home

Đà Nẵng cấm xe buýt không trợ giá vào trung tâm

13:33 | 26/03/2017
Đề án quy hoạch khu phố đi bộ 221 ha do Sở Xây dựng trình UBND TP.HCM phê duyệt đang trở thành chủ đề gây xôn xao mấy ngày qua.

Ông Bùi Thanh Thuận - phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng - cho biết tại cuộc họp rà soát tình hình hoạt động kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn ngày 27-2-2017, UBND TP đã giao Sở GTVT Đà Nẵng làm việc với Sở GTVT Quảng Nam để thống nhất phương án điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt không trợ giá theo hướng các tuyến xe buýt liền kề (đi các tuyến giữa Đà Nẵng và Quảng Nam) không đi vào trung tâm Đà Nẵng, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trong tháng 3-2017.

da nang cam xe buyt khong tro gia vao trung tam
Ảnh minh họa

Theo ông Thuận, việc điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt không trợ giá là đã có ý kiến chỉ đạo triển khai thực hiện và có trong quy hoạch từ năm 2012, các doanh nghiệp tham gia trên tuyến phải chủ động tổ chức kinh doanh cho phù hợp với quy hoạch chung của TP.

Sau đó, các doanh nghiệp xe buýt của Đà Nẵng, Quảng Nam đã cùng ký đơn gửi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng xin giữ lại nguyên lộ trình xe buýt không trợ giá sau khi UBND TP Đà Nẵng có chủ trương điều chỉnh như vậy.

Ông Đinh Văn Ba - chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Đà Nẵng - cho biết: “Việc điều chỉnh như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân bởi xe buýt phải đỗ ngoài trung tâm, người dân sẽ phải sang xe trung chuyển vào trung tâm TP thêm một chặng, sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể đến việc ảnh hưởng cuộc sống của gần 200 lao động của các doanh nghiệp xe buýt”.

Ông Lê Văn Sinh - phó giám đốc Sở GTVT Quảng Nam - cho rằng chủ trương như vậy sẽ gây khó cho doanh nghiệp.

“Nếu đưa các tuyến xe buýt này ra ngoài trung tâm TP thì sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp, gây trở ngại cho người dân đi lại. Phải có lộ trình để doanh nghiệp sắp xếp lại” - ông Sinh nói.

Ông Lê Trí Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết trước đây Đà Nẵng cũng có cảnh báo các tuyến xe buýt không được vào TP nữa, để dành cho các tuyến xe buýt bên trong TP.

Nhưng khi Đà Nẵng có phương án điều chỉnh lộ trình xe buýt này thì không lấy ý kiến phía tỉnh Quảng Nam, trong khi lượng khách đi lại bằng tuyến xe buýt liền kế không trợ giá này lớn, có 5 tuyến với 8.000 lượt khách/ngày. Dừng đột ngột như vậy sẽ gây khó cho việc đi lại của người dân, cán bộ của 2 địa phương.

“Cần xem xét việc giãn thời gian thực hiện để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải” - ông Thanh nói.

Hiệp hội Vận tải ôtô Đà Nẵng cũng cho rằng chủ trương điều chỉnh này có sự phân biệt trong quản lý nhà nước đối với 2 loại hình xe buýt trên cùng địa bàn theo hướng khó khăn cho loại hình này và tạo thuận lợi cho loại hình kia.

Đọc tiếp
Tuổi trẻ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TP. Hồ Chí Minh sắp có tuyến buýt sông đầu tiên

TP. Hồ Chí Minh sắp có tuyến buýt sông đầu tiên

Tháng 6/2017, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa đầu tiên.
Hà Nội lần đầu có xe buýt đạt tiêu chuẩn EURO 4

Hà Nội lần đầu có xe buýt đạt tiêu chuẩn EURO 4

Sáng 21/3, Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã tổ chức lễ công bố thay mới phương tiện tuyến buýt số 60A: Khu đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp - Nam Thăng Long và tuyến buýt số 61: Nam Thăng Long - Vân Hà ( Đông Anh).
Hiệu quả từ hoạt động giám sát trực tuyến xe buýt

Hiệu quả từ hoạt động giám sát trực tuyến xe buýt

Chỉ sau 2 tuần đưa vào vận hành (ngày 2-3), Trung tâm điều hành trực tuyến xe buýt (Trung tâm) đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi hoạt động giám sát trực tuyến góp phần hiện đại hóa lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Đây là bước đột phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút ít nhất 600 triệu lượt khách di chuyển bằng phương tiện công cộng năm 2017 của TP Hồ Chí Minh.
Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chở tới 82 người, xe khách bị phạt bao nhiêu vì lỗi chở quá số người quy định?

Chiếc xe khách chở tới 82 người trong khi tối đa của xe là 46 người, lái xe không có bằng, tổng mức phạt lên tới 170 triệu đồng.
Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Tài xế lái xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai bị phạt gần 30 triệu đồng

Sau khi xác nhận hình ảnh chiếc xe buýt đi ngược chiều vào sáng 31/3, Cảnh sát Giao thông tỉnh Đồng Nai đã triệu tập tài xế lên làm việc.
Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Xe buýt đi ngược chiều tại Đồng Nai, tình huống nguy hiểm khôn lường

Hành vi đi ngược chiều của chiếc xe buýt tại Biên Hòa, Đồng Nai có thể gây ra nhiều nguy hiểm khó lường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Xe buýt bất ngờ bị "lửa nuốt" tại hầm chui An Sương

Cháy xe buýt khi đang chạy trong hầm, cột khói của đám cháy bốc cao tới 5m gây hoảng sợ cho người dân lưu thông trên đường.
Vì sao xe khách, xe buýt không thiết kế cửa lên xuống riêng cho tài xế?

Vì sao xe khách, xe buýt không thiết kế cửa lên xuống riêng cho tài xế?

Xe khách loại 45 chỗ có thiết kế khác với các loại xe khác ở chi tiết không có cửa lên xuống riêng cho tài xế. Lý do vì sao là điều đang thu hút khá nhiều ý kiến tranh luận.
Thaco trình làng "ngôi nhà di động" Mobihome thế hệ mới

Thaco trình làng "ngôi nhà di động" Mobihome thế hệ mới

Thaco vừa giới thiệu thế hệ xe bus giường nằm mới với 2 phiên bản mang tên Mobihome Luxury và Mobihome Premium được ví như những khoang hạng thương gia của các hãng hàng không.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động