home

Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?

Phương Huyền Phương Huyền 10:38 | 14/01/2025
Toyota Wigo tại Việt Nam từ đầu năm 2025 không còn bản số sàn, chỉ còn một phiên bản với giá bán 405 triệu đồng.
Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?
Toyota Wigo chỉ còn bản G, giá 405 triệu.

Không nằm trong các mẫu xe được Toyota Việt Nam điều chỉnh tăng giá nhưng Wigo có thể bị mất lợi thế so với các đối thủ trong phân khúc vì chính sách mới của hãng.

Cụ thể, hãng xe Nhật còn loại bỏ phiên bản số sàn E tiêu chuẩn của dòng xe Wigo trên trang chủ. Hiện tại, mẫu xe hạng A này chỉ còn duy nhất phiên bản G giá 405 triệu. Lý do bỏ bản số sàn không được tiết lộ nhưng nhân viên đại lý cho hay hãng đã ngừng nhập khẩu bản này từ lâu.

Hiện, so sánh về giá, giá khởi điểm Wigo đang cao hơn hai đối thủ Hyundai Grand i10 (6 phiên bản, giá 360-455 triệu đồng) và Kia Morning (5 phiên bản, giá 349-424 triệu đồng) nhưng ít hơn về số phiên bản. Sự điều chỉnh này của Toyota Việt Nam được cho là sẽ tạo ra không ít thách thức khi Wigo phải đối đầu trực tiếp với các đối thủ Hàn Quốc trong phân khúc đầy cạnh tranh.

Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?
Wigo có thành tích ấn tượng khi quay lại thị trường Việt Nam giữa 2023.

Trước đó, tháng 6/2023, Wigo quay trở lại thị trường Việt Nam với hai phiên bản, giá bán 360-405 triệu đồng. Phiên bản mới sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi cải tiến như đèn pha LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch và hệ thống âm thanh 4 loa.

Xe có các tính năng an toàn hiếm hoi trong phân khúc như cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Xe được trang bị động cơ xăng 1.2L, cung cấp công suất tối đa 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp kép D-CVT.

Kết thúc năm 2024, Toyota Wigo giữ vị trí thứ hai trong phân khúc xe hạng A với lượng bán đạt 2.659 xe chiếc, kém Hyundai Grand i10 (5.831 xe) hơn 3.000 xe, nhưng vượt xa Kia Morning (771 xe).

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 có lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm đạt hơn 5.000 xe, bỏ xa hai đối thủ xếp sau, trong khi Kia Morning có nguy cơ xếp cuối phân khúc.
Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Trong thị trường ô tô hiện nay, phân khúc xe hạng A luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những người mua xe lần đầu với mức tài chính vừa phải. Một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc này chính là Toyota Wigo thế hệ mới. Với thiết kế nhỏ gọn, mức giá hợp lý và thương hiệu Toyota uy tín, Wigo nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.
Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe hạng A ngày càng đuối sức trên thị trường ô tô Việt Nam, doanh số sụt giảm liên tục qua các năm, có xe chỉ còn bán được vài chụ chiếc mỗi tháng.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Hyundai Grand i10 bảo vệ thành công ngôi vương, tiếp đến là Toyota Wigo và Kia Morning. Tính tổng cộng, phân khúc xe cỡ A năm 2023 giảm tới 60% so với năm trước.
Malaysia cho phép Toyota và Daihatsu bán xe trở lại

Malaysia cho phép Toyota và Daihatsu bán xe trở lại

Sau Indonesia, Malaysia là quốc gia tiếp theo cho phép các mẫu xe mang các nhãn hiệu Perodua, Toyota và Daihatsu gian lận an toàn được mở bán trở lại.
Lượng bán xe hạng A thấp kỷ lục trong tháng 2/2025

Lượng bán xe hạng A thấp kỷ lục trong tháng 2/2025

Các mẫu hatchback cỡ A ghi nhận mức tiêu thụ trong tháng 2/2025 thấp nhất trong vòng ba năm trở lại đây.
Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo có thể lỗi phanh khi đạp liên tục

Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo có thể lỗi phanh khi đạp liên tục

Hiệu quả phanh trên nhiều mẫu Wigo có thể không đạt yêu cầu khi người lái thường xuyên đạp phanh lúc di chuyển ở tốc độ thấp.
Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 có lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm đạt hơn 5.000 xe, bỏ xa hai đối thủ xếp sau, trong khi Kia Morning có nguy cơ xếp cuối phân khúc.
Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Trong thị trường ô tô hiện nay, phân khúc xe hạng A luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những người mua xe lần đầu với mức tài chính vừa phải. Một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc này chính là Toyota Wigo thế hệ mới. Với thiết kế nhỏ gọn, mức giá hợp lý và thương hiệu Toyota uy tín, Wigo nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Hyundai Grand i10 bảo vệ thành công ngôi vương, tiếp đến là Toyota Wigo và Kia Morning. Tính tổng cộng, phân khúc xe cỡ A năm 2023 giảm tới 60% so với năm trước.

Cùng chuyên mục

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Phiên bản di động