Daihatsu Ayla 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA), nhiều khả năng xe cũng có chiều dài 3.760 mm, chiều rộng 1.665 mm, chiều cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm giống hệt Toyota Wigo mới.
Daihatsu Ayla 2023 có thiết kế khác biệt so với Toyota Wigo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe, được trang bị lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm, cản trước và dải đèn LED định vị ban ngày riêng, mâm hợp kim đa chấu sơn màu đen thể thao hơn so với Toyota Wigo 2023.
Đèn pha LED, thiết kế sườn xe, đèn hậu, cản sau, cánh gió mui và cửa cốp của Daihatsu Ayla 2023 đều giống với Toyota Wigo.
Nội thất của xe cũng gần như được bê nguyên từ Toyota Wigo 2023 sang, điểm khác đến từ vô lăng 3 chấu mới của Daihatsu Ayla 2023 không tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi trên mặt táp-lô của xe cũng có kích thước nhỏ hơn của Toyota Wigo 2023.
Hiện thương hiệu Daihatsu chưa công bố thông tin cụ thể về trang bị của Ayla mới. Chỉ biết rằng, mẫu xe hạng A này có tính năng khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử và 2 túi khí.
Bên dưới nắp ca-pô của Daihatsu Ayla 2023 là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, công suất tối đa 67 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Tiếp đến là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Cả hai động cơ đều đi với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT mới.
Ngoài ra, Daihatsu Ayla thế hệ mới có thể sẽ được bổ sung cả hệ truyền động hybrid mới trong tương lai. Với Wigo mới, hãng Toyota chưa trang bị hệ truyền động hybrid cho xe để giữ giá bán thấp.
Linh Lê