ánh sáng sẽ chói hơn. Tuy nhiên điểm trừ lại là khi đi mưa hoặc sương mù thì tầm nhìn lại không bằng.” - anh Thơm bổ sung.

Thiết kế mới - nhỏ gọn, linh hoạt và thực tế hơn

Về mặt ngoại thất, thiết kế tổng thể của Ford EcoSport 2020 không có quá nhiều sự thay đổi. Điểm nổi bật nhất chính là lốp dự phòng sau cốp đã được lược bỏ. Đây là một thay đổi hợp lý đánh trực tiếp vào trải nghiệm người dùng một cách thực dụng, bởi không chỉ kích thước của Ford EcoSport 2020 sẽ gọn hơn mà còn giảm được cả mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải. Thay thế cho lốp dự phòng là một bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ và dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là với người dùng phổ thông. Theo như cảm nhận và đánh giá của anh Thơm sau một thời gian dài theo dõi EcoSport trên các hội nhóm về dòng xe này, thì lốp sau của EcoSport quá cồng kềnh.

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng

Nhắc đến cửa sổ trời, Đinh Mạnh Ninh bày tỏ sự tiếc nuối khi Ford mạnh tay bỏ đi chi tiết này trên phiên bản mới. “Chiếc EcoSport 2015 của Ninh cũng có cửa sổ trời. Bình thường Ninh ít mở ra lắm. Nhưng có khi đi trên những cung đường xa như lên núi, vào rừng thì Ninh thích mở ra để hít thở khí trời, tận hưởng không gian thiên nhiên, thấy thoáng mát và thư giãn vô cùng. Thế nên, với những người chủ yếu di chuyển trong thành phố thì cửa sổ trời không quan trọng. Còn với những người hay lái xe thăm thú đó đây thì cửa sổ trời lại rất cần.”

Tuy nhiên, anh cho rằng tùy thuộc vào lối sống và sở thích của chủ xe mà đánh giá về chi tiết này có thể khác nhau. “Cái này thì tôi thấy cũng tùy từng người, khó mà áp đặt suy nghĩ của mình cho họ được. Nhưng trước hết phải khẳng định chắc chắn với nhau rằng, với một chiếc ô tô thì mỗi người có tiêu chí, nhu cầu, quan điểm khác nhau về việc sử dụng nó.” - Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Chủ xe Ford trải nghiệm EcoSport Mới: Vẫn duy trì thế mạnh đặc trưng, bổ sung nâng cấp mới đánh trúng nhu cầu của người dùng

Tuy vẫn còn tranh cãi về những thay đổi trên phiên bản mới, có thể khẳng định nỗ lực của Ford trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng rất rõ ràng, khi EcoSport đánh trúng hầu như tất cả những điều khách hàng cần ở một mẫu xe đô thị, mà phiên bản trước đó còn thiếu.

Mặc dù được trang bị thêm các tính năng mới thân thiện với người dùng, EcoSport vẫn giữ mức giá cạnh tranh từ 603 tới 686 triệu đồng (đã bao gồm VAT) với ba phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium và 1.0L AT Titanium Mới, và 8 lựa chọn màu sắc không thay đổi.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm tung chương trình giảm giá đặc biệt để giữ chân khách hàng

Ford âm thầm triển khai chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng từng gặp nhiều sự cố kỹ thuật, trong bối cảnh hãng liên tục dẫn đầu số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ.
Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Phiên bản di động