home

Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo có thể lỗi phanh khi đạp liên tục

Phương Huyền Phương Huyền 17:57 | 17/03/2025
Hiệu quả phanh trên nhiều mẫu Wigo có thể không đạt yêu cầu khi người lái thường xuyên đạp phanh lúc di chuyển ở tốc độ thấp.
Triệu hồi gần 3.600 xe Toyota Wigo có thể lỗi phanh khi đạp liên tục
Các mẫu xe Wigo sản xuất trong giai đoạn 13/2/2023-16/7/2024 thuộc diện triệu hồi.

Cục Đăng kiểm phát thông báo Toyota Việt Nam triệu hồi 3.591 xe Wigo nhập khẩu Indonesia được sản xuất trong giai đoạn 13/2/2023-16/7/2024. Những mẫu xe này gặp trục trặc ở phần mềm điều khiển hệ thống phanh.

Theo hãng Nhật, trong điều kiện người lái Toyota Wigo thường xuyên đạp phanh khi di chuyển ở tốc độ thấp (lái xe gặp tắc đường hoặc ở các vùng núi), áp suất âm trong bầu trợ lực phanh có thể không đạt mức như tiêu chuẩn thiết kế. Điều này dẫn đến nguy cơ giảm hiệu quả phanh, gây mất an toàn cho người lái và hành khách.

Giải pháp của Toyota là triệu hồi xe và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống phanh trên những mẫu Wigo gặp lỗi. Lần triệu hồi này được hãng triển khai tại tất cả các đại lý chính hãng trên toàn quốc từ 14/3 và kéo dài đến cùng kỳ 2028. Mỗi xe mất khoảng hơn 30 phút để kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Wigo (360-405 triệu đồng) là mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota tại Việt Nam. Thế hệ hiện tại của Toyota Wigo phát triển trên nền tảng của Daihatsu, hãng con của Toyota. Liên doanh Nhật nhập Wigo từ nhà máy Toyota ở Indonesia, thị trường có phiên bản song sinh của Wigo là Toyota Agya và Daihatsu Ayla.

Trên Wigo, Toyota trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Động cơ loại 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,2 lít, công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Tùy chọn theo xe là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Toyota Wigo từng biến mất vào năm 2022 vì bán ế. Giữa năm 2023, Toyota Wigo thế hệ mới trở lại Việt Nam, lượng bán cải thiện dần qua các năm gần đây. Mẫu hatchback cỡ A bán 488 xe trong 2022, tăng lên 1.748 xe ở 2023 và 2.659 xe năm 2024. Kết thúc năm 2024, Wigo đứng thứ hai phân khúc, nơi có Hyundai i10 với lượng bán 5.831 xe và Kia Morning 771 xe.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 có lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm đạt hơn 5.000 xe, bỏ xa hai đối thủ xếp sau, trong khi Kia Morning có nguy cơ xếp cuối phân khúc.
Thót tim khoảnh khắc Mitsubishi Xpander húc đuôi Hyundai Grand i10 trên cao tốc

Thót tim khoảnh khắc Mitsubishi Xpander húc đuôi Hyundai Grand i10 trên cao tốc

Chiếc Mitsubishi Xpander húc đuôi Hyundai Grand i10 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào chiều 14/7 khiến giao thông ùn tắc.
Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe hạng A ngày càng đuối sức trên thị trường ô tô Việt Nam, doanh số sụt giảm liên tục qua các năm, có xe chỉ còn bán được vài chụ chiếc mỗi tháng.
Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?

Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?

Toyota Wigo tại Việt Nam từ đầu năm 2025 không còn bản số sàn, chỉ còn một phiên bản với giá bán 405 triệu đồng.
Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng

Hyundai Grand i10 có lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm đạt hơn 5.000 xe, bỏ xa hai đối thủ xếp sau, trong khi Kia Morning có nguy cơ xếp cuối phân khúc.
Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Người dùng Toyota Wigo: Từ sự phân vân đến cái gật đầu hài lòng

Trong thị trường ô tô hiện nay, phân khúc xe hạng A luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những người mua xe lần đầu với mức tài chính vừa phải. Một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc này chính là Toyota Wigo thế hệ mới. Với thiết kế nhỏ gọn, mức giá hợp lý và thương hiệu Toyota uy tín, Wigo nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.
Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Phân khúc xe cỡ A tăng trưởng trong quý I, riêng doanh số Kia Morning ngày càng sa sút

Doanh số bán hàng quý đầu năm 2024 của Hyundai Grand i10 chiếm hơn nửa phân khúc, trong khi đó doanh số Kia Morning ngaỳ càng giảm ở mức khó tin.
Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Xe cỡ A năm 2023: Hyundai Grand i10 về nhất, Toyota Wigo bán 6 tháng vẫn xếp trên Kia Morning

Hyundai Grand i10 bảo vệ thành công ngôi vương, tiếp đến là Toyota Wigo và Kia Morning. Tính tổng cộng, phân khúc xe cỡ A năm 2023 giảm tới 60% so với năm trước.
Doanh số Kia Morning dưới 100 xe, cộng dồn 8 tháng giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số Kia Morning dưới 100 xe, cộng dồn 8 tháng giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong 8 tháng đầu năm 2023, doanh số Kia Morning chỉ đạt tổng cộng hơn 1.000 xe, sụt giảm đến gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động